Đặt banner 324 x 100

Top 12+ thực phẩm hỗ trợ ngủ ngon bạn nên ăn trước khi ngủ


Khi ngủ không đủ giấc hoặc không ngủ sâu có thể làm cho cơ thể con người mệt mỏi và dễ bị mắc phải một số căn bệnh nguy hiểm. Thay vì sử dụng thuốc an thần, chúng ta có thể bổ sung thực phẩm giúp ngủ ngon hơn. Bài viết này của Nikenko chia sẻ đến bạn đọc top 12 thực phẩm hỗ trợ giấc ngủ cần ăn trước khi đi ngủ.

* Có nên ăn trước khi đi ngủ? Ưu và nhược điểm

Rất nhiều người nghĩ rằng việc ăn khuya có thể làm tăng cân vì khi đi vào giấc ngủ quá trình trao đổi chất của cơ thể thường chậm lại. Điều này sẽ khiến cho lượng calo được lưu trữ dưới dạng chất béo trong cơ thể tăng lên.

Tuy nhiên, một số chuyên gia dinh dưỡng lại cho rằng việc ăn trước khi ngủ là hoàn toàn tốt, có thể giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ và hỗ trợ giảm cân.

Trên thực tế, tỷ lệ trao đổi chất của cơ thể con người vào ban đêm cũng cao gần như ban ngày. Cơ thể vẫn cần một nguồn năng lượng lớn trong khi ngủ. Bên cạnh đó, một số bằng chứng cũng chỉ ra rằng lượng calo trước thời gian đi ngủ nhiều hơn so với tất cả thời điểm khác trong ngày.

- Ưu điểm của việc ăn trước khi ngủ

Mặc dù ăn trước khi ngủ không phải là một thói quen thực sự lành mạnh, nhưng nó có thể mang lại một số lợi ích như sau:

+ Giúp giảm cân: Một số bằng chứng cho thấy, thay vì làm tăng cân, bữa ăn nhẹ trước khi ngủ có thể giúp bạn giảm cân. Việc ăn bữa phụ với khẩu phần ăn thích hợp sau bữa tối thay vì ăn vặt quá nhiều có thể giúp kiểm soát được sự thèm ăn, nhờ đó ngăn chặn nguy cơ ăn quá nhiều.

+ Cải thiện chất lượng giấc ngủ: Ngủ đủ giấc là một điều cực kỳ quan trọng đối với sức khoẻ

+ Giúp ổn định lượng đường trong máu: Vào mỗi buổi sáng, gan sẽ bắt đầu sản xuất thêm glucose (đường huyết) để có thể cung cấp nguồn năng lượng cần thiết cho cơ thể khi bắt đầu ngày mới. Tuy nhiên, đối với những người mắc bệnh tiểu đường, cơ thể họ sẽ không thể sản xuất đủ insulin để quản lý đường huyết, khiến cho lượng đường trong máu tăng cao, ngay cả khi chưa ăn thứ gì kể từ đêm hôm trước.

Ngoài ra, một số người có thể bị hạ đường huyết vào ban đêm, làm ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ. Nếu gặp bạn một trong những hiện tượng này, cần trao đổi với bác sĩ về việc điều chỉnh thuốc kiểm soát đường huyết để phù hợp với cơ thể hơn.

- Nhược điểm của việc ăn trước khi ngủ

Ăn trước khi ngủ sẽ có một số hạn chế dưới đây:

+ Dẫn đến các thói quen không lành mạnh

+ Ăn trước khi ngủ có nhiều khả năng bị tăng cân, do bữa phụ có thể cung cấp thêm một lượng calo đáng kể cho cơ thể. Ngoài ra, buổi tối cũng là thời điểm trong ngày mà nhiều người có xu hướng cảm thấy đói nhất, từ đó khiến cho lượng calo vượt quá nhu cầu hàng ngày.

+ Một số người có thói quen thích ăn nhẹ vào ban đêm khi làm việc trên laptop hoặc xem tivi. Những thói quen này có thể là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng tăng cân.

+ Bên cạnh đó, nhiều người cũng cảm thấy cực kỳ đói trước khi ngủ vì họ không ăn đủ trong ngày. Cơn đói này có thể gây ra tình trạng cơ thể ăn quá nhiều trước khi ngủ và cảm thấy không muốn ăn vào bữa sáng ngày hôm sau. Thói quen này lặp lại thường xuyên có thể dẫn đến tăng cân, do đó tốt nhất bạn nên cân bằng các bữa ăn trong ngày.

Không tốt cho người bị bệnh trào ngược dạ dày thực quản

+ Bệnh trào ngược dạ dày thực quản (GERD) là một bệnh lý phổ biến hiện nay. Bệnh này thường xảy ra khi các chất trong dạ dày, như axit bị trào ngược trở lại cổ họng.

+ Một số triệu chứng điển hình của bệnh trào ngược dạ dày thực quản là: Khó nuốt, ho mãn tính, viêm thanh quản, khó nuốt, có khối u trong cổ họng, mòn răng.

+ Nếu có bất kỳ triệu chứng nào ở trên, bạn nên hạn chế ăn trước khi ngủ vì lúc nằm xuống có thể làm cho bạn dễ bị trào ngược axit dạ dày hơn.

Xem chi tiết tại: https://nikenko.vn/kien-thuc-suc-khoe/bo-nao-va-tang-cuong-tri-nho-2/top-thuc-pham-ho-tro-ngu-ngon-ban-nen-an-truoc-khi-ngu

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI XUẤT NHẬP KHẨU NIKENKO

Địa chỉ: Số 399/37 Nguyễn Đình Chiểu, Phường 5, Quận 3, Tp.HCM.

Hotline: 0903176472

Mail:sales@nikenko.vn

Website: nikenko.vn

Thông tin liên hệ


: NikenkoHCM
: CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI XUẤT NHẬP KHẨU NIKENKO
: 903176472
: Số 399/37 Nguyễn Đình Chiểu, Phường 5, Quận 3, Tp.HCM.