Đặt banner 324 x 100

Những sai lầm mà bạn thường gặp khi đầu tư tài chính


Những sai lầm mà bạn thường gặp phải khi đầu tư tài chính là gì? Khám phá bài viết này xem thử là bạn đã từng mắc phải những tư duy về tài chính này chưa nhé!

Chi tiêu không có kế hoạch cụ thể

Để có thể lập ra một kế hoạch quản lý tài chính cá nhân thật sự không quá phức tạp như chúng ta vẫn thường nghĩ. Bạn cũng không cần phải viết cụ thể báo cáo chi tiết thu chi của cá nhân. Tuy nhiên, điều bạn cần làm là phân chia các khoản chi tiêu thành từng ngân sách khác nhau. Việc này sẽ giúp bạn dễ dàng kiểm soát được chi tiêu của mình.

Bạn có thể ước chừng những chi tiêu của các tháng gần nhất. Bạn sẽ chi tiêu bao nhiêu cho những khoản nào. Ví dụ: Tiền thuê nhà cố định hàng tháng, cần bao nhiêu tiền để sinh hoạt, ăn uống, đi lại…. trong vòng 1 tháng. Từ đó bạn có thể đưa ra một số tiền nhất định dành cho việc chi tiêu này.

Không đặt ra mục tiêu dài hạn

Để đạt được mục tiêu dài hạn, điều đầu tiên là bạn phải lập ra kế hoạch tài chính sớm nhất có thể. Việc đặt ra mục tiêu dài hạn không chỉ giúp bạn có thể theo dõi, đánh giá được khả năng tài chính của mình trong mỗi giai đoạn, mà còn giúp bạn chủ động hơn khi cần điều chỉnh, cũng như ứng phó được những thay đổi của thị trường, nền kinh tế.

Chi tiêu mua sắm nằm ngoài khả năng tài chính
Bạn nên thận trọng khi quyết định mua các tài sản lớn như ( nhà ở, xe hơi..) khi vượt quá khả năng tài chính của mình. Bởi vì điều này sẽ khiến cuộc sống bạn trở nên khó khăn hơn. Vì vậy bạn nên đánh giá các phương án khác nhau trước khi quyết định mua và chỉ nên mua dựa trên mức tài chính hiện tại của bản thân. Nếu không, bạn có thể sẽ rơi vào tình trạng nợ nần không đáng có.

Không đầu tư cho sự nghiệp bản thân

Có rất nhiều cách có thể giúp bạn được thăng tiến trong công việc. Trước tiên bạn nên hoàn thiện bản thân bằng cách trau dồi kiến thức. Kết bạn giao lưu học hỏi từ những người giỏi và học hỏi kinh nghiệm, kỹ năng từ họ. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tham gia các khóa học đào tạo, hội thảo… Để nâng cao kiến thức của bản thân. Từ những giá trị bạn mang đến thì bạn sẽ có được thu nhập ổn định hàng tháng.

Không thành lập quỹ khẩn cấp và quỹ hưu trí

Hầu hết mọi người thường chỉ theo đuổi mục tiêu tài chính và quên đi việc, bạn cần phải thành lập một quỹ khẩn cấp và nghỉ hưu sau này. Vì vậy bạn hãy bắt đầu tiết kiệm tiền nghỉ hưu càng sớm càng tốt. Từ đó, bạn sẽ bạn sẽ có được một khoản tài chính thoải mái và đảm bảo trang trải cho cuộc sống nghỉ hưu sau này. Bên cạnh đó, các khoản dự phòng cũng là một phần thiết yếu trong kế hoạch tài chính của bạn.

Lời kết
Bài viết trên đây đã nêu ra được những sai lầm trong quản lý tài chính phổ biến mà mọi người thường mắc phải. Hãy theo dõi và liệt kê những sai lầm tài chính mà bản thân bạn đã lỡ vướng vào. Sau đó, hãy quyết tâm loại bỏ những thói quen xấu đó ngay từ bây giờ nhé!

Nguồn: Bài viết từ đầu tư Tâm Lộc Phát

Thông tin liên hệ


: TLam02
: Tâm Lộc Phát
:
: TPHCM