Đặt banner 324 x 100

Thẻ từ Rfid và ứng dụng tuyệt vời trên cửa khóa từ


Sự phát triển không ngừng của khóa điện tử tại Việt Nam cho thấy ý thức bảo vệ tài sản và tính mạng của người dùng ngày càng cao. Các hệ thống khóa điện tử như khóa vân tay, khóa mã số, khóa thẻ từ ngày càng trở nên quen thuộc với người dùng Việt Nam khi sử dụng tại các khu vực như văn phòng, khách sạn hay các khu vực như nhà riêng, căn hộ, resort cũng sử dụng cửa điện tử ổ khóa. 

Tại đây, cửa khóa từ được tích hợp nhiều phương thức mở khóa và công nghệ thẻ từ mới nhất, trong đó có công nghệ thẻ từ RIFD nên dòng khóa ra đời nhận được rất nhiều sự quan tâm của giới chuyên môn lẫn người tiêu dùng. 

Cùng Vinlock đi tìm hiểu về công nghệ thẻ từ RFID trong khóa cửa điện tử và hiểu thêm về tính năng hoạt động của nó nhé! 

Cửa khóa từ RFID của khóa thẻ từ là gì?

Công nghệ thẻ từ RFID viết tắt của cụm từ Radio Frequency Identification được hiểu là công nghệ nhận dạng tự động bằng sóng vô tuyến tầm xa sử dụng hệ thống thẻ chip, đầu đọc, hệ thống xử lý và quản lý kết nối giữa thẻ và đầu đọc.

Mặc dù không cần tiếp xúc trực tiếp, thẻ từ có thể được đọc tự động thông qua đường sóng vô tuyến trong khoảng cách 100m, nhưng để bảo mật tối đa, hầu hết các công nghệ thẻ từ đều được đọc ở khoảng cách chỉ áp dụng cho khóa thẻ từ trong phạm vi đọc giới hạn của 1m trở xuống. 

Cấu tạo chi tiết của thẻ từ RFID

Công nghệ thẻ từ RFID viết tắt của cụm từ Radio Frequency Identification được hiểu là công nghệ nhận dạng tự động bằng sóng vô tuyến tầm xa sử dụng hệ thống thẻ chip, anten, đầu đọc, hệ thống xử lý và quản lý kết nối giữa thẻ và đầu đọc.

Mặc dù không cần tiếp xúc trực tiếp, thẻ từ có thể được đọc tự động thông qua đường sóng vô tuyến trong khoảng cách 100 mét, nhưng để bảo mật tối đa, hầu hết các công nghệ thẻ từ đều được đọc ở khoảng cách chỉ áp dụng cho khóa thẻ từ trong phạm vi đọc giới hạn của 1m trở xuống. 

Cửa khóa từ được sử dụng rất rộng rãi và phổ biến trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Nó không chỉ được sử dụng cho khóa thẻ từ mà còn được sử dụng để ra vào thang máy, nhà thi đấu, hồ bơi công cộng, v.v. Thẻ từ thường có gắn một miếng kim loại để ghi nhớ và lưu trữ dữ liệu. Sau đây là cấu tạo chi tiết của thẻ từ;

  • Bộ phận tiếp sóng, gửi thông tin ngược còn được gọi là Ăng ten, ăng ten càng lớn thì khả năng đọc được càng xa.

  • Mã số nhận diện được tích hợp duy nhất trên mỗi thẻ khác nhau từ chip từ trên thẻ.

  • Vật liệu lót hay còn được biết đến là chất nền, thường làm bằng nhựa.

Nói một cách đơn giản, thẻ từ RFID là một loại thẻ từ có gắn chíp từ và anten để lưu các mã đọc khác nhau, và khóa thẻ từ có thể thiết kế để mở cửa bằng nhiều loại thẻ khác nhau. Các hình dạng, kết cấu và công nghệ khác nhau được áp dụng cho khóa thẻ từ nhằm đáp ứng nhu cầu của người dùng. 

Khóa thẻ từ và ứng dụng công nghệ RFID

Khi ứng dụng vào khóa thẻ từ, công nghệ RFID có thể đảm bảo mọi yêu cầu về an ninh bảo vệ, chỉ cần cài đặt sẵn dữ liệu trên thẻ từ, nhận yêu cầu, mở cửa từ thẻ từ trong danh sách đã cài đặt.

Nhiều thông tin thẻ từ có thể được ghi trong cài đặt khóa cửa, nhưng mỗi thẻ trong cửa bị khóa thẻ từ chỉ có thể ghi một phần thông tin, vì vậy không thể giả mạo thẻ để truy cập trái phép.

Người dùng có thể linh hoạt kiểm soát dữ liệu được lưu trong khóa thẻ từ. Nếu mất thẻ, bạn chỉ cần xóa dữ liệu đã lưu trước đó, thẻ từ bị mất sẽ bị vô hiệu hóa và không thể sử dụng để mở cửa. 

Tương tự, nhiều khóa phụ có thể dễ dàng được tạo dưới sự kiểm soát của quản trị viên. Khóa thẻ từ hoàn hảo cho gia đình và văn phòng đông người, giúp cho việc quản lý chìa khóa của khách sạn trở nên dễ dàng và chuyên nghiệp hơn. 

Ngoài ra, các chức năng bổ sung của thẻ từ cũng góp phần nâng cao tính bảo mật. Khóa điện từ bao gồm các tính năng cảnh báo bạn về thẻ không hợp lệ, thẻ bị sử dụng sai mục đích, cửa chưa đóng hoàn toàn, v.v. 

Nó cũng có thể được kết hợp với các thẻ từ RFID ngày nay để hỗ trợ tắt nguồn trong phòng, làm cho nó phù hợp để sử dụng trong khách sạn và văn phòng. Thiết kế mỏng và nhẹ, dễ dàng mang theo, bỏ vào túi hoặc ví, mở cửa mà không cần tiếp xúc trực tiếp, công nghệ này cho phép bạn mở khóa dễ dàng và nhanh chóng, biến nó trở thành một ngôi trường thân thiện với môi trường. 

Hãy liên hệ với Vinlock để sở hữu sản phẩm cửa khóa từ chính hãng với ưu đãi hấp dẫn và nhận được sự tư vấn tốt nhất từ đội ngũ kỹ thuật có chuyên môn cao.

———–

Vinlock – Top 10 thương hiệu quốc gia năm 2019

Hệ thống bán lẻ khóa điện tử hàng đầu Việt Nam

website: https://vinlock.com.vn/

———–

Hà Nội: 093.621.9096

Tp Hồ Chí Minh: 0903.42.32.82

Đà Nẵng: 0904.229.468

Hệ thống Showroom tại Hà Nội:

– Showroom 1: 140 Khuất Duy Tiến, Q. Thanh Xuân, Hà Nội

Hệ thống Showroom tại miền Trung:

– Showroom: 632 Tôn Đản, Q. Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

Hệ thống Showroom tại TP. Hồ Chí Minh:

– Showroom 1: 40 Nguyễn Biểu, P. 1, Q. 5, TP. Hồ Chí Minh 

– Showroom 2: 564 Hoàng Văn Thụ, P.4. Q. Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh

Thông tin liên hệ


: minhthuauthor
:
:
:
: