Đặt banner 324 x 100

Ăn trái cây buổi tối có tốt không? Nên và không nên ăn loại quả nào vào buổi tối


Trái cây từ lâu đã được coi là “người bạn tốt nhất” của con người vì chúng cung cấp nguồn dinh dưỡng dồi dào cho cơ thể. Ăn trái cây luôn là cách bổ sung dưỡng chất  tự nhiên cho cơ thể. Nhưng không phải  lúc nào ăn cũng tốt, mặc dù ăn không đúng thời điểm  có thể gây ra những tác hại khó lường cho sức khỏe. Đặc biệt, khi ăn trái cây vào buổi tối, bạn phải lưu ý nhiều điều. Vậy ăn trái cây buổi tối có tốt không? Những loại trái cây nào nên tránh và  ăn vào buổi tối? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc này. 
1. Ăn trái cây buổi tối có tốt không? 
Trái cây là nguồn cung cấp nhiều chất dinh dưỡng có lợi  cho sức khỏe. Tuy nhiên, chúng là thực phẩm chứa  nhiều đường và ăn đúng loại trái cây nhưng không đúng thời điểm có thể gây ra những tác động tiêu cực cho sức khỏe. Nếu bạn muốn ăn trái cây vào buổi tối nhưng còn băn khoăn không biết ăn trái cây có hại cho sức khỏe hay không và chưa biết  chọn loại trái cây nào thì có thể xem qua bài viết dưới đây. 
 1.1. Lợi ích của việc ăn trái cây vào ban đêm 
 Trái cây  là một bữa ăn nhẹ lành mạnh cho bạn trước khi đi ngủ, miễn là bạn không ăn  quá nhiều. Trái cây chứa nhiều vitamin, chất xơ, khoáng chất  và  chất phytochemical có lợi cho sức khỏe. Vì vậy, thay vì  đồ ăn nhanh, chế biến công nghiệp sẵn, bạn nên ăn trái cây vào buổi tối sẽ tốt hơn nhiều. Ngoài ra, một số loại trái cây ăn vào buổi tối  giúp  ngủ ngon và sâu giấc hơn. 
 1.2. Tác hại của việc ăn trái cây vào buổi tối 
 Có nhiều loại trái cây gây rối loạn giấc ngủ và phá vỡ cân bằng nội tiết tố. Ăn quá nhiều trái cây vào buổi tối làm tăng lượng đường hấp thụ và có thể giải phóng  nhiều đường, gây ra sự cố năng lượng. Nó cũng dẫn đến sự hình thành khí trong dạ dày, gây đầy hơi và khó tiêu do lượng men đường. 
Chất xơ và đường có trong trái cây khiến đường tiêu hóa khó hoạt động vào ban đêm nên  ăn nhiều trái cây vào buổi tối sẽ gây khó tiêu  và làm giảm chất lượng giấc ngủ. Lượng calo  cũng có thể bị gián đoạn do axit trong một số loại trái cây gây  trào ngược axit. Cụ thể  tác hại của việc ăn trái cây buổi tối như sau: 
  • Lượng đường trong trái cây khiến cơ thể bị oxy hóa, tình trạng này kéo dài sẽ gây  lão hóa. Nó đẩy nhanh quá trình lão hóa. 
  • Ăn nhiều trái cây ngọt vào buổi tối có thể gây mù lòa 
  •  Những người có xu hướng ăn trái cây nhiều đường vào ban đêm  có nguy cơ  mắc ung thư tuyến tụy cao hơn. 
Mặc dù là thực phẩm tốt và tốt cho sức khỏe nhưng nếu ăn không đúng thời điểm  sẽ gây  hại cho sức khỏe. Vì vậy, bạn phải chú ý ăn trái cây đúng cách để cơ thể hấp thụ được nhiều chất dinh dưỡng nhất có thể và không gây hại cho sức khỏe. 
 2. Trái cây nên tránh vào buổi tối 
 Sầu riêng 

Mặc dù sầu riêng là loại trái cây bổ dưỡng với hàm lượng protein cao nhưng  lại chứa hàm lượng đường cao (khoảng 2/3 là trà). Do đó, nên tránh ăn sầu riêng khi ăn trái cây vào buổi tối để tránh lượng đường dư thừa hấp thụ vào cơ thể, đặc biệt  với những người có lượng đường trong máu cao,  huyết áp hoặc bệnh tim. 
Quả bơ 
Quả bơ có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe như  giảm cholesterol xấu và mỡ trong máu, hỗ trợ sức khỏe tim mạch, bảo vệ cơ thể trước sự tấn công của  tế bào ung thư, thúc đẩy quá trình tiêu hóa... Ăn bơ thường xuyên còn giúp bạn có được vóc dáng thon gọn  và làn da  trắng khỏe, mà bạn muốn Tuy nhiên, nếu  ăn nhiều bơ  vào buổi tối sẽ làm tích tụ chất béo thực vật nguyên chất  trong bơ, là nguyên nhân gây  tăng huyết áp và nguy cơ tăng cân. 
Dứa 
Dứa là  loại trái cây không nên ăn vào buổi tối vì chứa hàm lượng  tương đối cao quả chua. Do đó, bạn có thể bị đau bụng nếu ăn dứa vào buổi tối. 
 3 . Trái cây nên ăn đêm 
 Dưa hấu 

 Dưa hấu là  loại trái cây giải nhiệt mùa hè mà hầu hết chúng ta không mấy xa lạ. Nhờ hương vị ngọt ngào và sảng khoái, dưa hấu không chỉ là thức uống giải khát tuyệt vời mà còn chứa ít calo và nhiều nước nên rất phù hợp cho bữa tối. Bạn có thể ăn dưa hấu vào buổi tối mà không sợ bị sưng phù hay  tích mỡ trong cơ thể. 
Dưa hấu còn chứa nhiều chất chống oxi hóa hỗ trợ giấc ngủ sâu và ngon hơn. Ăn dưa hấu còn giúp cơ thể ngăn ngừa  nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm như tim mạch, ung thư. Ngoài ra, đây còn là loại trái cây hỗ trợ giảm cân, giúp da  sáng mịn hơn được  nhiều chị em phụ nữ ưa thích. 
Dâu tây 
Nếu bạn muốn ăn trái cây buổi tối thì không thể bỏ qua dâu tây. Đặc biệt nếu bạn thường xuyên bị mất ngủ hoặc chất lượng giấc ngủ kém thì dâu tây chính là  sự lựa chọn hoàn hảo. Nó như một liều thuốc cực mạnh giúp bạn  ngủ lâu hơn, sâu hơn và giúp bạn tỉnh táo vào sáng sớm. 
Loại quả mọng này chứa nhiều vitamin C, một chất chống oxy hóa giúp bạn thư giãn và giảm căng thẳng. Nếu muốn, bạn có thể  ăn thẳng hoặc làm sinh tố dâu tây để thưởng thức vào buổi tối. Nó không chỉ giúp bạn  ngủ ngon mà còn có tác dụng giảm cân và đẹp da rất tốt.
Tham khảo thêm: Phân biệt các loại táo nhập khẩu hiện nay như thế nào?
 

Thông tin liên hệ


: Quynh-CR7
:
:
:
: