Đặt banner 324 x 100

đánh tan suy nghĩ gạo lứt khô, cứng cơm, khó ăn với gạo lứt tím than sóc trăng


Gạo lứt là gì?

Gạo lứt là gì
Gạo lứt (hay gạo lức) là gạo được xay sơ để bỏ vỏ trấu và giữ được lớp cám gạo bên ngoài, gạo không xay xát quá kỹ như loại gạo trắng nên trong gạo lứt chứa rất nhiều chất dinh dưỡng tốt hơn so với gạo thường. Hạt gạo lứt bao gồm 3 thành phần chính: lớp cám bên ngoài hạt gạo, phôi hạt gạo và bên trong là tinh bột.
Để tạo ra hạt gạo lứt đầy dinh dưỡng, đẹp đẽ và sáng bóng đến tay người tiêu dùng thì hạt lúa phải trải qua một quy trình xay xát lúa gạo tỉ mỉ và bài bản, tách bóc vỏ trấu bên ngoài của hạt lúa, nhưng vẫn giữ lại được lớp cám mỏng bên ngoài hạt gạo và được gọi là Gạo lứt.
Tuy lớp vỏ cám bên ngoài hạt gạo chỉ chiếm có 10% thành phần hạt, nhưng lại chiếm tới 65% những chất có giá trị dinh dưỡng, vitamin, chất xơ và các khoáng chất như magiê, mangan, phốt pho, glucid, glutten,... có bên trong lớp cám.
Khi ăn gạo lứt, do còn lớp cám bên ngoài nên gạo sẽ hơi thô và cứng, gây ra cảm giác "khó chịu" trong cổ họng, tuy nhiên lại mang lại rất nhiều công dụng tốt cho sức khoẻ.
 

Gạo lứt có tác dụng gì đối với sức khoẻ?

Giúp giảm cân, ăn kiêng hiệu quả

Việc ăn gạo lứt giảm cân như một câu nói quen thuộc của nhiều chị em khi bước vào chế độ ăn uống lành mạnh. Chất xơ có trong gạo lứt sẽ giúp kiểm soát calo tốt hơn và giúp no lâu hơn. Một cuộc nghiên cứu của trường Đại học Harvard cho thấy, phụ nữ ăn những loại thực phẩm giàu chất xơ như gạo nâu sẽ giúp cơ thể kiểm soát được trọng lượng.
gạo lứt giúp giảm cân, ăn kiêng
 

Giảm cholesterol xấu và mỡ trong máu

Trong cám gạo lứt có loại dầu được biết đến với tác dụng giảm cholesterol xấu ảnh hưởng đến cơ thể. Ngoài ra, chất xơ có trong gạo cũng giúp giảm cholesterol LDL, theo khoa học, gạo lứt càng tối màu như gạo lứt tím than (hay còn gọi là gạo lứt đen) thì càng nhiều chất làm giảm cholesterol.
Đọc thêm: https://gaophuongnam.vn/danh-tan-suy-nghi-gao-lut-kho-cung-com-kho-an-voi-gao-lut-tim-than-soc-trang

Thông tin liên hệ


: gaoongcua
:
:
:
: