Đặt banner 324 x 100

Kinh nghiệm du lịch Anh Quốc tự túc từ A - Z


Anh Quốc là một quốc gia có bề dày hơn 1000 năm lịch sử với nhiều di sản lâu đời.Sự pha trộn giữa các nền văn hóa khác nhau của xứ Wales, Scotland...đã tạo ra một nền ẩm thực,đời sống tinh thần phong phú và là những điều thu hút khách du lịch Châu Âu đến đây mỗi năm. Bài viết sau đây, Okela sẽ giúp bạn những kinh nghiệm du lịch Anh Quốc từ A - Z.

1. Nên đi tour du lịch Anh vào thời gian nào trong năm?

Tại Anh, mùa xuân và mùa hè thường là thời điểm thời tiết tuyệt vời nhất trong năm, có nắng và gió nhẹ, nhiệt độ cũng không quá cao. Vì thế, nếu chưa tìm được thời điểm thích hợp để tham quan, bạn có thể cân nhắc đến Anh vào khoảng tháng 3 đến tháng 6 hoặc dịp Giáng Sinh cuối tháng 12 đến tháng 1 khách tham quan nhé.

Thời điểm này thời tiết sẽ rất thuận lợi cho chuyến đi của hành khách đấy. Hơn nữa, tháng 12 và tháng 1 là dịp khi đến đây diễn ra Lễ Giáng Sinh và chào đón năm mới nên hành khách sẽ cảm nhận được không khí vô cùng nhộn nhịp và tưng bừng.

Nhiều người thường chọn đi tour du lịch Anh vào tháng 7, tuy nhiên lúc này tương đối đông các bạn nên vé máy bay cũng như các chi phí khác cho chuyến đi thường cao hơn. Hơn nữa, thời tiết tháng 7 trở đi cũng khá thất thường, dễ có mưa làm cản trở lịch trình của khách du lịch, khiến việc đi lại phức tạp hơn.

2. Làm Visa tour du lịch Anh

Để được nhập cảnh vào Anh,bạn bắt buộc phải có visa chuyến tham quan Anh do Anh không có chế độ miễn thị thực cho người VN.

Muốn xin visa Anh không phải quá khó nhưng bạn cần cung cấp đầy đủ những giấy tờ cá nhân như:

  • Bản sao giấy đăng ký kết hôn hoặc giấy chứng nhận độc thân có xác nhận của nơi thường trú

  • Bản sao rõ từng trang hộ khẩu gia đình

  • Bảo hiểm chuyến tham quan (bắt buộc)

  • Hợp đồng lao động, xác nhận chức vụ, đơn xin nghỉ phép có xác nhận của cơ quan công tác

  • Bản sao giấy phép thành lập trung tâm tư vấn du học hoặc giấy chứng nhận chủ hộ kinh doanh (Nếu khách du lịch là chủ doanh nghiệp)

  • Giấy chứng nhận nghỉ hưu (nếu người đi du lịch đã nghỉ hưu

  • Giấy khai sinh + giấy đồng ý cho đi chuyến du lịch của cha mẹ đối với khách hàng dưới 18 tuổi

Tất cả các hồ sơ trên khách du lịch phải biên dịch ra tiếng Anh (các bản dịch phải có công chứng) để nộp vào lãnh sự quán

3. Cách đi từ VN tới Anh

Từ Việt Nam – Vương quốc Anh đã có chuyến bay thẳng từ cảng hàng không quốc tế Nội Bài và cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất tới 2 sân bay lớn của nước Anh là Gatwick và Heathrow, được khai thác bởi các hãng hàng không: Thai Airways, Qatar Airways, China Southern Airlines, Dragon Air, Cathay Pacific Airlines, Vietnam Airlines… Với lịch trình bay và giá vé cụ thể như sau: Chặng từ Hà Nội – London được khai thác bởi hãng hàng không Vietnam Airlines; Malaysia Airlines và Qatar Airways với giá vé dao động từ 410 USD – 500 USD. Chặng từ TP. Hcm – London được khai thác bởi 2 hãng hàng không là Malaysia Airlines và Vietnam Airlines với giá vé dao động từ 420 USD – 500 USD. Chặng bay từ Hà Nội – Manchester được khai thác bởi các hãng hàng không gồm: Cathay Pacific Airlines; Dragon Air và Vietnam Airlines với giá vé dao động từ 378 USD – 761 USD. Chặng bay từ thành phố. Hcm – Manchester được khai thác bởi 2 hãng hàng không Vietnam Airlines và China Southern Airlines. Chặng bay này có nhiều khung giờ để du khách lựa chọn.

4. Các phương tiện di chuyển khi chuyến du lịch Anh Quốc

Ôtô, xe máy, tàu cao tốc, xe bus, xe đạp là những phương tiện di chuyển chính ở Anh. Tùy vào mục đích tham quan, khả năng tài chính mà các bạn nên lựa chọn phương tiện phù hợp cho mình. Okela mách các bạn mẹo nhỏ để tiết kiệm chi phí khi sử dụng hệ thống giao thông công cộng ở các thành phố lớn như London là nên đăng ký thẻ Oyster. Thẻ Oyster do Cơ quan Giao thông London (TfL) phát hành. Khách du lịch có thể dễ dàng mua và nạp tiền cho chiếc thẻ này tại hầu hết các ga tàu điện ngầm ở London, hoặc các bạn cũng có thể đăng ký mua trên trang mạng của Transport For London (https://tfl.gov.uk/) và thẻ Oyster sẽ được gửi tới tận nhà.

5. Các địa điểm du lịch Anh không thể bỏ qua

Nếu chuyến tham quan Anh dài ngày, khách du lịch có thể sắp xếp lịch trình của mình để ghé thăm các địa điểm du lịch dưới đây. Đây là 22 điểm du lịch nổi tiếng nhất, được khách du lịch thường xuyên ghé thăm nhất khi đặt chân đến với xứ sở sương mù này.

  • Vòng xoay thiên niên kỷ (London Eye) ở Anh

  • Đồng hồ Big Ben

  • Cung điện hoàng gia Anh Buckingham

  • Nhà thờ Chester

  • Bảo tàng Grosvenor tại Anh

  • Công viên TP Chester

  • Quảng trường Chợ Cũ tại Nottingham Anh

  • Chợ Rent

  • Lâu đài Nottingham tại Anh

  • Thành York

  • Con hẻm nhỏ mang tên Shambles tại Anh

  • Lâu đài Howard Anh Quốc

  • Nhà thờ Liverpool

  • Bảo tàng hàng hải Merseyside

  • The Albert Dock

  • Bảo tàng Fitzwilliam

  • Vườn bách thảo Đại học Cambridge Anh Quốc

  • Nhà thờ lớn St. Mary

  • Stonehenge

  • Hyde Park Winter Wonderland Anh Quốc

  • Dartmoor

  • London Zoo

5. Đến anh ăn gì?

Nền ẩm thực nước Anh nổi tiếng với sự đa dạng,phong phú.

Nhắc đến đây,người ta nghĩ ngay đến món”fish and chips”(cá sốt và khoai tây rán giòn) dùng vào những bữa ăn của ngày Chủ nhật,món khoai tây nghiền và xúc xích, pho mát Cheshire và bánh pút-đing Yorkshire.

Xứ Scotland thì có món haghi (dạ dày cừu nhồi tim gan, phổi trộn bột yến mạch) và Arbroath Smokie (cá tuyết hun khói) là món ăn nổi tiếng của người Scotland.Những chú cá tuyết sẽ được đi rửa sạch,ướp muối và đem đi hun khói.Do được hun với nhiệt độ vừa phải nên cá ăn rất thơm và không bị bở.

Xứ Wales thì được biết đến với món rebit (món bánh mì rán phomat). Các quán rượu và quầy rượu đã trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống xã hội Anh quốc. Các quán rượu và quầy rượu cũng có bán cả các đồ uống không cồn.

Trà chiều cũng là một trong những nét văn hóa hết sức độc đáo ở đây. Nhà văn nổi tiếng người Mỹ, Henry James từng nói: “Trong cuộc sống có rất ít giây phút dễ chịu như những khoảnh khắc dành riêng cho buổi tiệc trà chiều”.Đối với người Anh,đây không chỉ là một hoạt động dân dã bình thường mà còn là một nét đẹp trong văn hóa.

9.Những điều nên làm và không nên làm khi tham quan Anh

NÊN LÀM GÌ KHI tour du lịch ANH

+ Xếp hàng: Người Anh luôn xếp hàng có trật tự và chờ đợi kiên nhẫn ví dụ như khi đi xe bus. Nếu du khách chen lấn, xô đẩy thì sẽ bị coi là bất lịch sự.

+ Hãy nói “Excuse me”

+ Hãy trả tiền trước khi đi: khách du lịch nhớ trả tiền đồ uống khách tham quan gọi ở quầy bar hoặc quán rượu.

+ Hãy nói “Please” và “Thank you”

+ Hãy che miệng khi ngáp hoặc ho

+ Bắt tay: Khi được giới thiệu với một người khác các bạn nên dùng tay phải để bắt tay và bắt lấy tay phải của người đó.

+ Hãy nói “sorry”: khách du lịch vô tình xô vào ai, hãy nói “sorry” thậm chí lỗi không phải là ở khách du lịch. Điều này dã trở thành một thói quen, một nếp sống ở Anh.

+ Hãy mỉm cười

+ Hãy lái xe bên trái

KHÔNG NÊN LÀM GÌ KHI chuyến du lịch ANH

+ Không chào tất cả mọi người bằng một nụ hôn. Hôn chỉ dành cho hành khách thân hoặc những người họ hàng với nhau

+ Tránh nói to ở nơi công cộng

+ Sẽ là bất lịch sự nếu khách tham quan liếc nhìn ai ở nơi công cộng

+ Không hỉ mũi ở nơi công cộng

+ Không vỗ lưng hoặc ôm hôn

+ Không phát ra tiếng “ợ” khi ăn xong. Nếu hành khách không thể kìm nén được thì nên che miệng lại và nói xin lỗi mọi người ngay sau đó.

+ Không nói khi miệng đầy thức ăn. Nếu không các bạn sẽ coi là bất lịch sự.

+ Không hỏi những câu hỏi cá nhân hoặc câu hỏi quá riêng tư.

+ Người Anh tôn trọng sự riêng tư. Vì vậy, du khách không nên nỏi những câu như: “Bạn kiếm được bao nhiêu tiền?”, “Bạn nặng bao nhiêu cân?” hay “Tại sao bạn chưa kết hôn?”.

Nếu Anh Quốc - xứ sở sương mù là mục tiêu du lịch tiếp theo của khách du lịch thì hãy nhanh tay ghi lại bí kíp chuyến tham quan Anh Quốc tự túc dưới đây khách du lịch nhé. Chúc các bạn sẽ có một chuyến đi đầy niềm vui và ý nghĩa!

Thông tin liên hệ


: null
:
:
:
: