Đặt banner 324 x 100

Cầu trục chính hãng chất lượng tốt với giá cạnh tranh nhất


     Cầu trục là thiết bị nâng hạ di chuyển không thể thiếu trong ngành cơ khí, sản xuất thép, cấu kiện bê tông, bốc dỡ hàng hóa gồm các cơ cấu chính là kết cấu, nâng hạ, di chuyển và điện.

Nguyên lý hoạt động:

     Để hiểu rõ vì sao thiết bị cầu trục công nghiệp mang đến lợi ích cho các nhà xưởng thì chúng ta cần nắm được nguyên lý hoạt động của nó. Thông qua trục truyền động và khớp nối, các hộp giảm tốc nhận chuyển động từ động cơ điện rồi tiếp tục truyền chuyển động đến các cụm bánh xe di chuyển để phần dầm chính có thể di chuyển.

     Phần palang hoặc xe con chứa đựng cơ cấu nâng sẽ di chuyển trên ray đã gắn vào dầm chính. Người điều khiển sử dụng hệ thống điều khiển ở cabin để vận hành động cơ điện, khi cần thiết, họ có thể phanh hãm di chuyển hoặc cho dừng di chuyển.

Phân loại theo cấu tạo:

     ● Cầu trục dầm đơn: Cấu tạo kiểu 1 dầm chính kết nối với dầm biên ở hai đầu. Cầu trục dầm đơn được trang bị một pa lăng hoặc 1 cơ cấu nâng di chuyển phía dưới dầm chính. Đôi khi người ta còn gọi cầu trục dầm đơn là cầu trục chạy dưới là vì vậy.

     ● Cầu trục dầm đôi: Cấu tạo kiểu 2 dầm chính kết nối bên trên 2 bộ dầm biên ở hai đầu. Cầu trục dầm đôi thường được trang bị một pa lăng dầm đôi di chuyển phía trên dầm chính. Pa lăng dầm đôi có bộ khung pa lăng với bốn bánh xe độc lập.

     ● Cầu trục quay: Là loại cầu trục mà thanh cần quay xung quanh một cột cố định hoặc quay quanh trụ đứng gắn lên tường.

     ● Cầu trục dựa tường: Là loại cầu trục mà một bên dầm chạy được gắn lên tường nhà xưởng. Cầu trục dựa tường có khả năng di chuyển giống như cầu trục dầm đơn, dầm đôi.

     ● Cầu trục treo: Là loại cầu trục mà cơ cấu di chuyển cầu trục (dầm biên) được treo bên dưới dầm đỡ ray. Cầu trục treo thường dễ bị nhầm với cầu trục dầm đơn do cấu tạo của chúng gần như là giống nhau.

Một số lưu ý khi sử dụng

     ✣ Khi có nhu cầu sử dụng, các nhà xưởng, nhà máy trước hết phải xét đến vấn đề tìm kiếm đơn vị sản xuất cầu trục và thi công lắp đặt có uy tín. Bởi lẽ, cầu trục có tốt thì hiệu quả làm việc mới cao và những lợi ích như kể trên mới được phát huy tối đa.

     ✣ Sau khi có được thông tin về đơn vị sản xuất cầu trục và thi công lắp đặt ưng ý, nhà xưởng, nhà máy cần tính đến nhu cầu sử dụng của mình cũng như đặc thù ngành nghề để lựa chọn được loại cầu trục phù hợp nhất.

     ✣ Sau khi lựa chọn và yêu cầu đơn vị sản xuất cầu trục, khi lắp đặt thiết bị tại vị trí sử dụng, cần tiến hành kiểm tra vận hành cùng đơn vị đó để đảm bảo chất lượng hệ thống nâng hạ.

     ✣ Trong quá trình sử dụng, nên lưu ý đến vấn đề vận hành cầu trục, vấn đề bảo trì, bảo dưỡng, duy tu cầu trục hoặc thậm chí cả vấn đề sửa chữa cầu trục nếu có nhu cầu.

     ✣ Cần thực hiện đào tạo người vận hành để đảm bảo hiệu quả vận hành, cần thực hiện bảo trì, bảo dưỡng theo định kỳ để đảm bảo và nâng cao chất lượng hoạt động của thiết bị cầu trục và cần liên hệ đến đơn vị sản xuất cầu trục và thi công lắp đặt đã thực hiện để sửa chữa cầu trục ngay khi phát hiện những vấn đề xảy ra với thiết bị để giảm thiểu thiệt hại đến mức thấp nhất.

Những lưu ý khi lựa chọn cầu trục trong nhà xưởng


     Thiết kế cầu trục trong nhà xưởng phù hợp sẽ giúp tăng năng suất lao động và giảm thiểu chi phí nhân công. Và 6 lưu ý khi sau đây sẽ giúp doanh nghiệp nâng cao giá trị sử dụng.

Tải trọng cầu trục, sức nâng của cầu trục

     Tải trọng cầu trục là yếu tố quan trọng hàng đầu khi lựa chọn. Nếu chọn được cầu trục có mức tải trọng chính xác giúp phát huy tối đa công năng hoạt động và độ bền của thiết bị. Tải trọng có đơn vị tính là Kg hoặc tấn. Nếu thông số kỹ thuật “Tải trọng thiết kế – 5 tấn” điều đó được hiểu là cầu trục này có sức nâng tối đa 5 tấn. Để xác định được con số này thì cần phụ thuộc vào trọng lượng vật nâng, tần suất làm việc, đặc thù công việc hay mục đích sử dụng.

Kiểu, loại cầu trục sử dụng

     ☑ Việc phân loại và nắm bắt được các loại cầu trục giúp lựa chọn được loại cầu trục phù hợp với hiện trạng nhà xưởng.

     ☑ Lựa chọn theo kiểu dáng, cấu tạo: cầu trục dầm đơn, cầu trục dầm đôi, cầu trục quay, cầu trục dựa tường, cầu trục Monorail.

     ☑ Lựa chọn theo công năng: cầu trục gian máy, cầu trục luyện kim, cầu trục thủy điện,…

Thông tin liên hệ


: nhi4527100012
:
:
:
: