Đặt banner 324 x 100

Hướng Dẫn Chụp Màn Hình Máy Tính Đơn Giản Và Nhanh Chóng


Khi sử dụng máy tính, chúng ta thường xuyên cần chụp lại màn hình để lưu lại thông tin quan trọng, hình ảnh hoặc để chia sẻ với người khác. Việc biết cách chụp màn hình máy tính là một kỹ năng cần thiết không chỉ trong công việc mà còn trong cuộc sống hàng ngày. Bài viết dưới đây của HacoLED chúng tôi sẽ cung cấp cho mọi người các cách chụp màn hình máy tính đơn giản và nhanh chóng nhất.

Các cách chụp màn hình máy tính

Sử dụng phím Print Screen (PrtScn)

  • Cách thực hiện: Bấm phím PrtScn trên bàn phím để chụp toàn bộ màn hình hoặc bấm phím Alt + PrtScn để chụp màn hình của cửa sổ hiện tại. Sau đó, dán ảnh đã chụp vào các ứng dụng chỉnh sửa ảnh như Paint, Photoshop để chỉnh sửa hoặc lưu trữ.
  • Lưu ý khi sử dụng: Phím PrtScn chỉ chụp được toàn bộ màn hình, không thể chụp một vùng nhỏ trên màn hình. Nếu muốn chụp một vùng nhỏ, bạn có thể sử dụng phím Snipping Tool hoặc phần mềm chuyên dụng.

Sử dụng công cụ Snipping Tool

  • Cách sử dụng: Mở Snipping Tool, chọn chế độ chụp ảnh, sau đó kéo và chọn vùng cần chụp trên màn hình. Khi hoàn thành, bạn có thể lưu trữ hoặc chia sẻ ảnh đã chụp.
  • Lưu trữ và chia sẻ kết quả chụp màn hình: Snipping Tool cung cấp tính năng lưu ảnh trực tiếp và chia sẻ ảnh qua email, Facebook hoặc OneNote.

Sử dụng phần mềm chuyên dụng

  • Giới thiệu một số phần mềm chụp màn hình máy tính thông dụng: Greenshot, Lightshot, Snagit.
  • Cách sử dụng và tính năng chính của từng phần mềm: Mỗi phần mềm chụp màn hình sẽ có cách sử dụng và tính năng khác nhau, tùy thuộc vào mỗi tính năng cần sử dụng và mục đích sử dụng của người dùng.

Ví dụ, phần mềm Snagit cung cấp tính năng quay màn hình và chỉnh sửa ảnh, trong khi đó phần mềm Lightshot tập trung vào việc chụp ảnh và chia sẻ trực tuyến.

Chụp màn hình máy tính bàn

Các phương pháp chụp màn hình trên máy tính bàn tương tự như trên máy tính xách tay, bao gồm sử dụng phím Print ScreenAlt + PrtScn, công cụ Snipping Tool và phần mềm chụp màn hình. Tuy nhiên, trên một số máy tính bàn, bạn có thể phải nhấn phím Fn hoặc Fn + Print Screen để chụp màn hình lại.

Các cách chụp màn hình trên hầu như đều tương thích với các dòng win hiện nay như: Win 7, Win 10,… Cũng như đều tương thích với các dòng máy tính như laptop, máy tính bàn,… với nhiều hãng khác nhau.

Trên đây là một số thông tin về cách chụp màn hình máy tính mà chúng tôi đem đến cho các bạn. Mọi người muốn tham khảo thêm nhiều những thông tin chi tiết khác đừng quên ghé qua HacoLED để đọc và tham khảo thêm nhé!

HacoLED chúng tôi còn là nhà cung cấp, phân phối và lắp đặt màn hình LED số 1 Việt Nam, quý khách có thể tham khảo thêm một số sản phẩm của chúng tôi như: Màn hình LEDMàn hình LCDMàn hình ghép,…