Đặt banner 324 x 100

Kịch Bản Là Gì? Những Bật Mí Xoay Quanh Nghề Biên Kịch là gì


Kịch Bản Là Gì? Những Bật Mí Xoay Quanh Nghề Biên Kịch là gì

Kịch bản chính là đứa con tinh thần của nhà biên kịch. Đó là nội dung, câu truyện mà biên kịch xây dựng nên bằng trí tưởng tượng, trải nghiệm thực tế, và ngòi bút của họ. Giống như một cuốn tiểu thuyết, kịch bản cần có cốt truyện và nhân vật, đặc biệt làn kịch bản phim. Tuy nhiên, kịch bản thường sẽ không chi tiết và “nhiều chữ” như tiểu thuyết. 

Một kịch bản sẽ cần mô tả đầy đủ nhân vật, hành động, thời gian, bối cảnh, âm thanh tồn tại trong từng phân cảnh. 

Độ dài của một kịch bản phụ thuộc vào nội dung câu chuyện. Nếu biên kịch xây dựng kịch bản với nhiều tình tiết chồng chéo với sự tham gia của nhiều nhân vật, và thời gian dàn trải, kịch bản đó sẽ khá dài. Đồng nghĩa với việc khi được dựng thành phim, bộ phim đó có thể có nhiều tập hoặc thậm chí nhiều phần. 

Kịch bản mà biên kịch viết có thể không phải là bản cuối cùng. Khi nhận được sự chú ý của nhà sản xuất và đạo diễn, kịch bản có thể được sửa đổi để trở nên hợp lý, dễ dàng dựng thành phim hơn. 

Kịch bản cũng có thể thay đổi ngay trong quá trình quay phim khi mà đoàn làm phim gặp một sự cố nào đó như thay đổi diễn viên. Ý kiến của khán giả cũng có thể đóng góp vào sự thay đổi của kịch bản. Trường hợp này thường xảy ra với kịch bản của những bộ phim mà quá trình quay và phát sóng song song với nhau. 

Bài viết này đã mang đến cái nhìn chi tiết nhất về kịch bản là gì. Đừng quên theo dõi  blog để tìm việc làm cũng như cập nhật nhiều thông tin hữu ích được đăng tải hàng ngày nhé.