Đặt banner 324 x 100

Đơn Phương Ly Hôn Có Được Chia Tài Sản Không?


Ly hôn đơn phương là gì?

Ly hôn đơn phương là trường hợp một bên yêu cầu ly hôn nhưng bên kia không đồng ý, không thống nhất trong việc giải quyết các vấn đề như nuôi con, chia tài sản, nợ chung.

Tìm hiểu đơn phương ly hôn có được chia tài sản không?

Có, khi ly hôn đơn phương hoặc ly hôn tự nguyện, cả hai bên đều có quyền chia tài sản. Tuy nhiên, nguyên tắc chia tài sản trong từng trường hợp sẽ khác nhau và không được chia một cách thống nhất. Tài sản chung trong thời kỳ hôn nhân là do hai bên chung sức tạo lập, quyền hưởng tài sản của vợ, chồng không bị hạn chế. Nguyên tắc chia tài sản cụ thể được quy định trong Điều 59 của Luật hôn nhân và gia đình năm 2014.

Những nguyên tắc chia tài sản chung khi ly hôn đơn phương

Theo Điều 59 của Luật hôn nhân và gia đình năm 2014, có hai trường hợp khi chia tài sản chung:

  1. Nếu trước khi kết hôn, vợ chồng đã thỏa thuận về chế độ tài sản chung trong thời kỳ hôn nhân, việc chia tài sản sẽ được thực hiện theo thỏa thuận đó.

  2. Nếu trước khi kết hôn, vợ chồng chưa có thỏa thuận về chế độ tài sản chung, thì vợ chồng có quyền thỏa thuận với nhau về việc chia tài sản khi ly hôn.

Văn bản thỏa thuận tài sản chung hôn nhân là sự thỏa thuận bằng văn bản, có công chứng của cả hai bên trước khi đăng ký kết hôn. Trong đó, hai bên thống nhất xác định tài sản chung là tài sản, bao gồm tài sản chung, tài sản riêng của vợ chồng, quyền và nghĩa vụ của vợ chồng.

Dưới đây là phiên bản tiếng Việt của nội dung đã cho:

Những lưu ý khi yêu cầu chia tài sản sau khi ly hôn đơn phương:

Cả hai bên vợ chồng cần xác định rõ tài sản nào được coi là tài sản chung trong thời kỳ hôn nhân.

Khi có sự tranh chấp về việc chia tài sản: Nếu một bên không có lý do để chứng minh rằng tài sản đang được tranh chấp là tài sản riêng của bên mình, thì tài sản đó sẽ được coi là tài sản chung của vợ chồng.

Việc chia tài sản chung của vợ chồng tại thời điểm ly hôn sẽ không làm chấm dứt quyền và nghĩa vụ về tài sản của vợ chồng đối với người thứ ba, trừ khi hai bên đã có thỏa thuận khác.

Xem thêm thông tin về đơn phương ly hôn : https://congtyluatnt.vn/don-phuong-ly-hon-co-duoc-chia-tai-san-khong/

NT International Law Firm
- Hotline: 090.252.4567
- Địa chỉ: B23 Khu Dân Cư Nam Long, Phú Thuận, Quận 07, Hồ Chí Minh
- Mail: info@congtyluatnt.v
- Website: https://congtyluatnt.vn/ 

Thông tin liên hệ


: congtyluatnt
:
:
:
: