Đặt banner 324 x 100

Đau cổ vai gáy là bệnh gì?


Đau cổ vai gáy gây nên những cơn đau vô cùng khó chịu, ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt thường ngày và công việc của người bệnh. Cần điều trị sớm bệnh lý này để cuộc sống không bị đảo lộn và giúp bệnh nhân cảm thấy thoải mái, dễ chịu hơn. Bài viết dưới đây xin chia sẽ tới mọi người cách châm cứu đau vai gáy. Bên cạnh đó là cơ sở bấm huyệt uy tín hiện nay. Cùng theo dõi nhé!

Đau cổ vai gáy là bệnh gì?


Đau cổ vai gáy là tình trạng cơ của vùng cổ vai gáy bị co cứng gây nên những cơn đau. Ngoài ra, người bệnh còn bị hạn chế một số vận động như quay cổ, quay đầu. Những cơn đau này thường xuất hiện vào buổi sáng, liên quan đến hệ cơ xương khớp và mạch máu tại vùng vai gáy.

Khi bị đau cổ vai gáy, ban đầu người bệnh chỉ thấy có cảm giác đau nhẹ, mỏi vùng vai gáy. Những cơn đau này sẽ tăng thêm về mức độ và tần suất xuất hiện nếu bệnh kéo dài. Cơn đau càng biểu hiện rõ ràng khi người bệnh lao động nặng, vận động cổ, vai, gáy nhiều. Bệnh đau cổ vai gáy thường xuất hiện bất ngờ, không báo trước. Có thể sau khi ngủ dậy người bệnh cảm thấy đau vùng cổ vai gáy và gặp khó khăn trong việc vận động vùng cổ.

Nguyên nhân gây đau cổ vai gáy


Đau cổ vai gáy là tình trạng khá nhiều người gặp phải. Bệnh lý này do nhiều nguyên nhân gây nên, có thể do cơ học hoặc do bệnh lý.

Nguyên nhân cơ học

Một số nguyên nhân dưới đây có thể khiến bạn bị đau cổ vai gáy:

Tập luyện quá sức

Trường hợp tập luyện quá sức, tập sai kỹ thuật có thể khiến bạn bị đau mỏi vai gáy. Ngoài ra, không khởi động trước khi vận động mạnh cũng gây nên tình trạng này.

Hoạt động sai tư thế

Ngồi cong lưng trong thời gian dài, ngủ gục xuống bàn… có thể khiến mạch máu bị chèn ép, lưu thông chậm lên vùng cổ dẫn đến đau mỏi.

Tính chất công việc

Những công việc phải ngồi hoặc đúng một chỗ trong thời gian dài sẽ khiến các cơ vùng cổ, bả vai bị chèn ép, thiếu máu nuôi dưỡng nên dễ bị đau mỏi.

Thiếu dinh dưỡng

Việc thiếu một số vitamin, khoáng chất, đặc biệt là canxi có thể khiến dây thần kinh ngoại vi hoạt động yếu hơn, dẫn đến đau đớn, tê bì vùng vai gáy.

Chấn thương

Chấn thương vùng vai gáy có thể làm tổn thương dây chằng, đốt sống… Điều này có thể dẫn đến tình trạng đau cổ vai gáy.

Nhiễm lạnh

Cơ thể nhiễm lạnh có thể khiến dây thần kinh bị tổn thương, lâu dần gây tình trạng đau mỏi vai gáy.

Các phương pháp chữa đau vai gáy bằng bấm huyệt


Trên thực tế, bấm huyệt là cách trị liệu không dùng thuốc được nhiều người lựa chọn. Phương pháp này sẽ giúp giảm đau, gia tăng tính linh hoạt của khớp vai. Tuy nhiên, cách chữa đau vai gáy bằng bấm huyệt chỉ thật sự phát huy công dụng khi được thực hiện đúng cách. Người bệnh cần hiểu rõ những kỹ thuật bấm huyệt đúng sau đây nhé!

Kỹ thuật xoa bóp

Theo nghiên cứu, kỹ thuật xoa bóp nên được tiến hành đầu tiên. Bởi lý do, đây là kỹ thuật tác động một cách nhẹ nhàng lên vùng cổ và vùng lưng dưới cổ. Việc xoa bóp sẽ giúp quá trình tuần hoàn, giãn mạch diễn ra hiệu quả. Cùng với đó, phương pháp trên cũng kích thích thụ cảm thần kinh tại chỗ và giảm thiểu tình trạng phù nề trên cơ thể.

Thao tác xoa bóp sẽ dùng các đầu ngón tay di chuyển trên da theo vòng tròn từ cổ gáy tới hai bên vai. Trong quá trình xoa bóp, người thực hiện có thể bôi dầu trơn hoặc bột talc lên da. Điều này nhằm giúp giảm ma sát trên da, tránh tình trạng đau rát cho người bệnh.

Kỹ thuật day miết

Day miết là cách chữa đau vai gáy bằng bấm huyệt tác động sâu đến vùng cổ và vai. Cụ thể, kỹ thuật day miết sẽ kích thích đến các mạch máu, dây chằng và đám rối thần kinh. Kỹ thuật được đánh giá có thể giúp người bệnh thư giãn. Cùng với đó, tình trạng sưng ở vùng cổ và vai gáy sẽ giảm rõ rệt. Hơn nữa, điều này còn giúp tăng cường tuần hoàn máu và chuyển hóa chất dinh dưỡng

Đầu tiên, người thực hiện kỹ thuật cần sử dụng gốc bàn tay hơi ấn nhẹ xuống da và chuyển động theo đường tròn. Theo các bác sĩ, thời gian thực hiện động tác tốt nhất là từ 3 đến 5 phút. Tiếp theo đó, thao tác sẽ được tiến hành bằng cách sử dụng ngón tay cái kéo căng da, miết trực tiếp vùng bị tổn thương.

Kỹ thuật nhào

Nhào là cách bấm huyệt chữa đau vai gáy tác động đến các nhóm cơ, mạch máu và gân ở vùng tổn thương. Kỹ thuật nhào có khả năng giảm đau mỏi vùng cổ và vai gáy hiệu quả. Hơn nữa, thao tác trên còn giúp tăng cường lưu thông máu và hạn chế vấn đề co thắt cơ quá mức.

Cách thực hiện động tác nhào là sử dụng 2 tay véo vào các vùng cơ ức đòn chũm, cơ delta và cơ thang. Thao tác trên nên được tiến hành một cách liên tục nhằm mang đến những hiệu quả tốt nhất.

Kỹ thuật đấm chặt

Kỹ thuật đấm chặt sẽ tác động sâu tới hệ thống xương khớp của cơ thể. Nghiên cứu từ các nhà khoa học đã chỉ ra rằng, thao tác đấm chặt sẽ gây ức chế thần kinh trung ương. Qua đó, người bệnh sẽ cảm thấy vô cùng dễ chịu, thoải mái.

Kỹ thuật đấm chặt được thực hiện bằng cách nắm lòng bàn tay. Sau đó, bạn sử dụng các mô ngón út đấm nhẹ nhàng vào vùng nhức mỏi. Tiếp đó, bàn tay sẽ duỗi thẳng và tiếp tục dùng các mô cơ ngón út tác động trực tiếp vào phần cổ, vai và gáy.

Thông tin liên hệ


: hoithuongw7
:
:
:
: