Đặt banner 324 x 100

Những lưu ý khi dùng bút đo độ mặn


Bút đo độ mặn là 1 dạng của bút đo nhiệt độ điện tử khúc xạ kế cầm tay, là thiết bị kiểm tra nước, giúp người dùng chắc chắn chủ động nắm được chỉ số về độ mặn hay độ muối của nước. Máy được dùng rất nhiều trong những lĩnh vực: Chăn nuôi, trồng trọt, công nghiệp chế biến thực phẩm,… đặc biệt, được dùng nhiều trong những phòng thử nghiệm giúp việc nghiên cứu, đánh giá chỉ số về nước dễ dàng, mau lẹ.

Việc không nắm được về nguyên lý hoạt động của vật dụng khiến kết quả đo bị sai lệch, dưới đây chính là phương pháp dùng bút đo độ mặn của nước chuẩn chính xác, đúng kỹ thuật giúp bạn chủ động hơn trong quá trình vận hành, đo đạc.

Cấu tạo của bút đo độ mặn như thế nào?

đầu tiên, bạn buộc phải biết được cấu tạo của loại bút này để việc dùng được dễ dàng, mau chóng nhất. Có rất nhiều mã, tuy nhiên chúng đều có cấu tạo chung bao gồm các bộ phận chính như sau:

Điện cực đo độ mặn (có nắp bảo vệ): Đây chính là bộ phận tiếp xúc trực tiếp với dòng, nó thường có độ nhạy cao, giúp người tiêu dùng lập tức kiểm tra được chỉ số đo mà ko buộc phải chờ trong thời gian dài. Bộ phận này thường sở hữu nắp đi kèm, khi không có nhu cầu dùng, bạn có thể nắp lại để việc bảo quản được chất lượng hơn.

Thân trang bị chính: Trên thân vật dụng gồm màn hình LCD hiển thị kết quả đo, phím bấm điều chỉnh.

Vị trí lắp pin: thông thường, với bút đo độ mặn, đuôi của bút là địa điểm lắp pin, cấp năng lượng cho trang bị hoạt động tốt nhất.

Hướng dẫn cách dùng bút đo độ mặn của nước

Để dùng bút đo độ mặn của nước, bạn buộc phải chuẩn bị loại đo, có thể là nước biển, nước sông, nước hồ,… tùy vào mục đích kiểm tra. Lưu ý, dụng cụ đựng mẫu phải sạch để đảm bảo độ chính xác cho phép đo.

phải kiểm tra lượng pin của vật dụng, tránh tình trạng hết pin khiến cho gián đoạn quy trình đo và làm ảnh hưởng tới độ chính xác của phép đo.

vận hành theo giải pháp dùng bút đo độ mặn của nước dưới đây:

Bước 1: Bật máy bằng phím nguồn On/Off. Lúc thấy màn hình hiển thị sáng lên hoặc sở hữu thông số hiển thị là đã khởi động xong máy.

Bật máy bằng phím nguồn On/Off

Bước 2: Mở nắp đạy đầu điện cực, đưa đầu điện cực tiếp xúc vào nước. Chỉ ngâm qua đầu điện cực để giảm thiểu hỏng hóc đáng tiếc.

Mở nắp đạy đầu điện cực

Bước 3: Đợi từ 3 – 5 giây để máy trả về kết quả trên màn hình hiển thị. Thực hiện đọc kết quả đo.

Đưa đầu điện cực vào dòng, đợi 3 - 5 giây để thiết bị xử lý và trả về dữ liệu kết quả trên màn hình

Về đọc kết quả đo. Có 2 dạng vật dụng với đơn vị đo lần lượt là phần trăm và phần nghìn. Theo đơn vị tiêu chuẩn tại những sở nông nghiệp hiện nay, người ta dùng hoàn toàn là đơn vị phần nghìn. Vậy, với thiết bị đo hiển thị kết quả phần trăm, bạn bắt buộc chuyển đổi về đơn vị phần nghìn sau đấy dùng dữ liệu đo được.

Đọc chỉ số kết quả đo trên màn hình

>>> Đọc thêm bài viết về vòng bi

lưu ý lúc dùng bút đo độ mặn của nước

Trong công đoạn dùng, bạn đề nghị lưu ý 1 số điểm như sau:

ko cần tự ý hiệu chuẩn thiết bị trước lúc sử dụng. Ví như trang bị có dấu hiệu sai số lúc đo, bắt buộc mang đến cơ sở bảo dưỡng để kiểm tra và chuẩn lại máy.

ko nên kiểm tra mẫu nước với nhiệt độ cao bởi vì điều này cực kỳ chắc chắn làm hỏng trang bị.

không nên đặt đầu điện cực quá sâu trong nước, trường hợp ghim trang bị quá sâu, những bộ phận khác của vật dụng chắc chắn bị dính nước.

trường hợp chỉ số đo được chênh lệch giữa các lần đo, buộc phải kiểm tra dung lượng pin bởi vì có thể thiết bị đã hết pin. Thay thế để đảm bảo chất lượng vận hành của máy.

>>> Tham khảo về nhiệt ẩm kế tự ghi

ví như ko dùng, tháo pin, vệ sinh và bảo quản bút đo đúng giải pháp.

Đối với các bút có điện cực, ko để tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng bởi vì điều này có thể khiến hỏng điện cực.