Đặt banner 324 x 100

Những nét văn hóa của Nhật Bản mà bạn nên biết


Xứ sở mặt trời mọc luôn biết cách thức lôi kéo trái tim của khách du hý bởi những điều thú vị và kỳ lạ. Bên cạnh các điểm đến hấp dẫn, Nhật Bản còn nổi tiếng với nền văn hóa khổng lồ và phổ quát.

Là 1 đất nước có cuộc sống đương đại ở khu vực châu Á, nhưng không vì vậy mà Nhật Bản mất đi những trị giá văn hóa truyền thống lâu đời. Dưới đây chính là các văn hóa đặc trưng của Nhật Bản mà bạn nên Nhận định trước lúc du lịch đến đất nước này.

1. Văn hóa trà đạo

Vững mạnh từ khoảng cuối thế kỷ VII, trà đạo đã trở thành một nghệ thuật thưởng thức trà cũng như là một nét đặc trưng trong văn hóa Nhật Bản.

Ý thức của trà đạo được biết đến qua bốn chữ : “hòa”, “kính”, “thanh”, “tịch”. Trong đấy, “Hòa” chính là là hòa bình; “Kính” là tôn trọng người trên, yêu thương bè bạn, con cháu; “thanh” là thanh tịnh, thanh khiết; còn “tịch’ nghĩa là ngừng mỹ học cao nhất của trà đạo an nhàn.

uống tràVăn hóa uống trà đàm đạo của người Nhật

2. Trang phục truyền thống Kimono

Kimono trong tiếng Nhật có nghĩa là: “đồ để mặc”, hòa phục hay còn có chiếc tên khác là trang phục Nhật, chính là là loại trang phục truyền thống của Nhật Bản. Ở Nhật, phụ nữ mặc kimono phổ thông hơn nam giới và thường có màu và hoa văn nổi trội. Khi mà đấy, kimono dành cho nam thường không có hoa văn và màu tối hơn.

Điểm đặc trưng của Kimono dành cho nữ giới chính là bạn không cần phải lo liệu mình có mặc vừa hay không vì Kimono chỉ có một cỡ độc nhất, người mặc chỉ cần bó trang phục lại cho phù hợp với bản thân mình.

3. Ý thức võ sĩ đạo

Phần đông người nước ngoài thường biết đến từ Samurai như 1 danh xưng dành cho những võ sĩ, nhưng thực chất nó sử dụng để chỉ những người phục vụ và kiểm soát an ninh phân khúc quý tộc cung đình thời Heian. Dần dần, Samurai được phép sử dụng ngựa, tìm, cung tên lúc làm cho việc và phát triển thành 1 phân khúc mới trong xã hội.

Giống như Trà đạo chữ “đạo” trong Võ sĩ đạo cũng có nghĩa là 1 con đường, một bắt mắt, một triết lý và 1 hệ thống có nguyên tắc rõ ràng. Để trở nên 1 võ sĩ đạo chân chính phải rèn luyện được các tính căn: Ngay thẳng, dũng cảm, nhân từ, lễ phép, tự kiểm soát bản thân, lòng trung thành và danh dự.

tinh thần võ sĩ
Tinh thần võ sĩ của người Nhật

4. Đấu vật Sumo

Võ sĩ Sumo là 1 trong những tượng trưng văn hóa đặc biệt của Nhật Bản và đấu vật Sumo được xem là nhân thể thao đất nước của xứ sở hoa anh đào.

Từ thế kỷ thứ 8, Sumo bắt đầu như 1 bí quyết để cầu mong cho mùa vụ mỡ màu và sau đó phát triển thành một trò chơi rộng rãi, trong đó hai người sẽ thi đấu trong 1 vòng tròn. Người thắng lợi là người có thể triệt hạ đối thủ bằng sự nhanh nhẹn và sức đẩy, buộc họ bước ra khỏi vòng của cuộc chơi.

Mong rằng bài viết này sẽ đem lại nguồn thông tin hữu dụng cho bạn trước chuyến đi du lịch Nhật Bản.

Nếu bạn còn băn khoăn về sự tuyển lựa cho lộ trình của mình, VJ LINK TRAVEKhân hạnh được đi cùng cộng bạn trong Tour du lịch Nhật Bản đầy thú vị này!

DU LỊCH VIỆT NHẬT – VJ LINKS TRAVEL

Địa chỉ: 12 Mạc Đĩnh Chi, phường Đa Kao, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.

Hotline: 1900 2108

Email: info@dulichvietnhat.vn

Website: dulichvietnhat.vn