Đặt banner 324 x 100

Cách chồng và chăm sóc cây cẩm tú mai


Giới thiệu về cây hoa cẩm tú mai

Giới thiệu về cây hoa cẩm tú mai

Cây cẩm tú mai có tên khoa học là Cuphea hyssopifolia, tên tiếng Anh là False Heather, Mexican Heather, Hawaiian Heather hay Elfin Herb thuộc họ bằng lăng Lythraceae có nguồn gốc từ phía Nam Mexico và Guatemala.

Cẩm tú mai là loại cây bụi nhỏ, cao tầm từ 20 – 60 cm. Nếu trồng lâu năm, cây có thể đạt từ 90cm – 100cm. Cây cẩm tú mai có thân cây nhỏ, màu xanh mướt của thân và có lá mọc đối nhau, đi kèm với màu tím bắt mắt của những bông hoa. Cây có bụi thấp, mọc khỏe, nảy chồi nhiều. Cụm hoa ngắn và có màu tím, gồm 6 cánh hoa. Cây cẩm tú mai có quả, nhưng rất hiếm vì thế ít người thấy được loại quả của cây này.

Đặc điểm của cây cẩm tú mai

Đặc điểm của cây cẩm tú mai

Cây cẩm tú mai thường sinh trưởng và phát triển rất tốt, tỷ lệ nảy chồi cao. Là loại cây ưa sáng, có khả năng chịu hạn tốt nên được trồng nhiều vào mùa nóng. Thời gian từ tháng 1 đến cuối tháng 9 là thời điểm cây cho hoa nhiều nhất và đẹp nhất.

Ý nghĩa cây hoa cẩm tú mai

Ý nghĩa cây hoa cẩm tú mai

Cây cẩm tú mai là biểu tượng của tình bạn gắn kết, của sự sang trọng và vĩnh cửu. Chính vì những ý nghĩa như thế, cây thường được trồng nhiều trong các trường học, các công viên và nhà máy, xí nghiệp.

Công dụng của hoa cẩm tú mai đối với đời sống

Công dụng của hoa cẩm tú mai đối với đời sống

Cây thường được trồng nhiều trong các khu vườn, công viên, làm hàng rào cũng như trong vườn nhà hoặc sân thượng để tăng tính thẩm mỹ cho không gian. Ngoài ra, cây còn là món quà tặng ý nghĩa vào những dịp đặc biệt.

Cách trồng và chăm sóc cây hoa cẩm tú mai

Cách trồng hoa cẩm tú mai

Cách trồng cây cẩm tú mai

Chuẩn bị đất

Cây có thể sinh trưởng trong những điều kiện khắc nghiệt, tuy nhiên bạn cũng cần chọn những loại đất có độ màu mỡ để cây phát triển tốt. Bạn có thể trộn thêm phân chuồng, mùn và xơ để tăng độ tơi xốp và giúp cây thoát nước tốt.

Cách nhân giống

Có hai phương pháp trồng đó là gieo hạt và giâm cành, tuy nhiên phương pháp giâm cành phổ biến hơn. Để giâm cành, đầu tiên cắt một đoạn cành từ cây mẹ dài khoảng 15cm (nhớ chọn cây sinh trưởng tốt không có sâu bệnh nhé), tỉa bớt lá, bỏ phần ngọn đi và cắm xuống phần đất đã chuẩn bị trước. Sau đó tưới ít nước để cung cấp độ ẩm cho cây.

Nếu trồng cây trong bầu, bạn cần tạo lỗ thoát nước để tránh cây bị ngập úng, khi cây ra tầm 5 – 8 cành, bạn có thể xé bầu ra.

Cách chăm sóc hoa cẩm tú mai

Cách chăm sóc cây cẩm tú mai

Tưới nước: Tưới nước cho cây khoảng 1 – 2 lần/ ngày, không tưới quá nhiều làm cây ngập úng.

Ánh sáng: Nên trồng cây ở những nơi thoáng mát, rộng rãi, không đặt cây trong nhà. Bạn cũng có thể trồng cây xung quanh gốc của những cây lớn vì cây có thể chịu bóng.

Phân bón: Bạn không cần phải bón phân một cách quá thường xuyên cho cây. Mỗi 3 – 4 tháng bạn có thể bón 1 ít phân NPK cho cây là đủ.

Cắt tỉa: Nếu muốn cây đẹp hơn, bạn có thể chú ý cắt tỉa cành cho cây và cắt bỏ những lá úa.

Phòng sâu bệnh: Cây cẩm tú mai ít bị sâu bệnh nhưng bạn chú ý tưới nước dạng phun sương để tránh làm tăng độ ẩm quá mức trong không khí gây ra hiện tượng đốm lá.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

CÔNG TY TNHH CÂY XANH TÂN THUÝ

 Địa chỉ: Xóm 19, Điền Xá, Nam Trực, Nam Định

 Hotline: 09.8686.0426 – 0946 111.420

  Website: cayxanhtanthuy.com

 Thời gian làm việc: 7h30 – 20h30 tất cả các ngày.

Thông tin liên hệ


: cayxanhtanthuy
:
:
:
: