Đặt banner 324 x 100

Máy siết bu lông


Máy siết bu lông là gì?

Trước lúc tìm hiểu biết Máy siết bu lông là gì thì bạn nên hiểu bu lông là gì. Đây là vật dụng cơ khí hình trụ tròn có các ren nổi quanh thân. Nó đóng vai trò liên kết các yếu tố cơ khí với nhau để tạo thành một toàn bô việc làm ổn định. Thay vì sử dụng những dụng cụ và sức người trong công đoạn siết hay tháo bu lông ốc vít thì thiết bị bắn bu lông hay trang bị bắn vít xuất hiện. Nó hỗ trợ vô cùng tốt việc tháo lắp bu lông và đem đến năng suất làm việc vô cùng cao. Và trở thành 1 phần không thể thiếu trong những ngành công nghiệp sản xuất, lắp đặt, hay sửa chữa.

Cấu tạo của Máy siết bu lông

Máy siết ốc khí nén với cấu tạo cơ bản gồm hai phần: Động cơ chính có bộ ly hợp (búa gõ). Những bộ phận phụ: vỏ hộp, mô tơ, đường ống dẫn khí và trang bị, đường ống giúp thiết bị mở ốc thoát khí ra ngoài.

Động cơ chính là một động cơ cánh quạt nhỏ có 4 hoặc 5 cánh quạt. Được gắn vào trục chính của động cơ. Nó được triển khai theo cơ chế sử dụng khí nén tác động vào cánh quạt để làm cho quay động cơ. Để ngăn cản lực của khí đi vào thiết bị mở ốc sẽ có 1 máng ở hướng khí vào để chắc chắn đánh mạnh dồn toàn thể khí vào cánh quạt. Và đồng thời sẽ gây ra một lực cản lại cánh quạt phía bên kia.

Bộ ly hợp (búa gõ) với cấu tạo là 1 lò xo hoạt động với cơ cấu xoắn ốc quay con đội. Khi lò xo quay đủ vòng sẽ đi qua con đội. Con đội sẽ đội lên tạo ra lực tác động vào bộ phận vặn ốc khiến cho ren ốc được xoay một cách dễ dàng.

>>> tìm hiểu thêm về vòng bi

Nguyên lý hoạt động của Máy siết bu lông

Máy siết ốc hoạt động dựa trên năng lượng của mẫu khí nén. Lúc kết nối đường dẫn khí nén và thiết bị là chắc chắn bắt đầu hoạt động.

ngoài ra còn có Máy siết ốc chạy bằng pin hay bằng điện thì động cơ khi hoạt động sẽ tạo ra năng lượng để siết hoặc tháo ốc, bu lông.

có khả năng linh hoạt của Máy siết ốc thì khi công việc công nhân hiệu quả hơn. Và còn giúp cho hạn chế các hỏng hỏng cho ốc, bu lông do quy trình tháo lắp gây ra.

biện pháp sử dụng máy siết bulong

lưu ý trước lúc sử dụng

  • Áp lực khí nén buộc phải được điều chỉnh phù hợp 6 – 8 kg/cm2.
  • Đường kính ống dẫn khí nén vào trang bị phải thích hợp với phải của nhà sản xuất: F12,7mm đối với vật dụng 1” và F9,5mm đối với trang bị ¾” hoặc ½”, chiều dài dây tương đối ko quá 20 mét
  • Tra dầu bôi trơn trực tiếp vào đuôi máy từ 3 tới 5 giọt.
  • Chỉ được sử dụng dòng dầu tiêu chuẩn : IVG 10 (Dầu trang bị khâu) hoặc những dòng dầu tương tự.
  • Khí nén cấp cho thiết bị phải đảm bảo ko với bụi bẩn và hơi nước.
  • ko được để bụi bẩn, cát (chất rắn cứng xâm nhập vào bên trong buồng hơi)
  • Thay mỡ ở bộ phận búa đập 3- 6 tháng/1 lần tùy theo tần suất sử dụng máy.

bên cạnh ra bạn chắc chắn tham khảo thêm về khóa thông minh

biện pháp sử dụng máy

  • khi tháo ốc ra bắt buộc để trang bị vặn ở lực khoẻ nhất: số to nhất.
  • khi vặn ốc vào bắt buộc điều chỉnh số của thiết bị phù hợp với từng cỡ ốc và ko bắt buộc sử dụng số khổng lồ nhất để vặn vào.
  • Người thực hiện buộc phải nháy cò trang bị vài lần để lực xoắn của vật dụng đạt hiệu suất cao nhất.
  • hạn chế để búa đập nhiều lần: Đặt số của máy phù hợp, không nên vặn ốc to lớn khi thiết bị đang ở số nhỏ