Đặt banner 324 x 100

Các thiết bị cần hiệu chuẩn


Hiệu chuẩn điện điện tử tần số (https://tktech.vn/dich-vu/hieu-chuan/dien-dien-tu-tan-so/) trường đảm bảo máy điện hoạt động ổn định và chính xác, giảm thiểu những rủi ro như: rủi ro cho người lao động, tổn thất kinh tế, không đáp ứng các chuẩn an toàn,…

những trang bị yêu cầu hiệu chuẩn

Ampe Kìm

Ampe kìm là trang bị đo điện chuyên dụng để đo dòng điện sở hữu dải đo rộng từ 40A tới 2000A. Một số dòng ampe kìm hiện đại còn được phối hợp thêm nhiều loại tính năng khác như đo điện áp, điện trở, tần số, kiểm tra thông mạch,…Thêm 1 số maker, model +điều hướng sang menu trang bị tương ứng.

vật dụng đo điện trở cách điện

Đây là những trang bị giúp đo đạc được những đặc tính của dòng điện như: điện áp, dòng điện, điện trở hoặc các dạng tín hiệu khác.

vật dụng phân tích chất lượng điện năng

Là những máy sử dụng để kiểm tra hiệu chuẩn tại hiện trường những thông số như nhiệt độ, áp suất, tần số,… trong những ngành công nghiệp dược phẩm, hóa dầu, năng lượng điện và chất bán dẫn.

Bộ nguồn AC/DC

Là một vật dụng điện phân phối nguồn xoay chiều / một chiều cho những trang bị tiêu thụ tương ứng.

>>> Tham khảo về vòng bi

Tại sao phải hiệu chuẩn trang bị đo lường?

Hầu như toàn thể các vật dụng đều bị biến đổi theo thời gian (lão hóa). Và những thiết bị điện, điện tử cũng vậy, một bộ phận chính trong công đoạn sản xuất hiện nay cũng không ngoại lệ. Khi các thành phần bị già hóa, chúng sẽ mất đi sự ổn định và bị trôi các thông số kỹ thuật lúc cung ứng.

ngay khi việc xử lý thông tin bình thường cũng ảnh hưởng đến sự chuẩn hóa. Và sự xử lý thô chắc chắn làm máy không còn chính xác mặc khi khi dáng vẻ nó vẫn bình thường.

Thường xuyên hiệu chuẩn đảm bảo cho thiết bị đáp ứng liên tục các yêu cầu khoa học nên khi cài đặt và nó yêu cầu được thường xuyên kiểm tra ngay sau ấy. Việc hiệu chuẩn là bắt buộc sau khi có bất kỳ một hành động sửa chữa hay bảo dưỡng để đảm bảo rằng thiết bị vẫn còn đúng như các dữ liệu hiệu chuẩn tham khảo. Việc hiệu chỉnh có lịch trình thường mang lại nhiều lợi ích về mặt chất lượng, năng suất và tăng doanh thu.

Tại sao chúng ta bắt buộc thường xuyên hiệu chuẩn vật dụng đo?

Điều này chắc chắn khác nhau trong các ngành hay các nhà máy. Các nhà cung cấp thường hiệu chuẩn ban đầu cho máy của họ. Lần hiệu chuẩn tiếp theo sẽ được vận hành bởi người tiêu dùng cuối hoặc cũng bởi những nhà cung ứng như trước đây. Tần suất hiệu chuẩn sẽ khác nhau tùy vào loại thiết bị và điều kiện môi trường nơi mà thiết bị được ứng dụng.

>>> ngoài ra, bạn chắc chắn tìm hiểu rõ thêm về hiệu chuẩn khối lượng

Quyết định lúc nào hiệu chỉnh lại một trang bị đo lường hoàn toàn vào máy được ứng dụng như thế nào. Như là một quy tắc, việc tái hiệu chuẩn nên được thực hiện ít nhất mỗi năm một lần. Tuy nhiên trong những ứng dụng rất cần thiết, tần suất hiệu chuẩn sẽ lớn hơn nhiều.