Đặt banner 324 x 100

Ý nghĩa của lễ hội Hanami tại Nhật Bản


Nhật Bản là quốc gia nức tiếng với phổ quát lễ hội độc đáo, Hanami là một lễ hội truyền thống của xứ sở hoa anh đào Đây là 1 dịp lễ để mọi người vui chơi cộng uống rượu, ca hát và chụp ảnh. Ý nghĩa lễ hội hoa anh đào Nhật Bản là gì?.

Lễ hội hoa anh đào Hanami Nhật Bản được xem là một trong những nét văn hóa truyền thống đẹp của quốc gia này. Lễ hội này bắt đầu từ cuối tháng 3 tới đầu tháng 4 đã thu hút không ít khách du lịch tới đây hàng năm. Hanami là một lễ hội truyền thống của xứ sở hoa anh đào lôi kéo hàng triệu lượt khách du lịch từ khắp nơi trên toàn cầu tới đây. Hoa anh đào được xem là quốc hoa của Nhật Bản, từ cuối tháng 3 tới đầu tháng 4 hàng triệu khách du lịch cùng người dân Nhật không khỏi xao xuyến nô nức tham gia lễ hội hoa anh đào tuyệt đẹp.

anh đào
Ý nghĩa của hoa anh đào Nhật Bản

Ý nghĩa của “ Hanami”

Hanami là từ ghép giữa hai từ “Hana và “Mi, “Hana” có tức là hoa anh đào, “Mi” có tức là xem, ngắm nhìn. Hanami có tức thị ngắm nhìn, thưởng lãm hoa anh đào là 1 nét đẹp chẳng thể thiếu trong văn hóa Nhật Bản. Lễ hội này coi là quốc lễ của Nhật Bản đã có 1 lịch sử lâu đời từ hàng nghìn năm nay là tập quán thưởng thức vẻ đẹp của hoa anh đào diễn ra với mục đích chào đón mùa xuân của người Nhật.

Hoa thường nở sớm ở những nơi có thời tiết rét mướt, trong khoảng thời gian này mọi người cộng tập hợp dưới gốc cây ngắm hoa, uống rượu tất cả quốc gia sẽ công ty lễ hội ngắm hoa thâu đêm suốt sáng.

Các người dân Nhật Bản sẽ đơn vị gì trong lễ hội ngắm hoa?

Hoa anh đào là 1 loài hoa chóng nở chóng tàn chỉ khoảng 10 ngày tới 2 tuần. Tại lễ hội hoa anh đào, bạn sẽ tiện lợi bắt gặp hình ảnh các thiếu nữ Nhật Bản trong cái áo kimono truyền thống ngắm hoa, chụp ảnh tụ tập dưới các gốc cây anh đào nở hoa. Họ sẽ thường thức những món ăn truyền thống như sushi, uống rượu sake cơm hộp bento. Khắp nơi đâu đâu cũng thấy những tán cây hoa anh đào nở rộ, trong tiết trời se lạnh muôn nghìn cánh hoa anh đào bay trong gió tạo nên 1 cảnh nhan sắc rung động lòng người. Những địa chỉ ngắm hoa được ưa chuộng nhất như đảo Okinawa, bờ hồ Kawaguchiko, công viên Ueno (Tokyo), các con phố triết gia (lối vào chùa Bạc Ginkakuji) ở Kyoto.

Các hoạt động tại lễ hội Hanami
Các hoạt động tại lễ hội Hanami

Có thể thấy lễ hội hoa anh đào Nhật Bản có số đông điều thú vị để khám phá. Ví như bạn đang có ý định đi du hý tại Nhật Bản bạn hãy chọn thời khắc hoa anh đào nở để ngắm nhìn và Tìm hiểu những điều hết sức hấp dẫn khác.

DU LỊCH VIỆT NHẬT – VJ LINKS TRAVEL

Địa chỉ: 12 Mạc Đĩnh Chi, phường Đa Kao, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.

Hotline: 1900 2108

Email: info@dulichvietnhat.vn