Đặt banner 324 x 100

Thịt trâu gác bếp tây bắc


Thịt trâu gác bếp Tây Bắc (tặng kèm chẩm chéo khi mua thịt gác bếp)

Thịt trâu gác bếp Tây Bắc TV
Thịt trâu gác bếp Tây Bắc TV

Thịt trâu gác bếp Tây Bắc – bí quyết ăn ngon tại nhà là gì? Thịt trâu gác bếp Tây Bắc món ăn “quốc dân” đốn tim tất cả thực khách, kế cả người khó tính nhất nhờ vào cách ăn ngon, phù hợp khẩu vị.

Nhiều người khi nhận thấy những tảng trâu gác bếp đen đậm, cứng như gỗ lim phần nhiều thắc mắc: làm cách nào để ăn thứ này? Sau đây là một số bí quyết ăn thịt trâu gác bếp Tây Bắc ngon nhất được nhều người thưởng thức.

Bí quyết chọn thịt trâu gác bếp Tây Bắc ngon tại nhà

Bí quyết ăn thịt trâu gác bếp Tây Bắc ngon tại nhà phải quan tâm đến khâu chọn thịt. Thịt trâu tươi chọn những con trâu già. Thịt thớ đỏ au khi pha sẽ không bị hao. Lựa những miếng thịt vai mông thăn và lọc thật kĩ phần gân trắng để thịt không bị dai. Sau đó ướp mắc khén, ớt, muối, hạt dổi trong vòng 4 đến 6 tiếng cho thịt trâu thấm đều gia vị.

Thịt trâu gác bếp Tây Bắc TV
Thịt trâu gác bếp Tây Bắc TV

Thịt trâu sau khi tẩm ướp và pha theo tỉ lệ vừa ăn. Đem sấy trên lò. Lưu ý là treo từng miếng độ dày 2 3 cm để thịt trâu không bị cứng và lâu khô. Sấy bếp củi trong vòng 2  đến 3 ngày thấy miếng thịt se mặt vào thì có thể dùng được.

Thịt trâu gác bếp Tây Bắc TV
Thịt trâu gác bếp Tây Bắc TV

Thành phẩm là những miếng thịt màu vỏ ngoài cánh gián. Bên trong đỏ au nhưng không nhũn, cảm giác rất tươi ngon và ngọt thịt. Thịt trâu gác bếp ăn không cũng đã thấy ngon. Để đậm chất Tây Bắc cũng như hợp với khẩu vị tuyệt đại đa số mọi người. Ngoài chọn thịt thì pha nước chấm cũng là khâu rất quan trọng nhé!

Thịt trâu gác bếp Tây Bắc khi thành phẩm nên hấp lại cho mềm. Có thể dùng nồi hấp nước rồi dùng lò vi sóng nướng lại từ 3 – 5 phút. Sau đó dùng chày đập cho tơi rồi xé sợi. Lúc này miếng thị rất mềm và ngon. Nếu ai không thích xé sợi thì có thể dùng dao bản mỏng thái ngang thớ thịt. Đó cũng là sự trải nghiệm rất thú vị.

Bí quyết ăn thịt trâu gác bếp Tây Bắc ngon tại nhà

Ăn thịt trâu gác bếp với tương ớt

Thịt trâu gác bếp Tây Bắc TV
Thịt trâu gác bếp Tây Bắc TV

Bí quyết ăn thịt trâu gác bếp Tây Bắc ngon tại nhà mà đơn giản là dùng với tương ớt. Cách này phù hợp với rất nhiều người vì nó đơn giản và dễ kiếm. Chỉ cần có một lọ tương ớt và thứ cần thiết nhất là thịt trâu sấy. Tương ớt đó là gia vị của sự hoàn hảo. Vị cay của tương, kèm thêm vị ngon ngọt của thịt sẽ khiến trâu gác bếp hòa quyện với tương ớt một cách lạ kì.

Nếu ai không ăn được cay, hoặc muốn bớt vị cay ( sở dĩ có điều đó là khi tẩm ướp trâu gác bếp cũng đã ướp với ớt) thì tương cà cũng là một sự lựa chọn không tồi. Vị ngọt của tương kết hợp với thịt trâu gác bếp sẽ cho ta cảm giác rất tuyệt vời.

Ăn thịt trâu Tây Bắc với chẳm

Bí quyết ăn thịt trâu gác bếp với Chẳm theo phong cách của người Thái. chẳm là thứ nước chấm làm bằng hạt dổi, mắc khén, ớt tươi với bột canh, mì chính. Giã nhuyễn hỗn hợp đó và đổ thêm một chén nước lọc. Sau cùng đem chấm cùng thịt trâu gác bếp. Hạt dổi và mắc khén tạo đặc trưng của cách ăn này.

Ăn thịt trâu gác bếp với chẩm chéo

Một trong những bí quyết ăn thịt trâu gác bếp Tây Bắc là chấm chẩm chéo. Làm chẩm chéo hơi cầu kì. Nhưng đây là thức chấm mang linh hồn của ẩm thực Tây Bắc. Chẩm chéo là hỗn hợp của tất cả các loại rau thơm mà không thể thiếu hai thứ gia vị huyền thoại đó là hạt dổi và mắc khén.

Thịt trâu gác bếp Tây Bắc TV - Tặng kèm chẩm chéo khi mua
Thịt trâu gác bếp Tây Bắc TV – Tặng kèm chẩm chéo khi mua

Nên chọn dổi nếp cho thơm. Mỗi lần ăn với chỉ cần 1 – 2 hạt. không nên dùng quá nhiều sẽ bị hắc vì dổi vốn chứa nhiều tinh dầu. Mắc khen tươi hay khô đều được. Nếu có mắc khén tươi thì ngon hơn. Hạt mắc khén đem xay hoặc giã thì khi dùng mới lên vị. Tùy vào lượng Chẩm chéo mà cho lượng mắc khén phù hợp. Khoảng 1/4 thìa dùng cho 1/2 bát nước chấm.

Ngoài hạt dổi, mắc khén thì chẩm chéo cần có lá chanh, ớt tươi, tỏi, rau mùi ta, rau ngò gai( mùi tàu), bột canh, mì chính. Tất cả gia vị giã nhuyễn, trộn đều trước khi dùng. Chẩm chéo phải sền sệt, mùi thơm mát cay cay là chuẩn vị. Có thể cho thêm chanh để hợp khẩu vị hơn.

Thịt trâu trong lò vừa bỏ ra còn nóng. Đem chấm với chẩm chéo khiến người ăn lần đầu cũng quên lối về.

Vị ngọt từ thịt, hòa lẫn với hương vị của dổi và mắc khén cùng rau thơm, tỏi ,ớt. Như đưa thực khách đến với huyền sử xa xưa. Sự hòa quyện khiến người ta mường tượng ngay đến Tây Bắc chứ không phải là một nơi nào khác.

Bí quyết mua thịt trâu gác bếp Tây Bắc chất lượng, giá cả phù hợp

Trên thị trường có nhiều cơ sở chế biến thịt trâu gác bếp. Nhiều cơ sở nhập thịt đông lạnh không rõ nguồn gốc xuất xứ, trà trộn vào làm mất giá trị của món ăn huyền thoại này.

Với uy tín lâu năm Tây Bắc TV là nơi bán thịt trâu chuẩn Tây Bắc. Các quá trình ngả trâu, sấy khô, đóng gói đều hết sức bài bản và chuyên nghiệp. Quý vị có nhu cầu về thịt trâu gác bếp và chẩm chéo khô bên mình tự làm hãy liên hệ Tây Bắc TV nhé!

Thông tin liên hệ


: Duong9999
:
:
:
: