Đặt banner 324 x 100

Giới thiệu về Phú Quốc


Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất của Việt Nam với diện tích khoảng 589,23 km2, trực thuộc tỉnh Kiên Giang. Nơi đây không những sở hữu các bãi biển tuyệt đẹp mà còn có những hòn đảo nhỏ với thiên nhiên hoang sơ, rặng san hô đa màu sắc thu hút hàng triệu du khách trong và ngoài nước mỗi năm đến đây.

Quần đảo Phú Quốc với 22 hòn đảo lớn, nhỏ sở hữu hệ sinh thái đa dạng từ biển, rừng, các di tích lịch sử và những công trình biểu tượng. Lợi thế của Phu Quoc Island khi nằm trong vùng vịnh Thái Lan nên quanh năm khí hậu ôn hòa và hầu như không có bão. Và Phu Quoc cũng là thành phố đảo đầu tiên của Việt Nam.

cảnh đẹp tại đảo ngọc

Phú Quốc mùa nào đẹp ?

Thời tiết tại đảo Phú Quốc khá dễ chịu với nhiệt độ quanh năm trung bình từ 22 đến 27 độ, rất thích hợp để vui chơi, nghỉ dưỡng và khám phá. Thời tiết tại đây cũng có hai mùa rõ rệt với mùa khô bắt đầu từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau. Đây là thời điểm đảo Ngọc đẹp nhất trong năm với nắng ấm, ít mưa và biển bờ Tây sóng nhẹ rất phù hợp cho các hoạt động ngoài trời, các tour du lịch và nghỉ dưỡng.

sao biển tại rạch vẹm

Mùa mưa tại Phú Quốc sẽ bắt đầu từ tháng 5 đến cuối tháng 10, tuy nhiên lượng mưa tại đảo Ngọc cũng không quá nhiều. Thời điểm này đúng vào dịp nghỉ hè và các kỳ nghỉ lễ nên lượng khách du lịch đổ về đây khá đông. Các dịp nghỉ lễ như 30/4 và 1/5 thì các phòng khách sạn tại Phu Quoc Island gần như full phòng.

Vào những tháng giao mùa, gió biển đổi hướng từ Đông sang Tây và ngược lại, thời gian này biển sẽ không được sạch nên nếu bạn đi Phú Quốc trong những ngày này thì có thể lựa chọn những ngày cuối tháng 4 hoặc cuối tháng 10 sẽ đẹp nhất.

Hướng dẫn di chuyển tới đảo Phú Quốc

Cơ sở hạ tầng giao thông tại Phú Quốc đã hoàn thiện với đầy đủ các hạng mục từ đường bộ, đường thủy và đường không. Để đến với đảo ngọc bạn có nhiều  phương án lựa chọn di chuyển phù hợp. Hiện tại, Phú Quốc Island đã có cảng tàu biển quốc tế, sân bay quốc tế đón hàng chục chuyến bay mỗi ngày.

biển phú quốc

Di chuyển bằng máy bay đến Phú Quốc khá dễ dàng khi các hãng hàng không đã mở tuyến đường bay từ các thành phố lớn như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Vinh, Đà Nẵng, Thanh Hóa, Huế, Nha Trang… Chi phí cho vé máy bay tới Phú Quốc dao động từ 600.000vnđ đến 2 triệu đồng tùy theo thời điểm. Nếu bạn có kế hoạch đến đảo Ngọc thì nên đặt vé, phòng khách sạn để có giá tốt nhất.

Sân bay quốc tế Phú Quốc nằm ngay trung tâm của đảo nên thuận tiện di chuyển tới các khu trung tâm, khách sạn và các khu vui chơi tại đảo. Một số khách sạn có xe đưa đón từ sân bay, bạn nên kiểm tra các thông tin dịch vụ của khách sạn để có những dịch vụ đưa đón này.

Từ sân bay di chuyển về trung tâm Dương Đông khoảng 15 phút, và tới tổ hợp vui chơi nghỉ dưỡng Vinpearl khoảng 30 phút. Nếu di chuyển về phía An Thới nam đảo cũng chỉ khoảng 20 phút lái xe.

Đảo Phú Quốc không chỉ có sân bay quốc tế mà hệ thống cảng biển cũng đồng hộ với tàu cao tốc, phà đi từ Rạch Giá và Hà Tiên.

Bạn có thể đi xe máy, xe khách từ Thành phố Hồ Chí Minh hoặc các tỉnh miền Tây tới bến tàu Rạch Giá hoặc Hà Tiên. Trải nghiệm đi phà hoặc tàu cao tốc bạn sẽ có nhiều thời gian ngắm phong cảnh, thiên nhiên của Kiên Giang.

Với tàu cao tốc đi từ Rạch Giá đến Phú Quốc chỉ mất 2,5 tiếng, còn đi từ Hà Tiên chỉ mất 1,5 tiếng là bạn tới đảo ngọc. Đối với những bạn lần đầu đi tàu hoặc say sóng thì nên lựa chọn phương án đi phà sẽ tốt nhất. Phà di chuyển từ Rạch Giá tới Phú Quốc mất 3,5 tiếng.

Các tuyến phà và tàu cao tốc sẽ xuất phát từ 7h sáng, nếu bạn di chuyển từ thành phố Hồ Chí Minh nên sắp xếp thời gian phù hợp để kịp chuyến tàu, phà sớm nhất.

Giá vé tàu cao tốc đi từ Rạch Giá với giá từ 330.000đ đến 340.000đ cho một người, nếu bạn mang cả xe máy thì phải mua thêm gói vận chuyển xe.

Đối với phà có mức giá từ 290.000đ và thời gian di chuyển của phà sẽ xuất phát từ 8h sáng, chuyến muộn nhất là 12h50.

Hầu hết các tuyến phà và tàu cao tốc sẽ chạy các chuyến buổi sáng, muộn nhất là chuyến 14h. Bạn nên sắp xếp thời gian phù hợp để kịp lịch trình của tàu, phà nhé.

Một số tuyến xe bus tại đảo cũng đang được triển khai kết nối từ các khu trung tâm tới các địa điểm nghỉ dưỡng, khu vui chơi. Tuy nhiên, bạn cần kiểm tra thông tin kỹ về các tuyến bus nơi bạn cần đến có hoạt động trong khung giờ hay không để có phương án di chuyển phù hợp. Các tuyến xe bus hiện tại đang triển khai như xe bus điện của Vinpearl, xe bus của tổ hợp Phu Quoc Marina sẽ chạy theo tuyến Dương Đông, Sân bay về các khu vui chơi này với mức giá giao động từ 10.000đ đến 40.000đ.

Di chuyển trên đảo Phú Quốc hiện tại chủ yếu vẫn là taxi và xe máy. Các dịch vụ đặt xe online bằng các app như Bee, Grab, Gojek thì không thông dụng. Đối với những bạn thích đi xe máy có thể thuê xe với mức giá từ 100.000đ đến 150.000đ/ngày chưa bao gồm tiền xăng thì bạn dễ dàng có xe. Ngoài ra, dịch vụ cho thuê xe ô tô theo ngày hoặc taxi chạy theo giờ theo ngày vẫn phổ biến tại Phú Quốc.

Khách sạn và resort tại Phu Quoc Island

Đến với đảo ngọc bạn không phải bận tâm về khách sạn hay resort, trải dọc theo Bắc đảo đến Nam đảo các khách sạn từ bình dân tới 5 sao rất đa dạng. Các khu nghỉ dưỡng, resort cao cấp với các thương hiệu cao cấp của thế giới đều có mặt tại Phú Quốc.

Tại Dương Đông thì bạn dễ dàng tìm thấy những khách sạn bình dân đến các khu nghỉ dưỡng 5 sao. Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí thì có thể lựa chọn các homestay với mức giá từ 200.000đ đến 500.000đ/đêm nghỉ.

bãi khem phú quốc

Những khách sạn và khu resort khá nổi tiếng tại Dương Đông có thể kể đến như Sai Gon Phu Quoc Resort, Thanh Kieu Beach Resort, Eden Resort với mức giá từ 1,5 triệu/đêm nghỉ. Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn một số khu nghỉ dưỡng 3 sao với mức giá trung bình từ 1 triệu/đêm nghỉ.

Phân khúc khách sạn 2 sao rất phổ biến tại Dương Đông, theo theo tuyến đường Trần Hưng Đạo bạn dễ dàng tìm thấy những khách sạn này với mức giá dao động từ 500.000đ đến 800.000đ/đêm nghỉ.

Phía Bắc đảo có khá nhiều khách sạn, resort để bạn lựa chọn như tổ hợp Phu Quoc United Center của Vingroup với các khách sạn Vinpearl, khách sạn Radision Blue, Nam Nghi Resort, Crown Plaza Resort… với mức giá đa dạng từ 1,8 triệu đến 7 triệu/đêm nghỉ.

Ngoài ra, phía Đông có làng chài Hàm Ninh với các khu nghỉ dưỡng và khách sạn từ 3-4 sao rất phù hợp với những bạn yêu thích thiên nhiên.

Phía Nam đảo dọc theo bãi Trường đến An Thới những khu nghỉ dưỡng, resort hạng sang trải dọc theo tuyến đường DT975 như Sunset Sanato, Pullman, Novotel, Intercontiental Phu Quoc Resort, Regent Phu Quoc với mức giá trung bình từ 2 triệu đến 10 triệu/đêm nghỉ. Đây là những khu nghỉ dưỡng 5 sao có xe đưa đón tại sân bay.

khách sạn tại phu quoc island

Tại An Thới các khách sạn, khu nghỉ dưỡng rất đa dạng của tập đoàn Sun Group như New World Phu Quoc Resort, Premier Residence Phu Quoc, Premier Village Phu Quoc Resort, JW Marriott Phu Quoc nằm tại bãi Khem, một trong những bãi biển đẹp nhất đảo ngọc.

Ngoài ra, các khách sạn 3-4 sao cũng khá nhiều tại An Thới như khách sạn Paralia Hotel, JW Hotel, Sky Hotel, Harry Hotel… với mức giá chỉ từ 500.000đ đến 800.000đ/đêm nghỉ.

Những địa điểm vui chơi tại đảo Ngọc

Các địa điểm vui chơi tại Phú Quốc trải dọc theo khắp đảo, nếu bạn muốn trải nghiệm hết tất cả các địa điểm du lịch thì phải dành ít nhất 02 ngày mới đủ thời gian. Những địa điểm du lịch nổi tiếng bạn nhất định phải ghé thăm một lần khi tới Phú Quốc.

Bắc đảo: Các khu vui chơi giải trí tập trung chủ yếu ở bãi Dài với các tổ hợp Vinpearl như khu mua sắm Grand World Phu Quoc, công viên vườn thú bán dã Vinpearl Safari, Công viên nước Vinwonder Phu Quoc, sòng bài Corona Casino rất thích hợp cho cả gia đình để trải nghiệm và nghỉ dưỡng.

tour sai gon phu quoc tron goi 7

Vinwonders Phu Quoc: tổ hợp vui chơi công viên nước và mua sắm với quy mô rất lớn, các trò chơi đa dạng với những chủ đề khác nhau rất phù hợp với nhóm bạn hoặc gia đình trải nghiệm, đặc biệt gia đình có trẻ nhỏ.

vui chơi tại bắc đảo

Grand World Phu Quoc: trung tâm mua sắm ngày và đêm hay còn gọi là thành phố không ngủ. Tại đây với 1000 căn shophouse đang kinh doanh buôn bán đa dạng các món ăn, mua sắm, giải trí rất sầm uất. Đặc biệt, buổi tối có những show nhạc nước vô cùng hoành tráng, các sự kiện nghệ thuật, lễ hội tinh hoa Việt Nam sẽ đưa bạn trở về những nét tinh hoa văn hóa cổ xưa của cha ông ta.

Ngoài ra, bạn có thể trải nghiệm các công trình biểu tượng tại đây như nhà bảo tàng gấu Teddy, nhà tre lớn nhất Việt Nam, chèo thuyền trên sông Venice…

Vinpearl Safari: công viên bán dã thú lớn nhất Việt Nam với hàng trăm loài thú, động vật quý hiếm. Bạn sẽ được ngồi trên xe chạy dọc theo công viên và ngắm nhìn các loài thú bên ngoài. Đây là trải nghiệm khác biệt so với bạn đi tham quan trong các công viên Thủ Lệ hay Thảo Cầm Viên.

Các địa điểm trải nghiệm thiên nhiên như suối Tranh, suối Đá Bàn, suối Đá Ngọn, leo núi Chúa.

Trải nghiệm ẩm thực và hải sản tại làng chài Hàm Ninh, làng chài Rạch Vẹm. Từ tháng 12 đến tháng 4 là thời điểm biển lặng, bạn có thể chiêm ngưỡng sao biển tại Rạch Vẹm. Đường vào Rạch Vẹm vẫn còn đường đất nên để có chuyến trải nghiệm tốt nhất thì bạn nên đi ô tô hoặc xe máy.

Dương Đông: Trải nghiệm chợ đêm với các món ăn hải sản tươi ngon, thưởng thức món bún quậy nổi tiếng tại thị trấn Dương Đông.

Các địa điểm du lịch tâm linh tại Dương Đông như Dinh Bà, Dinh Cậu – nơi đây được ngư dân tín ngưỡng cầu bình an cho mỗi đợt đi biển đánh bắt hải sản.

Tại Nam đảo, phường An Thới có các địa điểm vui chơi như thị trấn hoàng hôn Sunset Town ngay tại Ga đi cáp treo Hòn Thơm. Tổ hợp vui chơi mua sắm, lưu trú được thiết kế theo kiến trúc Địa Trung Hải. Tại đây bạn có những bức hình checkin sang chảnh cho mình từng bước chân.

Thưởng thức show trình diễn nghệ thuật đa phương tiện Kiss The Stars với quy mô, công nghệ hiện đại được kết hợp từ ánh sáng, lửa, nước và âm thanh tạo nên hiệu ứng đa sắc màu, sống động. Vé xem show trình diễn này từ 200.000đ đến 350.000đ tùy theo vị trí ngồi trên khán đài. Show diễn được tổ chức các buổi tối hàng ngày.

Teatro Bar Club: quán bar được trang trí và vận hành đến từ thương hiệu nước Nga, tại đây bạn vừa thưởng thức những giai điệu sôi động đến từ DJ nổi tiếng và những dancer vô cùng nóng bỏng.

Nhà tù Phú Quốc: di tích lịch sử với những sự kiện đã gắn liền với đảo ngọc Phú Quốc. Tham quan di tích nhà tù Phú Quốc không chỉ là trải nghiệm du lịch mà còn là những chuyến hành trình đưa bạn biết thêm về lịch sử, những công lao mà ông cha ta đã đánh đổi để có được hòa bình, thịnh vượng như ngày hôm nay.

Chùa Hộ Quốc: ngôi chùa tọa lạc tựa lưng vào núi hướng ra biển. Người dân và du khách tới đây để vãn cảnh và cầu bình an cho những chuyến đi biển. Ngôi chùa có lịch sử hàng trăm năm, chứng kiến những thay đổi của đảo ngọc Phú Quốc.

Cáp treo Hòn Thơm: đây là tuyến cáp treo vượt biển 3 dây dài nhất thế giới 7,899m. Tuyến cáp treo kết nối từ Sunset Town đến đảo Hòn Thơm. Trải nghiệm tuyến cáp treo bạn sẽ nhìn thấy những khung cảnh tuyệt đẹp của vùng Nam đảo. Trụ cáp treo cao nhất tại đây có cao độ lên tới 160m sẽ mang lại cho bạn cảm giác phiêu lưu trên cabin. Thời gian di chuyển trên cáp treo 20 phút và giá vé dao động từ 300.000đ đến 350.000đ/người.

thị trấn hoàng hôn sunset town

Sun World Phú Quốc: tổ hợp vui chơi công viên nước với hàng loạt các chủ đề được tập đoàn Sun Group đầu tư. Đến với Sun World Phú Quốc bạn còn được thưởng thức những buffet với hàng trăm món ăn tươi ngon. Ngoài ra, tại đảo hòn Thơm còn có những bãi biển và hoạt động vui chơi trên biển rất phù hợp với gia đình và tour du lịch.

Bãi Sao: đây là bãi biển đẹp nhất của Phú Quốc, thiên nhiên còn hoang sơ với cát trắng mịn bên làn nước trong xanh ngọc bích. Đến với bãi Sao bạn nhất định lưu giữ cho mình những bức hình thật xịn mịn và thưởng thức hải sản tại những nhà hàng ven biển nơi đây.

bãi sao

Bãi Khem: được bình chọn là top 50 bãi biển đẹp nhất hành tinh, bãi Sao với chiều dài 1,5km với làn nước trong xanh bên bờ cát trắng mịn. Bãi Sao với các tổ hợp khách sạn, resort của tập đoàn Sun Group và một số khách sạn tại Boutique Shophouse.