Đặt banner 324 x 100

Những điều cần xem xét tại lễ hội hoa anh đào Hanami tại Nhật Bản


Những điều cần xem xét tại lễ hội hoa anh đào Hanami tại Nhật Bản

 

Lễ hội hoa anh đào hanami (Sakura Matsuri) là một trong những lễ hội nổi tiếng nhất của Nhật Bản, hấp dẫn hàng triệu du khách trong và ngoài nước đến tham gia mỗi năm. Lễ hội được tổ chức từ cuối tháng Ba đến đầu tháng Tư, khi những cánh hoa anh đào bung nở trên khắp đất nước, tạo nên một cảnh tượng đẹp như tranh vẽ.

Lễ hội hoa anh đào tổ chức ở đâu?

Lễ hội hoa anh đào được cơ quan tại nhiều địa điểm khác nhau trên khắp Nhật Bản, từ Tokyo đến Kyoto, Osaka, Hiroshima, và nhiều thành phố khác. Mỗi nơi lại có những hoạt động và sự kiện riêng, nhưng mà tất cả đều xoay quanh việc thưởng ngoạn cảnh sắc màu của hoa anh đào.

Mọi người thường ra ngắm hoa khi anh đào nở rộ

 

Tại Tokyo, lễ hội hoa anh đào được cơ quan tại công viên Ueno và công viên Shinjuku Gyoen. Các đường phố bao quanh các công viên được trang trí bằng hàng nghìn cây hoa anh đào, tạo nên một khung cảnh đặc sắc và lãng mạn. Du khách có thể tản bộ dưới những hàng cây hoa anh đào, thưởng ngoạn cảnh sắc màu đẹp như mơ, và tham gia vào các hoạt động vui chơi như hát karaoke, ăn uống và mua sắm.

 

Ở Kyoto, lễ hội hoa anh đào được cơ quan tại công viên Maruyama và đền Yasaka, nơi có rất nhiều cây hoa anh đào cổ thụ. Du khách có thể nhập cuộc vào các lễ hội truyền thống như đọc thơ, múa trống và múa cột.

 

Tại Hiroshima, lễ hội hoa anh đào được cơ quan tại công viên Shukkeien. Công viên được trang trí bằng hàng nghìn cây hoa anh đào, tạo nên một khung cảnh rực rỡ và lãng mạn. Du khách có thể thưởng ngoạn cảnh sắc màu hoa anh đào và tham gia vào các hoạt động vui chơi như lồng đèn và hát karaoke.


Rất nhiều hoạt động được diễn ra dưới gốc anh đào

Các hoạt động trong lễ hội hoa anh đào

Lễ hội hoa anh đào cũng là thời điểm để người Nhật Bản tận hưởng không khí mùa xuân và kỷ niệm sự sống lại của thiên nhiên sau một mùa đông lạnh buốt. Ngoài việc thưởng ngoạn cảnh sắc hoa anh đào, du khách còn có thể nhập cuộc vào các hoạt động truyền thống của Nhật Bản như múa trống taiko, cắm hoa Ikebana và trang trí bánh wagashi.

 

Lễ hội hoa anh đào cũng là dịp để người Nhật Bản chạm mặt bạn bè, gia đình và cùng tận hưởng không khí vui mừng của mùa xuân. Nhiều người đeo kimono và yukata, trang phục truyền thống của Nhật Bản, để tham gia vào các hoạt động trong lễ hội.


Các món ăn từ hoa anh đào cũng rất được ưa chuộng

 

Tuy nhiên, vì số lượng du khách đổ về quá đông, lễ hội hoa anh đào cũng gây ra nhiều vấn đề về môi trường và an ninh trật tự. Bởi vì đó, các chính quyền địa phương đang cố gắng hạn chế số lượng du khách và tăng mạnh an toàn để đảm bảo an ninh cho du khách và người dân địa phương.

 

Nếu bạn có dự định đi du lịch tại Nhật Bản vào thời điểm lễ hội hoa anh đào, hãy đặt vé và khách sạn trước để tránh tình trạng cháy vé và kẹt xe. Hãy tôn trọng văn hóa và đạo đức của người Nhật Bản, giữ gìn sự sạch sẽ và bảo vệ môi trường. Và đặc biệt, hãy tận hưởng không khí mùa xuân và cảm nhận vẻ đẹp hoàn hảo của hoa anh đào, một trong những biểu tượng văn hóa đặc trưng của Nhật Bản. Cùng VJ Links - Du lịch Nhật Bản tham gia thưởng thức lễ hội đầy màu sắc này nào.

Thông tin liên hệ


: vjlinksdulichvietnhat
:
:
:
: