Đặt banner 324 x 100

Các sự cố bơm màng khí nén hút yếu


Máy bơm màng khí nén hay còn gọi là bơm màng hóa chất là một máy bơm chuyển động tích cực, sử dụng sự kết hợp của việc chuyển động qua lại của màng làm bằng chất liệu cao su, nhựa dẻo hoặc chất liệu khác một cách phù hợp.

Máy bơm màng khí nén có thể gặp phải các sự cố khác nhau trong Bơm màng khí nén là một trong những thiết bị bơm hút, vận chuyển các chất lỏng hóa chất được sử dụng phổ biến hiện nay trên thị trường. Đây là thiết bị bơm công nghiệp chuyên về hóa chất nhưng bơm màng khí nén không chỉ hoạt động ở môi trường chất lỏng là hóa chất mà nó có thể bơm xử lý nước thải, bùn thải, các loại bùn loãng, đặc biệt là bơm vận chuyển được cả các chất dạng bột khô lơ lửng như bột mỳ, xi măng,...v.v...

Công ty Vimex chuyên cung cấp các dòng bơm công nghiệp, nếu quan tâm bạn có thể tìm hiểu thêm về bơm chìm nước thải 3 pha. Cam kết giá tốt, giao hàng tận nơi, sản phẩm chính hãng.

Trong quá trình hoạt động, với bất kỳ thiết bị máy móc nào không chỉ riêng bơm màng khí nén cũng không thể tránh khỏi gặp phải những sự cố ngoài ý muốn cần phải khắc phục để tránh làm gián đoạn quá trình hoạt động của bơm. Một trong những sự cố thường gặp nhất ở bơm màng khí nén đó là khả năng bơm hút các chất bị yếu và hạn chế do những tác nhận ngoại cảnh hoặc sai lỗi kỹ thuật trong quá trình lắp đặt và sử dụng dẫn đến sự cố nói trên.

Bơm màng khí nén Sandpiper S20 vỏ nhựa dùng bơm hóa chất

Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng hút chất lỏng yếu ở bơm màng khí nén

Dưới đây là một số nguyên nhân cơ bản dẫn đến khả năng hút chất bơm của bơm màng khí nén bị giảm hay nói cách khác bơm hút chất bơm bị yếu.

  • Lắp đặt và kết nối đường ống dẫn bị sai kỹ thuật, lỏng lẻo.
  • Đường ống dẫn chất bơm bị tắc nghẽn bởi vật rắn.
  • Chất bơm có độ nhớt quá cao đối với khả năng hút và kích thước đường ống dẫn.
  • Van bi và đế van bi không khớp nhau.
  • Lượng khí nén được cấp vào máy quá ít hoặc không ổn định.

Nếu có nhu cầu tìm hiểu thêm về máy bơm chìm ebara, mời bạn theo click vào bài viết.

Cách khắc phục khi bơm màng khí nén có hiện tượng hút chất lỏng yếu

  • Trước khi sử dụng bơm màng khí nén cần xác định rõ ràng về đặc tính chất lỏng, lưu lượng và công suất cần bơm để lựa chọn được bơm màng khí nén có cấu tạo phù hợp.
  • Ngừng bơm, đồng thời kiểm tra, vệ sinh và lắp đặt lại đường ống dẫn chất lỏng chắc chắn, loại bỏ dị vật nếu phát hiện dị vật chắn trong đường ống dẫn.
  • Kiểm tra tất cả đường ống cấp khí và chất lượng khí nén trước khi cấp vào máy để đảm bảo hoạt động của máy là liên tục.
  • Nếu lỗi ở van bi và đế van bi, cần ngừng bơm, kiểm tra, vệ sinh lại van bi và đế van bi, sau đó lắp đặt lại cho đúng kỹ thuật.

Sau đây, nhà nhập khẩu và phân phối chính hãng các dòng bơm công nghiệp hóa chất trên toàn quốc, Công ty TNHH Vimex xin giới thiệu tới các bạn một số thương hiệu bơm màng khí nén uy tín, chất lượng cao, được sử dụng phổ biến trong các ngành công nghiệp trên thế giới đó là thương hiệu Sandpiper, TDS, Wilden, Aro, FTI,...v.v...Các thương hiệu này đều đang được phân phối tại Vimex với đầy đủ chứng từ chứng nhận nguồn gốc, xuất xứ và chất lượng bơm.

Ngoài ra, Vinmex cũng cung cấp thông tin về máy bơm vữa trục vít

Hotline tư vấn mua hàng: 098977516.