Đặt banner 324 x 100

Tự làm máy hút ẩm: 5 cách đơn giản giảm độ ẩm trong nhà


Thời tiết mưa nhiều ngày, cộng thêm khí hậu nồm ẩm như ở miền bắc Việt Nam sẽ mang đến sự ẩm mốc, môi trường độc hại cho hô hấp. Một cách để ngăn chặn điều này giảm độ ẩm trong không khí bằng máy hút ẩm. Nhưng trước khi vội vã mua máy hút ẩm mua ở cửa hàng , trước tiên bạn có thể thử tự làm máy hút ẩm tại nhà bằng một vài mẹo đơn giản.

Liệu máy hút ẩm tự chế có hiệu quả? 

Chỉ có một cách để biết máy hút ẩm của bạn có hiệu quả hay không đó là đo độ ẩm trong không khí bằng ẩm kế. Đặt dụng cụ vào phòng trước khi thêm máy hút ẩm, sau đó theo dõi mức độ để xem mức độ ẩm có giảm xuống không.  

5 máy hút ẩm tự chế

1. Gel Silica

 

             
Đừng vứt bỏ những gói hút ẩm silica gel đó. Thay vào đó, hãy sử dụng chúng để làm máy hút ẩm của riêng bạn. Lấy một hộp nhựa và chọc một số lỗ trên nắp. Thêm các gói và đặt thùng chứa ở nơi bạn cần. Chỉ cần chắc chắn rằng nó nằm ngoài tầm với của bất kỳ bàn tay trẻ nhỏ và vật nuôi nào.

2. Đá muối

 

 

                  

Muối mỏ là một lựa chọn tuyệt vời (và rẻ tiền) khác để loại bỏ hơi ẩm trong không khí. Để tạo ra một máy hút ẩm muối mỏ đơn giản, bạn sẽ cần muối mỏ và hai cái xô. Đục một số lỗ trên thùng thứ nhất và đặt nó vào trong thùng thứ hai của bạn. Tiếp theo, đổ đầy muối vào xô trên cùng và thế là xong! - bạn có máy hút ẩm. Hãy chắc chắn rằng bạn đổ xô bên ngoài khi nó chứa đầy chất lỏng.

3. Baking Soda

 

 

                  

Có điều gì mà baking soda không thể làm được không? Mặc dù điều này sẽ chỉ hoạt động trong một không gian nhỏ, chẳng hạn như trên cùng của tủ quần áo hoặc tủ, nhưng bạn nên chuẩn bị sẵn. Chỉ cần cho một ít baking soda vào một cái bát nhỏ và đổ vào khu vực bạn muốn hút ẩm. Bạn sẽ cần phải thay baking soda liên tục. 

3. Than củi

 

 

                   

Một lựa chọn khác để giảm độ ẩm ở những khu vực nhỏ hơn, than hoạt động giống như bột nở và muối. Để chế tạo máy hút ẩm bằng than củi, hãy lấy một chiếc hộp và khoét một số lỗ trên nắp. Cho than vào hộp và đậy nắp lại. Đặt nó vào hộp bất cứ nơi nào bạn nghĩ có thêm độ ẩm và để nó phát huy tác dụng kỳ diệu của mình. 

4. Canxi Clorua

 

 

                

Canxi Clorua hoạt động rất giống với muối mỏ. Nếu bạn đang tự hỏi mình có thể mua hợp chất hóa học này ở đâu, thì không đâu khác ngoài siêu thị địa phương của bạn và mua một số DampRid. Nó có dạng gói treo, dạng xô hoặc dạng bột có thể phết - các tinh thể màu trắng là canxi clorua. Khi tinh thể hấp thụ độ ẩm, tinh thể sẽ cứng lại. Mỗi túi hút ẩm có thể kéo dài đến 60 ngày. 

5. Mua thêm cây!

 

 

                              

Nếu bạn cần một cái cớ để mua thêm cây, thì đây chính là nó! Trong khi một số loại cây trồng trong nhà có thể làm tăng độ ẩm thì những loại khác lại hấp thụ độ ẩm. Vì vậy, nếu bạn chọn loại cây trồng trong nhà phù hợp, bạn có thể giảm bớt độ ẩm dư thừa trong nhà. Hãy nghĩ về hòa bình Hoa loa kèn, cọ và hoa lan. 

Thông tin liên hệ


: xega114
:
:
:
: