Đặt banner 324 x 100

Kinh nghiệm chọn gạch 80x80 bóng kiếng thông qua phân loại


Một trong những sản phẩm mà người Việt Nam ưa chuộng cho ngôi nhà của mình chính là gạch bóng kiếng. Gạch 80x80 bóng kiếng thường được lựa chọn cho lát sàn nhà, ốp tường nhà giúp không gian nhà trở nên lộng lẫy hơn. Tuy nhiên khi lựa chọn gạch ốp tường bóng kiếng, các bạn cần chú ý hiểu được ưu điểm, nhược điểm của nó để lựa chọn cho không gian phù hợp nhất.

Gạch bóng kiếng có cấu tạo như thế nào?


Gạch bóng kiếng hay còn gọi là gạch bóng kính (tiếng anh gọi là gạch Porcelain) là loại gạch được ứng dụng nhiều trong cách công trình xây dựng Việt Nam. Với những tính chất đặc trưng của mình, gạch bóng kính thường được dùng để thay thế loại gạch men cao cấp, so với gạch men, loại gạch này không hề kém cạnh về chất lượng cũng như giá thành.

Về cấu tạo của gạch, đây là gạch được sản xuất từ nguyên liệu chính là bột đá. Chưa hết, nhờ áp dụng kĩ thuật mài nên dù không tráng men như các loại gạch thông thường nhưng gạch bóng kiếng có độ bóng sáng rất chuẩn và đẹp, đặc biệt nước bóng không bị xuống cấp mà càng sử dụng sẽ càng bóng hơn. Cũng nhờ việc trộn màu vào trong quá trình xay, nghiền nhiên liệu nên gạch không hề bị bay màu khi sử dụng.

Kinh nghiệm chọn gạch bóng kính thông qua phân loại


Gạch bóng kính được sử dụng để ốp lát thay thế cho gạch men cao cấp ở một số vị trí trung tâm hoặc cần lấy sáng. Để biết được cách chọn gạch bóng kính, loại gạch bóng kính nào phù hợp với sở thích và nhu cầu của mình người dùng cần biết có những loại gạch bóng kính nào. Gạch được chia thành nhiều loại khác nhau, trong đó có 3 loại phổ biến, được phân chia dựa trên đặc điểm cũng như ứng dụng của nó, đó là:

Gạch bóng kiếng một da (gạch bóng kiếng tráng men)

– Là loại gạch chỉ có một lớp trên bề mặt, có độ bóng nhẹ, có các đường vân rõ nét.

– Gạch bóng kiếng 60×60 là kích thước phổ biến.

– Gạch có giá thành khá rẻ nên thường là lựa chọn của những hộ gia đình có thu nhập thấp hay những khách hàng muốn nhanh chóng lấy lại vốn đầu tư, hoặc những mặt bằng không đòi hỏi tính thẩm mỹ như là phòng cho thuê, bãi giữ xe,…

– Đương nhiên so với 2 loại gạch kiếng còn lại thì loại này có giá thành rẻ hơn và chất lượng cũng không bằng, tuy nhiên, bù lại gạch đa dạng về mẫu mã, màu sắc,… mang đến nhiều sự lựa chọn cho nhiều công trình.

Gạch bóng kiếng hai da

– Là loại gạch có một lớp lõi và một lớp men phủ sâu bên dưới, để biết được đặc điểm này chúng ta quan sát ở cạnh bên của gạch.

– Gạch có bề mặt bóng hơn so với gạch một da, độ cứng và độ bền cũng cao hơn.

– Kích thước gạch rất đa dạng: 60×60, 80×80 và 100×100.

– Gạch bóng kiếng hai da được chia thành 3 loại: Hai da xà cừ, hai da mạng nhện và hai da sọc đũa (vân gỗ). Chúng ta có thể thấy độ phức tạp trong cách chọn gạch bóng kiếng ngay từ lúc phân loại.

Gạch bóng kiếng toàn phần

– Còn gọi là gạch kính hay gạch bóng kiếng cao cấp với đặc trưng là từ trên xuống dưới đều được làm từ một chất liệu (bột đá và các chất phụ gia), nung ở nhiệt độ 1.200 độ C, vì vậy mà có khả năng cách nhiệt – cách âm tốt, hút nước thấp và ít mài mòn, là cách chọn gạch bóng kiếng thông minh của những gia đình hoặc những chủ đầu tư giàu có.

– Gạch kính lát nền giá rẻ thường được sử dụng cho những không gian không cần “phá vỡ” sự ngăn cách, chẳng hạn như cầu thang, không gian liên thông giữa phòng ăn và nhà bếp hay nhà tắm

– Là dòng cao cấp nhất trong phân khúc gạch bóng kiếng. Toàn bộ viên gạch được ép/nén từ bột đá nên viên gạch rất nặng, chắc (nặng hơn gạch 2 da).

– Cách phân biệt nhanh giữa gạch 2 da và gạch bóng kiếng toàn phần là nhìn kỹ đường vân, gạch cao cấp có đường vân sắc sảo và thẩm mỹ cao hơn nhiều so với gạch 2 da, gạch cao cấp dù bên cạnh chỉ có 1 lớp nhưng rất chắc và nặng hơn nhiều so với gạch 1 da . Dòng gạch cao cấp này tập trung nhiều ở phân khúc vân đá 3D (tức là nhìn vào thấy giống đá tự nhiên và có cảm giác vân rất có chiều sâu) đây là phân khúc bán chạy nhất.

Thông tin liên hệ


: kimngactv2020
:
:
:
: