Đặt banner 324 x 100

Những lễ hội đặc sắc tại xứ sở hoa anh đào Nhật Bản


Lễ hội là một phần tạo nên nét độc đáo biệt lập cho văn hóa Nhật Bản. Tại quốc gia mà mỗi năm có hơn 300.000 lễ hội truyền thống được diễn ra ở khắp nơi luôn hiện hữu sự nở rộ, đông vui. Và dưới đây là các lễ hội ở Nhật trong năm mà bạn hãy tham dự nếu như hân hạnh thăm đất nước này.

Lễ hội tuyết ở Sapporo

Sapporo Yuki Matsuri diễn ra vào nửa đầu tháng hai, là một lễ hội to tại Nhật Bản trong năm rất được chờ đợi. Lễ hội bắt nguồn từ sự xuất hiện của sáu bức tượng bằng tuyết do học trò địa phương vun đắp năm 1950. Hiện nay lễ hội tuyết ở Sapporo đã trở nên cuộc thi tầm cỡ quốc tế với phần đông tác phẩm điêu khắc tuyết khổng lồ, chạm khắc trên băng.

lh

Lễ hội tuyết ở Sapporo tại Nhật 

Lễ hội Gion Matsuri

Công ty vào tháng bảy ở đền Yasaka, lễ hội Gion Matsuri là 1 trong những lễ hội lớn tại Nhật Bản trong năm. Diễn ra lần đầu năm 869 như 1 nghi lễ tôn giáo nhằm đẩy lùi bệnh dịch đang lan rộng khắp Nhật Bản khi bấy giờ. Sự kiện chính là hoạt động rước phao Yamahoko Junko vào ngày 17 và 24 tháng 7 trên phố phường Kawaramachi và Oike.

Lễ hội nhảy Awa Odori

Awa Odori được xem là lễ hội dancing truyền thống to nhất của Nhật Bản. Với sự tham dự của hàng trăm vũ công bất nói đàn ông, đàn bà và con trẻ cộng trình diễn dancing múa trên con đường trung thực tâm phường Tokushima. Họ diện trang phục kimono cotton mùa hè, đội mũ rơm và đi lại theo những nhạc điệu nhộn nhịp. Lễ hội khiêu vũ Awa Odori kéo dài từ ngày 12 đến ngày 15 tháng 8, thu hút hơn một triệu khách du hý Nhật Bản tham dự.

Lễ hội Kanda

Lễ hội Kanda đơn vị tại đền Kanda Myojin là đại diện tiêu biểu cho các lễ hội có từ thời Edo. Đây được xem là một trong những lễ hội lớn lớn nhất ở Tokyo và diễn ra tháng 5 của năm lẻ. Sẽ có rất nhiều hoạt động thú vị xuyên suốt lễ hội, hoạt động chính vào giữa tháng 5 với cuộc diễu hành rước đền thờ di động qua đa dạng đường. Nhằm ban phát phước lành và may mắn cho cư dân địa phương.

Lễ hội Nebuta

1 lễ hội lớn tại Nhật Bản doanh nghiệp vào ngày 2 tới ngày 7 tháng 8 tại thức giấc Aomori. Người ta chuẩn bị những dòng đồn đãi đèn lồng làm bằng giấy washi và ngoài mặt theo hình trạng các vị thần, nhân vật lịch sử Nhật Bản rồi sơn màu sắc thời trang. Sẽ có hàng nghìn nhạc công, vũ công tham dự cuộc diễu hành từ khi hoàng hôn tới tối muộn. Lễ hội Aomori Nebuta lôi kéo hàng triệu khách du lịch tham gia mỗi năm.

lh

Lễ hội tại Nhật Bản

Đây đều là những ngày lễ hội lớn tại Nhật Bản trong năm Tuy nhiên còn ti tỉ lễ hội khác để bạn trải nghiệm, Đánh giá văn hóa bản địa. Các bạn có thể tham khảo các tour du hý Nhật Bản của VJLINKS TRAVEL sau đây và tự mình khám phá các điều tuyệt đẹp nhất.

DU LỊCH VIỆT NHẬT – VJ LINKS TRAVEL

Địa chỉ: 12 Mạc Đĩnh Chi, phường Đa Kao, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.

Hotline: 1900 2108

Email: info@dulichvietnhat.vn

Website: dulichvietnhat.vn