Đặt banner 324 x 100

Chia sẻ về máy bơm định lượng dạng piston


Bơm định lượng là dòng máy bơm có nhiều công dụng tuyệt vời và được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Công dụng của bơm định lượng được thể hiện trong hầu hết các lĩnh vực đời sống và các ngành công nghiệp đặc biệt trong ngành xử lý nước, ngành công nghiệp hóa chất và các ngành công nghiệp có nhu cầu định lượng lưu lượng chất lỏng cần bơm.

Máy bơm định lượng piston là dòng bơm định lượng công suất lớn, áp lực lớn, có hiệu quả sử dụng cao, phù hợp với chất lỏng không ăn mòn và độc hại. Bơm định lượng được phân loại thành 4 nhóm đó là bơm định lượng dạng màng, bơm định lượng thủy lực, bơm định lượng điện từ và bơm định lượng piston. Các thương hiệu sản xuất bơm màng nổi tiếng trên thế giới bao gồm Blue White, OBL, Injecta, Nikkiso, Doseuro, Prominent, Pulsafeeder,…đều thuộc top 1 về sự tin dùng.

Công ty Vimex chuyên cung cấp các dòng bơm công nghiệp, nếu quan tâm bạn có thể tìm hiểu thêm về Phụ tùng Husky. Cam kết giá tốt, giao hàng tận nơi, sản phẩm chính hãng.

Bơm định lượng hóa chất dạng piston là dòng bơm công nghiệp hóa chất cổ điển, hoạt động mạnh mẽ nhất, có khả năng cho phép người dùng có thể điều chỉnh linh hoạt lưu lượng bơm.

Tìm hiểu cấu tạo các loại bơm định lượng hóa chất.

Cấu tạo của bơm định lượng piston

  • Piston có dạng hình trụ được đặt phía trong buồng bơm và chuyển động tịnh tiến để thực hiện quá trình hút và đẩy chất lỏng.
  • Màng bơm hay chính là màng ngăn đôi 2 buồng bơm.
  • Buồng bơm là nơi chứa chất lỏng.
  • Cổng hút và Cổng xả
  • Trục bơm là bộ phận truyền chuyển động cho piston
  • Bộ phần điều chỉnh lưu lượng bơm chính là hành trình chuyển động tịnh tiến của piston trong xylanh.

Nếu có nhu cầu tìm hiểu thêm về cấu tạo bơm chìm nước thải, mời bạn theo click vào bài viết.

Cách thức hoạt động của bơm định lượng kiểu piston

  • Khi bơm hoạt động, trục bơm liền động cơ sẽ truyền chuyển động trực tiếp đến piston, piston thực hiện di chuyển tịnh tiến ra vào tại khoang bơm làm thay đổi thể tích trong khoang bơm tùy theo mỗi lần chuyển động và độ dài chuyển động.
  • Khi piston bơm di chuyển đi vào khoang bơm sẽ tạo ra một lực hút chân không để hút và đẩy chất lỏng. Piston chuyển động đi vào khoang bơm, thể tích buồng bơm bị nhỏ lại, áp suất giảm sẽ hút một lượng chất lỏng vào theo đường ống dẫn qua van một chiều tại đầu hút. Tại đầu đẩy áp suất tăng cao hơn nên van một chiều tại đây sẽ đóng lại.
  • Khi piston chuyển động ra khỏi khoang bơm, thể tích khoang bơm lúc này tăng lên, áp suất tăng làm cho van một chiều đầu hút đóng lại, van một chiều đầu đẩy được mở ra, lực chân không sẽ đẩy chất lỏng đi ra ngoài.
  • Bao xung quanh piston là các gioăng cao su giúp giữ áp suất chất lỏng trong suốt quá trình hoạt động, đồng thời cũng ngăn chất lỏng chảy ngược vào thân bơm nhưng cũng chính điều này làm cho chất lỏng bị rò rỉ ra ngoài. Đây là một trong những điểm hạn chế của bơm định lượng piston. Những gioăng cao su này sau một thời gian hoạt động nên được thay thế mới để đảm bảo hoạt động ổn định của bơm không bị gián đoạn.
  • Bên cạnh hai chu trình hút và đẩy, chu trình điều chỉnh lưu lượng của bơm định lượng piston hoạt động độc lập với hai chu trình trên, xảy ra khi người sử dụng muốn thay đổi lưu lượng chất lỏng trong quá trình bơm hút. Để điều chỉnh lưu lượng bơm bạn có thể lựa chọn 1 trong 2 cách điều khiển tự động hoặc điều khiển bằng tay.
  • Lưu lượng chất lỏng sẽ được thay đổi dựa vào sự thay đổi về tần số hay chính là độ dài hành trình chuyển động của piston.

Ngoài ra, Vinmex cũng cung cấp thông tin về các lỗi của máy bơm màng

Công ty TNHH Vimex, nhà nhập khẩu và phân phối chính hãng các dòng bơm công nghiệp nhập khẩu. Hotline tư vấn đặt hàng: 0989775196