Đặt banner 324 x 100

Mẫu mộ đá đơn giản nhỏ gọn thiết kế đẹp


Mộ đá đơn giản được biết đến với thiết kế gồm: đế, thân, nắp mộ và bài vị. Đặc điểm khác biệt của mẫu mộ này nằm ở thiết kế vừa phải với nắp mộ đơn giản không có mái, tính đồng bộ và tiết kiệm chi phí. Mẫu mộ đá đơn giản đẹp được con cháu sử dụng để thờ cúng gia tiên vừa thể hiện được lòng thành kính của người ở lại đối với cội nguồn của mình, vừa tối ưu được chi phí và hài lòng với vẻ đẹp, nét lịch sự của mẫu mộ mang lại.

 

Mộ đá đơn giản đẹp

 

 

Cấu trúc đơn giản của những mẫu mộ đá đơn giản đẹp

Lăng mộ đá đơn giản rất được ưa chuộng trên thị trường hiện nay bởi sự đa dạng về kiến trúc và ưu điểm vượt trội. Về kiến trúc của mẫu mộ đá đơn giản đẹp phải kể đến 2 loại: mộ đá đẹp đơn giản hình chữ nhật và mộ đá đơn giản hình tròn. Cùng tìm hiểu chi tiết 2 mẫu thiết kế này qua thông tin dưới đây.

 

Cấu tạo mẫu mộ đá đơn giản

Phần đế mộ: Phần đế mộ không quá dày là một phần quan trọng tạo nên sự cân bằng cho ngôi mộ. Hoa văn thường được chạm khắc đơn giản, hài hòa.

 

Phần thân mộ: Phần thân mộ chiếm diện tích lớn nổi bật nhất, được chú trọng chạm khắc hoa văn, họa tiết. 

 

Phần nắp mộ: Phần nắp mộ được thiết kế nguyên khối, mài nhẵn và có lỗ thông thiên theo đúng kích thước Lỗ Ban.

 

Phần bài vị: Phần bài vị lớn, không quá dày, trang trí đơn giản dùng để lưu giữ thông tin của người quá cố.

 

Kiến trúc mẫu mộ đá đẹp đơn giản hình chữ nhật

 

Mộ đá Tam Sơn 

 

Mộ đá Tam Sơn còn được biết đến với tên gọi là mộ đá hậu bành. Mộ được thiết kế với kích thước trung bình, thường được đặt trong các khu lăng mộ có diện tích nhỏ, nhiều phần mộ để tạo quy mô thống nhất. Mộ đá Tam Sơn thường được trang trí hoa văn Tứ quý ở phần đế mộ, thân mộ được chạm khắc tinh tế với hoa văn chữ Thọ, hoa văn Rồng được trang trí ở phần thân liền với phần nắp mộ. Bài vị được thiết kế đơn giản với hoa văn hình cánh sen.

 

Mẫu mộ đá tam sơn

Mộ đá tam cấp 

 

Mộ đá tam cấp đơn giản hay còn gọi là mộ đá tam cấp. Có thể dễ dàng phân biệt mộ đá tam cấp với thiết kế đặc trưng 3 bậc xếp chồng lên nhau tạo thành một khối thống nhất. Mộ tam cấp được lựa chọn bởi kiến trúc đơn giản, chắc chắn, nhỏ gọn của nó.

 

Mẫu mộ đá tam cấp

Kiến trúc mộ đá đơn giản hình tròn

 

Mộ đá tròn thiết kế đơn giản từ 3 – 5 lớp đá xếp chồng lên nhau tạo thành hình tròn với đường kính nhỏ dần. Bên trên mộ là phần bài vị ghi lại thông tin của người mất. Nắp mộ là lỗ thông thiên giúp cân bằng âm dương, điều hòa vận khí.

 

Mẫu mộ đá hình tròn

Cấu tạo của mộ tròn là các phiên đá xếp chồng lên nhau, chỉ cần một xê dịch nhỏ sẽ làm mất đi sự liên kết vốn có của nó. Vì vậy để chế tác được mẫu mộ tròn đơn giản đẹp, người thợ cần có tay nghề chuyên môn cao, khéo léo và tỉ mỉ.

 

Địa chỉ chế tác mẫu mộ đá đơn giản uy tín Ninh Bình – Đá mỹ nghệ Ngọc Bích

Đi cùng với nhu cầu lớn về mẫu mộ đẹp đơn giản là nguồn cung mộ đá kém chất lượng, giá thành cao xuất hiện tràn lan trên thị trường. Để tìm được cơ sở sản xuất mộ đá đơn giản đẹp, chất lượng, khách hàng nên tìm hiểu các cơ sở đến từ làng nghề nổi tiếng có truyền thống sản xuất lâu đời như làng nghề đá Ninh Vân – Ninh Bình.

Đá mỹ nghệ Ngọc Bích tự hào là một trong những cơ sở chế tác mộ đá đẹp đơn giản, chất lượng, uy tín tại Ninh Vân – Ninh Bình. Chúng tôi luôn cam kết gửi đến khách hàng sản phẩm mộ đá đơn giản với chất lượng cao nhất, giá thành hợp lý nhất trên thị trường. Quý khách có nhu cầu tư vấn/đặt mua mẫu mộ đá đơn giản đẹp, uy tín vui lòng liên hệ cơ sở sản xuất Đá mỹ nghệ Ngọc Bích theo thông tin dưới đây:

Điện thoại: 0949.106.918 ( Gặp Mr. Tuyển )
Zalo:           0949.106.918 (Mr Tuyển)
Website: langmodep.vn
Gmail: langmodep@gmail.com