Đặt banner 324 x 100

Ý nghĩa của tượng thích ca composite


Trong xã hội ngày càng phát triển việc con người luôn hướng tới cái chân, thiện, mỹ để luôn làm cho cuộc sống tốt đẹp lên. Với tâm thức người Việt chúng ta cũng vậy, phật giáo ở nước ta đang dần phát triển và hướng tới cái đẹp đó. Nắm bắt được xu thế hiện tại của xã hội, có nhiều đơn vị điêu khắc tượng Phật ra đời và phát triển. Vậy trong số các đơn vị đó, đâu là cơ sở điêu khắc tượng thích ca composite uy tín, chất lượng hiện nay? Hãy cùng theo dõi bài viết sau đây để tìm hiểu nhé!

Các chất liệu thường được cơ sở điêu khắc tượng Phật sử dụng

Tượng Phật có thể được điêu khắc trực tiếp bằng nhiều chất liệu như xi măng. Hoặc đục trên đá, đá non nước, đá trắng, đá cao cấp, gỗ tạo mẫu và đúc ra nhiều chất liệu như bằng composite, bột đá, bằng đồng, thạch cao, mạ, bọc vàng, pha lê, gốm, sứ… Trong đó, nhiều chất liệu có thể để tượng ngoài trời.
 

Ý nghĩa phong thủy của tượng Phật 

Từ lâu, đối với người Việt ta, hình ảnh Đức Phật đã là biểu tượng của sự thông thái và từ bi, đem lại bình an cho muôn người. Chính vì thế, tượng Phật không chỉ là một bức tượng để trang trí hay thờ cúng thông thường. Mà tượng Phật luôn mang ý nghĩa phong thủy - tâm linh - tôn giáo đặc biệt.

Người Việt tin rằng, thờ tượng Phật trong nhà hay dùng tượng Phật để trang trí, thì gia đình sẽ có được bình an, may mắn và sức khỏe. Bởi những năng lượng tâm linh, phong thủy mà tượng Phật mang lại sẽ giúp phù hộ cho những người sống trong gia đình. Sự hiện diện của tượng Phật mang lại cảm giác hòa bình và thanh thản cho ngôi nhà. Cuộc sống hiện đại vốn rất bận rộn, nhiều mối lo toan về công việc, gia đình… là biểu hiện của năng lượng dương trong phong thủy. Và rất cần những năng lượng mang tính âm để điều hòa nguồn năng lượng trong nhà. Giúp cuộc sống trở nên dễ chịu, yên bình.

Nên đặt tượng Phật ở vị trí nào cho đúng?

Trưng bày tượng ở phòng khách lớn hay đối diện cửa chính hướng thẳng ra ngoài để Phật phù hộ cho các thành viên trong gia đình hòa thuận, đoàn viên, sum vầy.

Đặt tượng Phật trên bàn học và bàn làm việc sẽ giúp đường công danh vững chặt, học hành đỗ đạt. Việc nhìn ngắm tượng Phật thường xuyên còn giúp giải tỏa căng thẳng. Phấn chấn tinh thần học tập và làm việc có hiệu quả. Hoặc đặt trên xe ô tô để mong cầu những chuyến đi bình an. Đặt ở nơi dễ thấy nhất trong ngôi nhà. Sau một ngày làm việc căng thẳng và mệt mỏi, tinh thần về nhà thường rất uể oải. Ngay lúc ấy nếu nhìn thấy khuôn mặt hiền hậu của Phật sẽ thấy bình an và cảm giác mệt mỏi sẽ giảm đi rất nhiều.
* Hệ khung trần nổi: với hệ khung này bạn có thể thi công bẳng cách thả từ trên xuống từng tấm thạch cao được cắt ra có kích thước bằng khung đã lắp đặt trước. Ưu điểm của trần nổi là có thể sửa chữa điện, hoặc thay từng tấm tháo ra thay tấm đó ,nhưng khuyết điểm là trần nổi không đẹp bằng trần chìm.

* Hệ khung trần chìm: Với khung trần này ,bạn có thể thi công bắt vít từng tấm thạch cao từ dưới lên và ghép từng tấm thạch cao vào. Trần chìm với ưu điểm là đẹp, tạo ra mặt phẳng hoàn thiện có thể tạo nhiều hoa văn bằng cách cắt từng tấm thạch cao .Với khuyết điểm của trần chìm là nếu hư sẽ không sửa chữa thay từng tấm tấm mà phải gỡ nguyên trầnTrần thạch cao chống nóng, cách nhiệt: Tấm thạch cao kết hợp với xốp hoặc bông thủy tinh tạo ra kết cấu trần thạch cao chống nóng. Trần thạch cao chống nóng, trần thạch cao cách nhiệt được thiết kế cho các khu vực chịu nhiệt cao, chủ yếu là ngăn nhiệt độ truyền từ không gian này sang không gian khác như trần mái tôn cho nhà ở, nhà xưởng…v….v…