Đặt banner 324 x 100

Những lưu ý khi chọn sữa rửa mặt cho nam da nhờn


Các bạn nam dễ bị da dầu hơn vì một số lý do. Hiểu được nguyên nhân sâu xa, bạn sẽ chọn lựa được sản phẩm phù hợp. Đặc biệt là sữa rửa mặt cho nam da dầu nhờn.
• Hai yếu tố nội tiết tố và loại da là nguyên nhân lớn nhất. Da nam giới thực sự sản xuất nhiều dầu nhờn và collagen hơn. Bã nhờn là chất nhờn được sản xuất bởi các tuyến bã, có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông của bạn khi sản xuất quá mức.
• Tình trạng căng thẳng: Khi bạn căng thẳng, nồng độ cortisol trong cơ thể tăng lên và điều này khiến sản xuất dầu nhiều hơn.
• Và những nguyên nhân khác của da nhờn ở nam giới có thể là: DHT – Hormonegây ra da nhờn và hói đầu ở nam giới. Hoặc có thể do di truyền, do thay đổi thời tiết, do tiếp xúc với tia UV quá lâu.






NHỮNG LƯU Ý KHI CHỌN SỮA RỬA MẶT CHO NAM BỊ DA NHỜN NHẠY CẢM
Để lựa chọn mua sữa rửa mặt dành cho da dầu nhờn, bạn cần lưu ý một số điều sau:

  1. Không dùng sữa rửa mặt cho da nhờn có hạt to, hạt massage

Bên cạnh các loại sữa rửa mặt có dạng lỏng, mịn thì các sản phẩm làm sạch có hạt massage cũng được nhiều bạn yêu thích sử dụng. Nhưng sữa rửa mặt có các hạt nhỏ li ti hoặc các hạt massage chỉ thực sự phù hợp với da thường. Bởi da nhờn thường đi kèm với mụn, nên các hạt massage sẽ cọ xát vào vùng da mụn, gây tổn thương, bong tróc da và kích thích tuyến bã nhờn hoạt động mạnh mẽ hơn, dẫn đến tình trạng mọc mụn ngày càng nhiều. Vì vậy, nếu sở hữu làn da “khó chiều” như da nhờn thì bạn nên ưu tiên những dòng sữa rửa mặt dạng gel lỏng và mịn.

  1. Sữa rửa mặt da dầu không chứa cồn, xà phòng và chất bảo quản

Tình trạng làn da bị nhờn và thường xuyên nổi mụn, tốt nhất bạn không nên sử dụng sữa rửa mặt có chứa cồn, xà phòng, chất bảo quản và hương liệu.

Thành phần CỒN có khả năng kiềm dầu khá tốt nhưng cũng rất dễ gây kích ứng, nhất là với làn da có mụn trứng cá. Chất bảo quản, hương liệu cũng là nguyên nhân gây hàng đầu gây dị ứng cho da. Còn với xà phòng, đây là thành phần tạo bọt phổ biến trong các dòng sữa rửa mặt nhằm làm sạch dầu nhờn, bụi bẩn. Tuy nhiên, sử dụng sản phẩm có quá nhiều bọt dễ khiến da khô ráp và gây mụn nhiều hơn.

  1. Chọn sữa rửa mặt cho da nhờn có thành phần kiềm dầu

Sữa rửa mặt dành cho da nhờn không chỉ có công dụng làm sạch mà còn phải kiểm soát được lượng dầu nhờn dư thừa cũng như ngăn chặn hình thành mụn trên da. Theo đó, sữa rửa mặt dành cho da dầu nên có các thành phần như:

  • Benzoyl Peroxide là chất có khả năng kiềm dầu, tiêu diệt các vi khuẩn gây hại và thúc đẩy tái tạo tế bào mới.
  • Retinol là thành phần thường được sử dụng trong các loại mỹ phẩm cho da dầu mụn vì đặc tính kiểm soát nhờn tốt và có khả năng thu hẹp lỗ chân lông.
  • Axit Glycolic (AHA) giúp làm mờ vết thâm do mụn để lại và ngăn ngừa mụn phát triển.
  • Axit salicylic (BHA) có công dụng làm sạch bụi bẩn, vi khuẩn và các bã nhờn dư thừa sâu bên trong da.

Ngoài ra, một số thành phần từ thiên nhiên cũng có tác dụng điều trị mụn như như tinh dầu tràm trà, dưa leo, trà xanh, chiết xuất đường đen…

  1. Độ pH cân bằng

Độ pH cũng là một trong những yếu tố mà bạn cần quan tâm khi chọn mua sữa rửa mặt da dầu. Theo đó, các sản phẩm chăm sóc da nhờn nên có độ pH khoảng 4,5 – 6,5. Không chọn sữa rửa mặt có độ pH quá cao (tính acid) vì có thể khiến da mất nước và bong tróc. Nếu độ pH quá thấp (tính kiềm) sẽ khiến da tiết nhiều dầu nhờn và gây ra mụn trứng cá.

  1. Sữa rửa mặt dành cho da dầu có nguồn gốc rõ ràng

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại sữa rửa mặt khác nhau, vì vậy trước khi chọn mua bạn nên tìm hiểu kỹ lưỡng về xuất xứ và thành phần của sản phẩm, thương hiệu mỹ phẩm có uy tín hay không. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo các đánh giá của người dùng qua internet, người thân hoặc bạn bè để có cái nhìn tổng quan hơn về sản phẩm dự định mua. Tuyệt đối không mua sữa rửa mặt từ các thương hiệu có thông tin không rõ ràng và lưu ý chỉ nên mua sữa rửa mặt tại các cửa hàng phân phối chính hãng hoặc các điểm bán hàng uy tín.

Có nên sử dụng sữa rửa mặt da dầu cho nam thường xuyên?
Thường xuyên loại bỏ bụi bẩn và mồ hôi trên da nếu bạn muốn sạch mụn. Rửa mặt sạch mỗi sáng và tối – và sau khi tập luyện có đổ mồ hôi nhiều. Sẽ giúp giảm nguy cơ tắc nghẽn lỗ chân lông hoặc viêm nhiễm.






Ghi nhớ, điều quan trọng là không nên lạm dụng việc sử dụng sữa rửa mặt cho nam bị tình trạng da dầu nhờn. Rửa quá thường xuyên sẽ chỉ làm bong tróc da và làm hỏng hàng rào bảo vệ tự nhiên của da. Dẫn đến da kích ứng nhiều hơn. Điều tương tự cũng áp dụng cho việc tẩy tế bào chết quá nhiều. Vì vậy hãy loại bỏ các sản phẩm tẩy da chết có hạt để ngừa da hư tổn.

Thông tin liên hệ


: Lyk
:
:
:
: