Đặt banner 324 x 100

Chân yến là gì? có tốt không? Nên sử dụng chân yến hay tổ yến


Chân yến là gì?

Chân yến hay còn được gọi là chân tổ yến, là bộ phận giúp tổ yến cố định vững chắc trên vách đá hoặc thành nhà. Chân yến thường có hình dạng khối lớn và dày hơn so với dạng sợi của tổ yến. Chân yến được coi như "nền móng của ngôi nhà" vì đây là phần được hình thành đầu tiên khi yến bắt đầu xây dựng tổ.

Đặc điểm của chân yến

Đặc điểm của chân yến

Chân yến có hình dạng cục và dẻo do khi xây tổ, chim yến tiết ra rất nhiều nước bọt để tạo thành khối dính chặt vào tường hoặc vách đá giúp nâng đỡ tổ yến trong thời gian chim sống. Chân yến là phần chứa nhiều nước bọt nhất của yến, vì vậy khi sử dụng, chân yến có mùi thơm tanh nhẹ nhàng và có vị dai giòn, sần sật. Chân yến cũng là phần già nhất của tổ yến, do đó quá trình làm sạch chân yến sẽ tốn nhiều thời gian hơn so với tổ yến thông thường. Khi ngâm hoặc nấu chín, chân yến sẽ nở to ra hơn rất nhiều so với các phần khác của tổ yến, giúp người dùng tiết kiệm được chi phí lớn nếu sử dụng yến thường xuyên.

Tuy nhiên, trong thực tế, sản phẩm chân tổ yến không phổ biến do trong quá trình khai thác, người ta thường muốn lấy toàn bộ tổ yến sào để bán với giá cao hơn. Chỉ khi có vài tổ yến bị gãy chân trong quá trình khai thác hoặc vận chuyển mới có chân tổ yến.

Chân yến sào có tốt không?

Về bản chất, chân yến cũng được lấy từ tổ yến nên về dinh dưỡng so với tổ yến là như nhau, bạn không cần phải lo lắng về vấn đề này nhé.

Trong chân yến có chứa rất nhiều protein, các loại axit amin hỗ trợ cải thiện tình trạng biếng ăn, suy dinh dưỡng ở trẻ em và nhiều nguyên tố vi lượng quý hỗ trợ tăng trưởng mô, cơ, cải thiện hệ thống miễn dịch, loại bỏ độc tố dư thừa cho cơ thể cũng như phát triển và hoàn thiện các chức năng của hệ thần kinh.

Đây là nguồn thực phẩm chứa nhiều đạm, ít chất béo tốt cho sự phát triển của xương và tăng cường miễn dịch mà không lo bị béo phì.

Đối với trẻ biếng ăn, còi xương, hàm lượng vitamin C, A, nhóm B có trong chân tổ yến dành cho trẻ biếng ăn sẽ giúp tăng cường sức đề kháng để trẻ có thể chống lại bệnh tật, chấm dứt hẳn tình trạng ốm vặt, sổ mũi, cảm cúm hoặc nhức đầu.

Chân yến với thành phần chứa rất nhiều nguyên tố sắt giúp hạn chế được tình trạng hoa mắt, chóng mặt và phòng ngừa các bệnh truyền nhiễm. Ngoài ra, sắt còn giúp kháng khuẩn cực kỳ hiệu quả, tăng sức đề kháng và hệ miễn dịch.

Xem thêm chi tiết tại : https://nunest.vn/chan-yen-la-gi/

Thông tin liên hệ 
Yến sào Nu Nest 
Địa chỉ: Chung cư Mỹ Long, đường 18, Phường Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức, Hồ Chí Minh
Hotline: 0981 81 92 83
Website: https://nunest.vn/

Thông tin liên hệ


: yensaonunest
:
:
:
: