Đặt banner 324 x 100

Cách làm Granola vô cùng đơn giản


Granola hay được sử dụng vào bữa sáng hoặc để ăn nhẹ thay cho đồ ăn vặt. Đây là một dòng thực phẩm giàu năng lượng, dinh dưỡng lành mạnh, vô cùng tốt cho người hoạt động trí não hoặc buộc phải bổ sung năng lượng nhanh. Có rất nhiều cách làm Granola, 2 công thức đơn thuần và siêu thơm ngon ngay dưới đây nhé!!! 

Cách làm cho Granola vô cùng đơn giản

Granola kiên cố hẳn không còn quá xa lạ mang team Eat Clean rồi. Với các nguyên liệu vô cộng đơn thuần như yến mạch, các cái hạt, những chiếc ngũ cốc, mật ong hoặc chất tạo ngọt như đường nâu Hàn Quốc, trái cây khô… bạn đã với ngay bữa sáng dinh dưỡng nhanh gọn đủ chất.

Nguyên liệu phải chuẩn bị:

- Yến mạch Quaker 200g

- Nho khô 50g

- Hạt mix 100g

- 40g mật ong

- Bột quế 5g

Hơn nữa sử dụng set nguyên liệu làm cho granola này sẽ giúp những bạn hà tiện được rất rộng rãi chi phí nên những bạn đừng bỏ qua bộ combo này nhé!!

Cách làm Granola 

Bước 1: Trộn hẩu lốn khô: Nướng sơ các mẫu hạt cho chín và thơm. Trộn đều yến mạch và các cái hạt

Bước 2: Làm sốt trộn: Trộn đều bột quế, mật ong và 5g chiết xuất vani (nếu có) sao cho hoàn quyện

Bước 3: Đổ sốt vào hỗn hợp khô, trộn sao cho sốt bám đều vào hỗn hợp khô

Bước 4: Đổ hỗn hợp trên vào khay nướng ở 150 độ C trong 20 phút (sau 10 phút đảo hỗn hợp 1 lần). Bạn cũng sở hữu thể rang nhỏ lửa trong chảo hoặc tiêu dùng nồi chiên không dầu có nhiệt độ 170 độ C trong vòng 15 phút, tới khi yến mạch giòn thơm là đạt nhé!

Bước 5: Đổ nho khô vào trộn đều, bỏ vào lọ và tiêu dùng dần

Như vậy là các bạn đã khiến thành công món Granola rồi đó. Set nguyên liệu này giúp bạn khiến được khoảng 400g cần những bạn cứ khiến rồi chứa lọ để sử dụng dần nhé. Bạn có thể mix granola có các cái trái cây tươi khác , cộng sữa/ sữa chua để ăn bữa phụ trong ngày siêu hợp lý.

Cách khiến cho Granola siêu hạt

Công thức khiến granola super healthy này được bổ sung thêm phổ biến hạt dinh dưỡng hơn, hài hòa với vị chua, ngọt từ hoa quả sấy.

Nguyên liệu khiến cho Granola siêu hạt

Nguyên liệu khô Nguyên liệu khiến sốt

- Yến mạch cán dẹt 150g 

- Hạt mix (macca, óc chó, hạnh nhân, bí chà xanh) 50g

- Nam việt quất 40g

- Nho khô 40g

- Bột quế 2g

- Dừa sấy 20g

- Mật ong 50g

- Bơ đậu phộng 30g                                           

- Dầu dừa 10g

 

 

 

Các bước khiến Granola cực kỳ hạt

Bước 1: Cắt nhỏ những nguyên liệu to, rang sơ những dòng hạt cho thơm

Bước 2: Làm hẩu lốn nước sốt. Cho các nguyên liệu mật ong, bơ đậu phộng, dầu dừa vào nồi đun nhỏ lửa. Vừa đun vừa khuấy đều cho hẩu lốn hòa quyện thì tắt bếp.

Bước 3: Trộn những mẫu hạt, yến mạch (trừ quả khô và dừa sấy) vào hẩu lốn sốt rồi trộn đều lên. 

Bước 4: Nướng và sấy. Dàn đều hẩu lốn bước 3 ra khay nướng hoặc khay nồi chiên ko dầu. Làm nóng lò trước 15 phút ở nhiệt 140 độ. Nướng trong 20 phút (cách 10 phút) lấy ra đảo đều tới khi hạt chuyển vàng đẹp. Hạ nhiệt xuống 80 - 90 độ, tiếp tục sấy thêm 50 - 60 phút tới khi yến mạch khô và giòn hẳn (cứ phương pháp 10 - 15 phút đảo 1 lần). Sau khi sấy xong để Granola nguội hẳn hoàn toàn.

Bước 5: Trộn những vật liệu còn lại (dừa, quả sấy khô) vào granola và chứa lọ dùng dần nhé!

Hi vọng, với 2 bí quyết khiến cho granola đơn giản vừa gợi ý sẽ bổ sung vào thực đơn đồ ăn vặt healthy đầy dinh dưỡng của bạn. Cùng sở hữu những bộ set vật liệu tiện dụng từ Long Châu, vào bếp sẽ ko còn là vấn đề nữa. Chúc bạn thành công!

Thông tin liên hệ


: tuongvy123
:
:
:
: