Đặt banner 324 x 100

Các lễ hội Nhật Bản nhiều người biết đến


Nhật Bản là một đất nước có nền văn hóa lâu đời và phong phú, với nhiều lễ hội rực rỡ được cơ quan trên khắp quốc gia. Những lễ hội này mang lại một màu sắc đặc thù cho văn hóa Nhật Bản và hấp dẫn rất nhiều du khách quốc tế đến tham gia. Dưới đây là bốn lễ hội ở Nhật .

Lễ hội Matsuri

Matsuri là một trong những lễ hội lớn nhất ở Nhật Bản, được tổ chức vào tháng 7 và tháng 8 hàng năm. Trong suốt khoảng thời gian này, các đền đài trên khắp quốc gia sẽ cơ quan lễ hội để tôn vinh các thần linh và cầu mong cho mùa màng bội thu.

Lễ hội Matsuri nổi tiếng với nhiều trò chơi và biểu diễn văn nghệ

Một số lễ hội nhiều người biết đến của Matsuri bao gồm lễ hội Gion ở Kyoto, lễ hội Tenjin ở Fukuoka và lễ hội Nebuta ở Aomori. Các hoạt động trong lễ hội thường bao gồm các diễu hành đầy màu sắc và nhiều trò chơi dân dã.

Lễ hội Yuki Matsuri

Lễ hội Yuki Matsuri (hay còn gọi là Lễ hội Tuyết Sapporo) là một trong những lễ hội đông lớn nhất ở Nhật Bản. Lễ hội được cơ quan tại thành phố Sapporo vào tháng 2 hàng năm và lôi cuốn hàng triệu lượt các du khách đến tham quan.

Các tượng tuyết lớn được chế tác thủ công và trưng bày trên khắp đường phố của Sapporo. Du khách cũng có thể thưởng thức các món ăn địa phương và tham gia các hoạt động dưới tuyết như trượt tuyết, đi trên trượt băng và trượt tuyết.

Lâu đài tuyết trong lễ hội Sapporo

Lễ hội Tanabata

Lễ hội Tanabata được cơ quan vào ngày 7 tháng 7 hàng năm. Lễ hội được cơ quan để tưởng nhớ câu chuyện tình yêu giữa hai ngôi sao Orihime và Hikoboshi, được biểu tượng hóa bằng hai ngôi sao Vega và Altair.hội Tanabata với các hoạt động như treo các bức thư tình lên những cây tre, trang trí các ngôi sao và cầu vồng bằng giấy màu và nhập cuộc các trò chơi dân dã. Lễ hội Tanabata rất phổ biến và được tổ chức ở hầu hết các thành phố và đô thị trên khắp Nhật Bản.


Các điều ước đầy màu sắc được treo lên trong lễ Tabana

Lễ hội Awa Odori

Lễ hội Awa Odori là một trong những lễ hội đặc thù của vùng Shikoku ở Nhật Bản và được tổ chức vào tháng 8 hàng năm. Lễ hội lôi cuốn hàng ngàn vũ công và khách du hành đến tham gia.

Lễ hội Awa Odori truyền thống ở Nhật

Trong suốt lễ hội, các vũ công sẽ mặc những bộ trang phục truyền thống và nhảy theo tiết tấu đầy sôi động của nhạc cụ trống Taiko và nhạc cụ shamisen. Các nhà hàng, quán cà phê và các gian hàng bên đường cũng sẽ mở cửa để bán các món ăn và thức uống đặc trưng của vùng Shikoku.

Cùng nhập cuộc các lễ hội Nhật Bản có trong các tour du lịch Nhật Bản của VJ Links - Du lịch Việt Nhật.

Thông tin liên hệ


: vjlinksdulichvietnhat
:
:
:
: