Đặt banner 324 x 100

Máy cưa là gì


Máy cưa là dụng cụ nhiều lựa chọn thời gian này. Vậy Máy cưa là gì? Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của Máy cưa như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu biết thông qua bài viết dưới đây nhé!

Máy cưa là gì?

Máy cưa là dụng cụ dùng để cưa gỗ, cành cây, thân cây và 1 số vật liệu khác như: kim loại, nhựa, gạch, sàn,... Trang bị giúp cưa, xẻ vật liệu thành những hình dạng, kích cỡ khác nhau theo phải của khách hàng. Chúng thường có công suất làm việc to, bền bỉ, giúp bạn cắt vật liệu mau lẹ, dễ dàng, đảm bảo tính thẩm mỹ cao nhất.

Máy cưa được ứng dụng nhiều kiểu trong các xưởng mộc, xưởng chế biến gỗ. Bên cạnh ra, Máy cưa cầm tay còn được dùng cho những hoạt động phân phối đồ gia dụng trong gia đình (bàn, ghế, tủ, kệ,...). Và trong các công trình xây dựng công nghiệp và dân dụng,….

Cấu tạo Máy cưa cầm tay

tóm lại, cấu tạo Máy cưa cầm tay tương đối đơn giản. Chúng gồm mang 3 bộ phận chính:

  • Động cơ máy bên trong
  • Lưỡi cưa
  • Tay cầm chính.

ngoài ra, Máy cưa còn có 1 số bộ phận cơ bản khác như: cò vật dụng, nút duy trì thao tác, trục cưa, tay cầm phụ,... Tùy vào dòng hình, chức năng,... Mà Máy cưa sẽ có thêm các bộ phận khác.

>>> ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm vòng bi

Nguyên lý hoạt động Máy cưa cầm tay

Sau khi biết Máy cưa là gì và cấu tạo của nó, chúng ta cùng tìm hiểu rõ về nguyên lý hoạt động Máy cưa cầm tay. Máy cưa cầm tay vận hành dựa trên cơ chế sau: lúc động cơ truyền vận động tới lưỡi cưa, người mua sẽ sử dụng tay cầm điều khiển để lưỡi cưa vận động và cắt vật liệu theo nên từ trước.

Nguyên lý hoạt động Máy cưa cầm tay khá đơn thuần, được ứng dụng trong toàn thể những loại vật dụng thời điểm này. Kể cả là Máy cưa Makita, Bosch hay Dewalt,... Đều hoạt động dựa trên nguyên lý này.

các dòng Máy cưa đa dạng, thường gặp

Trên thị trường có nhiều loại Máy cưa khác nhau. Các loại cưa máy thường không giống nhau về vẻ ngoài, giải pháp triển khai, nguồn năng lượng,... Bởi thế, để phân dòng chúng, người ta thường dựa trên những yếu tố như: bề ngoài, cấu tạo, nguồn năng lượng,...

Dựa trên thiết kế

Về thiết kế, Máy cưa được chia thành 2 mẫu chính: Máy cưa cầm tay và Máy cưa để bàn.

  • Máy cưa gỗ cầm tay: Dụng cụ này có vẻ ngoài nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ giúp người mua dễ thao tác ở nhiều loại vị trí khác nhau. Tuy nhiên, công suất làm việc thường không cao sử dụng máy cưa để bàn.
  • Máy cưa gỗ bàn: Đây là mẫu Máy cưa được thiết kế cố định đặt trên 1 mặt phẳng. Thiết bị với độ ổn định và chắc chắn cao, công suất làm việc to. Chúng thường được dùng cho các việc làm chuyên nghiệp trong nhà xưởng,...

>>> Bạn chắc chắn quan tâm máy phun xịt rửa xe

Dựa trên nguồn năng lượng sử dụng

  • Máy cưa dùng pin: loại trang bị hoạt động dựa vào nguồn năng lượng từ pin. Dụng cụ này với tính linh hoạt cao, không bị thuộc về vào nguồn điện lưới và dây dẫn.
  • Máy cưa dùng điện: thiết bị hoạt động nhờ nguồn điện năng trực tiếp được cung cấp từ ổ cắm. Mẫu vật dụng này có công suất khổng lồ, vận hành mạnh mẽ, hiệu suất cao.
  • Máy cưa chạy xăng: Là mẫu Máy cưa hoạt động nhờ vào động cơ đốt trong, sử dụng xăng làm nhiên liệu. Mẫu vật dụng này ít được sử dụng, ít thấy trên thị trường.

Dựa trên công suất làm việc

  • Máy cưa cầm tay mini: dòng vật dụng có công suất nhỏ, phục vụ gia đình hoặc các cơ sở phân phối nhỏ lẻ. Máy cưa cầm tay này cũng được công tác những làm việc yêu cầu kỹ thuật không quá cao.
  • Máy cưa công nghiệp: dòng Máy cưa có công suất công việc lớn. Chúng thường được dùng tại các xưởng cung cấp, các việc làm yêu cầu tính chuyên nghiệp cao.