Đặt banner 324 x 100

Hướng dẫn chi tiết cách làm nước ép bưởi tại nhà


Nước ép bưởi là một loại nước ép trái cây rất giàu chất dinh dưỡng và có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Đặc biệt, nước ép bưởi còn được sử dụng rộng rãi trong việc chăm sóc da và tóc. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách làm nước ép bưởi tươi để bạn có thể tận hưởng những lợi ích tuyệt vời của nó.
nước ép bưởi long thuận
Link sản phẩm: https://longthuan.com/san-pham/nuoc-buoi-ep-chai-500ml.html

Cách làm nước ép bưởi tươi


Bước 1: Chuẩn bị quả bưởi tươi

Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị 2-3 quả bưởi tươi. Chọn những quả bưởi có màu xanh và cảm giác nặng tay, chứng tỏ chúng chín đầy đủ. Rửa sạch quả bưởi bằng nước lạnh và lau khô.

Bước 2: Lột vỏ và cắt bỏ hạt

Sau khi rửa sạch quả bưởi, bạn sẽ cần lột vỏ và cắt bỏ hạt. Bạn có thể dùng dao hoặc dao gọt trái cây để lột vỏ và loại bỏ hạt. Cắt quả bưởi thành từng miếng nhỏ để dễ ép.

Bước 3: Ép nước bưởi

Để ép nước bưởi, bạn có thể dùng máy ép hoặc ép bằng tay. Nếu dùng máy ép, đặt miếng bưởi vào máy ép và đợi cho đến khi nước ép được thu. Nếu ép bằng tay, nghiền quả bưởi trong một bát hoặc dùng máy xay sinh tố để tạo ra bột bưởi và sau đó ép bột bưởi bằng tay để thu được nước ép.

Bước 4: Thêm đường hoặc mật ong (tùy chọn)

Sau khi ép nước bưởi, bạn có thể thêm một muỗng đường hoặc mật ong để làm cho nước ép thêm ngọt và thơm. Nếu bạn không muốn sử dụng đường hoặc mật ong, bạn có thể thêm một ít nước cam để tăng cường hương vị.

Bước 5: Thưởng thức

Sau khi thêm đường hoặc mật ong (nếu có), bạn có thể khuấy đều nước ép bưởi và thưởng thức. 

Bước 6: Bảo quản nước ép bưởi

Nếu bạn không uống hết nước ép bưởi trong ngày, bạn có thể bảo quản nó trong tủ lạnh trong khoảng 2-3 ngày. Tuy nhiên, để đảm bảo độ tươi mới của nước ép bưởi, bạn nên uống nó càng sớm càng tốt.

Cách sử dụng nước ép bưởi trong việc chăm sóc da hằng ngày


Ngoài việc uống trực tiếp, nước ép bưởi còn có thể được sử dụng trong các công thức chăm sóc da và tóc. Dưới đây là một số cách sử dụng nước ép bưởi trong việc chăm sóc da hàng ngày:

Dùng nước ép bưởi làm nước hoa hồng tự nhiên

Nước ép bưởi làm sạch da và giúp tẩy tế bào chết, giúp da sáng và khỏe mạnh. Bạn có thể sử dụng nước ép bưởi như một loại nước hoa hồng tự nhiên bằng cách lấy một bông tăm và nhúng vào nước ép bưởi, sau đó lau nhẹ khắp mặt.

Làm mặt nạ bưởi

Mặt nạ bưởi có thể giúp làm sạch da và cung cấp độ ẩm cho da. Bạn có thể trộn nước ép bưởi với một ít mật ong hoặc sữa tươi để tạo ra một mặt nạ tự nhiên. Sau đó, thoa lên mặt và để trong vòng 15-20 phút trước khi rửa sạch.

Sử dụng nước ép bưởi để làm toner tự nhiên

Nước ép bưởi có tính axit nhẹ và giàu vitamin C, giúp làm sạch lỗ chân lông và tăng cường độ đàn hồi của da. Bạn có thể sử dụng nước ép bưởi như một loại toner tự nhiên bằng cách lấy một miếng bông tắm và nhúng vào nước ép bưởi, sau đó lau nhẹ khắp mặt.

Tẩy tế bào chết với nước ép bưởi

Nước ép bưởi chứa enzyme tự nhiên, giúp loại bỏ tế bào chết và giúp da trông tươi mới hơn. Bạn có thể sử dụng nước ép bưởi để tẩy tế bào chết bằng cách trộn nước ép bưởi với đường và dầu d

Kết luận


Nước ép bưởi là một thức uống rất tốt cho sức khỏe, có thể giúp cải thiện chức năng tiêu hóa, tăng cường miễn dịch, giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư, và cải thiện sức khỏe da. Ngoài ra, nước ép bưởi còn có thể được sử dụng trong các công thức chăm sóc da và tóc tự nhiên. Tham khảo sản phẩm tại đây