Đặt banner 324 x 100

Kỹ thuật chăm sóc cây cau vua


So với nhiều loại cây khác thì giống cây cau vua là loại cây dễ trồng và dễ chăm sóc. Cây cau vua mọc thẳng và tự tạo thành một thế đứng đẹp mắt lại có tuổi thọ cao, không mất công uốn cành tạo dáng như những loại cây khác. Đây cũng là giống cây được ưa chuộng làm cây công trình trong trang trí hoa viên, biệt thự, công viên, sân vườn,…

Giới thiệu đặc điểm của cây cau vua 

Cây cau vua
Cây cau vua

Cau vua là loài có xuất xứ từ Nam Florida thuộc Mexico. Ở Việt Nam ngoài tên gọi là cau vua thì loài cây này còn có tên gọi khác là cau bụng. Chúng ta thường bắt gặp cây cau vua được trồng tại các lối vào của tòa nhà, công trình lớn, công viên cảnh quan,… 

Cau vua có thân thẳng tắp, dáng trụ với phần gần ngọn phình to ra. Thân cây có thể cao tới 20m, chiều dài bẹ lá đạt từ 3 – 4m, lá cau mọc thành từng bẹ có màu xanh, dài, đầu lá nhọn, phiến lá kép dạng lông chim. Hoa mọc ra từ phần thân gần các bẹ gần phía gốc, bao quanh hoa là các mo. Quả của cây có màu xanh non, kích thước nhỏ khoảng 1 – 2 cm. Khi chín có màu nâu đỏ. 

Ý nghĩa của câu cau vua như thế nào? 

Cây cau vua cũng là một loại cây phong thủy với nhiều ý nghĩa đặc biệt. Việc trong cau vua trong khuôn viên được cho là đem lại nhiều may mắn, thuận lợi trong công việc và sức khỏe cho những người sống trong khuôn viên đó. Một số ý nghĩa của cây thường được biết tới như:

  • Mang lại sự thịnh vượng và may mắn, tài lộc nên thường được trồng tại biệt thự cao cấp, công trình có tính trang nghiêm, khu đô thị, khu nghỉ dưỡng sang trọng,…
  • Cây cau vua tạo cảnh quan đẹp cho môi trường sống, tạo mảng xanh cho các công trình, thanh lọc không khí, tô điểm vẻ thanh lịch, sang trọng. Hoa của cây cũng có thể được dùng trang trí bởi màu sắc nhẹ nhàng, hương thơm tươi mát, dễ chịu. 
  • Hoa của cây cau vua giúp giả độc, thanh nhiệt, bổ thận. Hạt có thể làm bài thuốc trị giun sán, đau bụng.

Giá thành của cây cau vua là bao nhiêu?

Hiện nay trên thị trường có nhiều đơn vị bán cây cau vua giống. Giá thành có thể dao động từ vài trăm tới và triệu một cây, tùy theo kích thước, tuổi thọ và nhu cầu của người sử dụng. 

  • Giá cây cau vua giống khoảng từ 50.000 – 90.000VNĐ/cây
  • Giá cây cau vua trưởng thành có chiều cao từ 2m – 6m sẽ giao động từ 1.500.000 – 4.000.000 VNĐ/cây. Giá cây cau vua cao 10m có thể lên tới hơn 5.000.000 VNĐ
  • Đặc biệt trường hợp của cây cau vua lùn có chiều cao từ 15 – 30cm có giá từ 50.000 – 80.000 VNĐ? cây. Cây có chiều cao từ 0.8 – 2m sẽ có giá từ 500.000 – 2.500.000 VNĐ. 

Giá thành của cây cau vua có thể tại mỗi thời điểm trong mùa vụ khác nhau sẽ có mức giá khác nhau. Cây cau vua được ưa chuộng nhất chính là cây có tầm cao vừa để đảm bảo sự ổn định sinh trưởng, phát triển của cây và cũng để rút ngắn thời gian chăm sóc. 

 

Cây cau vua được trồng làm cảnh tại các khu biệt thự 

Kỹ thuật chăm sóc cây cau vua

Cách trồng cây 

Cây cau vua
Cây cau vua

Cau vua là loài ưa đất thị, giàu dinh dưỡng, cây có dáng thẳng đẹp tự nhiên nên không mất công cắt tỉa tạo dáng. Khí hậu nước ta có thời điểm thích hợp trồng cau vua là vào cuối xuân đầu hè trong khoảng tháng 3, tháng 4 và cuối thu đầu đâu trong khoảng tháng 8 – tháng 10. 

Khi tổng cũng cần chú ý bón phân lót, lấp đất ở gốc không nén quá chặt tránh rễ bị nghẹn sinh trưởng. Trồng cây xong cần tưới nước để giữ ẩm và cố định cọc tránh cây bị đổ. Sau khi trồng tưới nước cho cây cau vua 1 lần/ngày trong 10 – 15 ngày để cây bén rễ vào đất. 

Cách chăm sóc cho cây cau vua

Đây là loại cây dễ trồng, dễ chăm sóc nhưng cũng cần phải thường xuyên tưới để tránh đất bị khô. Bón phân định kỳ để cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho cây. Cây cần được trồng ở những nơi có đủ ánh sáng. Định kỳ 2 tháng tưới cho cây bằng phân chuồng để cây phát triển và lá xanh tốt. 

Cách phòng và trị bệnh cho cây

Cau vua là một loại cây có sức đề kháng tốt, phù hợp với khí hậu nước ta. Tuy nhiên để cây khỏe mạnh thì chúng ta cũng nên thường xuyên kiểm tra. Một số bệnh mà cây cau vua thường gặp và các phòng trị như sau:

  • Sâu kiến vương: biện pháp chủ động bắt giết sâu với cây thấp, đặt bẫy với cây cao là tốt nhất trong việc phòng trừ kiến vương. Khi phát hiện sâu, rệp sáp, rệp phấn ốc bò lên cuống hoa thì nên dùng supracide hoặc suprathion phun vào. 
  • Đối với cây cau trưởng thành thường mắc phải bệnh xoăn ngọn, nguyên nhân có thể là do bị ấu trùng, côn trùng ăn hoặc làm tổ ở bẹ non của cây. Có thể sử dụng các loại thuốc Padan 95SP, Para 43SC, Bassa 50ND để phun. Bệnh thối ngọn do nấm gây ra nên có thể dùng Kasuran BTN 1 – 1.5% để phun. 

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

CÔNG TY TNHH CÂY XANH TÂN THUÝ

❣️ Địa chỉ: Xóm 19, Điền Xá, Nam Trực, Nam Định

☎️ Hotline: 09.8686.0426 – 0946 111.420

????  Website:  cayxanhtanthuy.com

⏰ Thời gian làm việc: 7h30 – 20h30 tất cả các ngày.

Thông tin liên hệ


: cayxanhtanthuy
:
:
:
: