Đặt banner 324 x 100

Phân biệt KOL và Influencer


Cả Influencer và KOL đều tham gia các dự án quảng cáo, song phân biệt được điểm mấu chốt này giữa hai khái niệm sẽ là căn cứ vững chắc cho các hoạt động về sau của nhãn hàng.

KOL là ai? Influencer là gì?

Influencer là những nhân vật có tầm ảnh hưởng trên các nền tảng trực tuyến. Trong khi đó, các KOL thường xuất hiện với nhiều vai trò hơn: các nhà báo, nhà văn, doanh nhân…

Một KOL có thể (hoặc phải) có sự hiện diện trên mạng xã hội. Tuy nhiên, mạng xã hội không phải là kênh truyền thông duy nhất của họ.

Hiểu theo cách khác, hầu hết các KOL hiện tại đều là những Influencer, thậm chí là những Macro hoặc Mega Influencer cực kỳ tiềm năng. Họ vẫn có sức ảnh hưởng đến cộng đồng, song việc hoạt động trên mạng xã hội không quá cần thiết các KOL.

Động cơ đối với người theo dõi (follower)

Với Influencer, việc duy trì và phát triển một cộng đồng người hâm mộ được đặt lên hàng đầu. Đây sẽ là căn cứ để nhãn hàng lựa chọn Influencer phù hợp với chiến dịch. Cộng đồng càng lớn, Influencer càng có thêm sức ảnh hưởng và ngược lại.

Ngược lại thì động cơ đối với KOL là gì?  KOL không hầu hết kiếm sống bằng việc xây dựng cộng đồng. Dĩ nhiên việc này vẫn rất quan trọng, song việc các KOL không có quá nhiều thời gian dành cho mạng xã hội.

Một điểm khác biệt nữa với Influencer, sẽ luôn có một đối tượng người theo dõi “bền vững” của KOL vì những đóng góp của họ cho xã hội. Trong khi đó, Influencer thường dễ bị mất fan giữa biển trời nội dung trên các mạng xã hội.

Thông tin liên hệ


: Vunguyen179
: Vũ Nguyễn
: 0984183114
: Thanh Xuân