Đặt banner 324 x 100

Khái Quát về đền thờ ở Nhật Bản


Đền thờ thần đạo ở Nhật Bản là một phần không thể thiếu của văn hóa và tôn giáo Nhật Bản. Với một nền văn hóa có sự pha trộn giữa phần lớn các tôn giáo khác nhau như Phật giáo, Shinto và đạo Confucius, đền thờ được xây cất và thờ phượng là nơi biểu hiện sự kính trọng và tôn vinh các vị thần và tổ tiên.

Xây dựng đền thờ

Đền thờ thường được kiến tạo nên ở các khu vực phong thuỷ đặc biệt như đồi núi, sông suối, biển khơi hay những nơi có khí thế đặc biệt. Một số đền thờ nhiều người biết đến của Nhật Bản bao gồm đền Asakusa, đền Meiji, đền Hie, đền Toshogu và đền Fushimi Inari.

Mỗi đền thờ có thiết kế và kiến trúc thật đặc biệt của chính mình. hiển nhiên, hầu hết các đền thờ đều có các nhà cửa kiến trúc như cổng torii, tượng thần và cầu kết nối. Cổng torii là một trong những biểu tượng đặc trưng của đền thờ Nhật Bản. Nó được kiến thiết nên bằng gỗ hoặc đá, có hình dáng hình cửa sổ vuông và thường được sơn màu đỏ cam. Cổng torii được xem là cách để tách rời thế giới của con người và thế giới của thần linh.

Đền thờ trong Thần đạo Nhật Bản

Tượng thần thường được đặt trong những căn phòng hoặc tòa nhà trong đền thờ. Các tượng thần có nhiều hình dáng khác biệt, bao gồm các tượng thần của văn hóa, các tướng quân và các vị thần bảo vệ. Cầu kết nối được kiến thiết nên để kết nối những khu vực không giống nhau của đền thờ với nhau.

Điều lôi cuốn của đền thờ Nhật Bản là sự đa dạng trong các tôn giáo được thờ phượng tại đây. Shinto, là tôn giáo cổ truyền của Nhật Bản, thường được kết hợp với các đền thờ. Các đền thờ Shinto thường được kiến thiết nên để thờ phượng các thần và linh vật của tự nhiên. Các giáo đồ Phật giáo thường đến đền thờ để cầu nguyện và tu tập. Bên cạnh đó, đền thờ cũng thường được áp dụng để tôn vinh các vị người hùng và những người đã có đóng góp cần thiết cho xã hội.

Lễ hội và đền thờ:

Đền thờ cũng vào vai trò cần thiết trong lễ hội và nghi lễ của Nhật Bản. Mỗi năm, hàng ngàn lễ hội và nghi lễ được cơ quan tại các đền thờ trên khắp Nhật Bản. Một số lễ hội phổ biến bao gồm lễ hội Asakusa, lễ hội Gion, lễ hội Tenjin và lễ hội Toshogu.

Lễ hội Asakusa được cơ quan tại đền Asakusa ở Tokyo vào mỗi năm vào tháng 7. Lễ hội này là một trong những lễ hội lớn nhất ở Tokyo và thu hút hàng triệu các du khách từ khắp nơi trên thế giới. Trong suốt lễ hội, các diễu hành truyền thống, các tiết mục biểu diễn và các chương trình văn hóa được cơ quan tại đền thờ Asakusa.

123 cổng thời của đền Motonosumi Inari

Lễ hội Gion cũng là một trong những lễ hội lớn nhất của Nhật Bản và được tổ chức tại đền Yasaka ở Kyoto vào mỗi năm vào tháng 7. Lễ hội này thu hút hàng triệu khách du hành và có nhiều hoạt động thu hút như diễn ra các cuộc đua ngựa giả, các diễu hành truyền thống và các chương trình biểu diễn.

Ngoài các lễ hội đình đám, các đền thờ Nhật Bản cũng có nhiều giá trị lịch sử và văn hóa đáng để khám phá. Ví dụ, đền Toshogu ở Nikko là nơi an táng của Tokugawa Ieyasu, người đã đưa Nhật Bản vào thời kỳ Edo. Đền Meiji ở Tokyo là một trong những đền thờ lớn nhất của Nhật Bản và được xây cất để tôn vinh hoàng đế Meiji và cung phi Shoken.

Cùng đến tham quan các đền thờ nhiều người biết đến khác của Nhật Bản tại: dulichvietnhat.vn

Thông tin liên hệ


: vjlinksdulichvietnhat
:
:
:
: