Đặt banner 324 x 100

Các biện pháp giúp cải thiện đường ruột yếu ở trẻ


Một trong những vấn đề tiêu hóa phổ biến ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ chính là tình trạng đường ruột yếu. Do hệ tiêu hóa của con chưa hoàn thiện nên rất dễ bị các yếu tố khác gây tổn thương. Vậy cha mẹ có biết cách trị đường ruột yếu?

CÁC BIỆN PHÁP GIÚP CẢI THIỆN ĐƯỜNG RUỘT YẾU Ở TRẺ
Để cải thiện sức khỏe đường ruột cho trẻ đang bị đường ruột yếu, bố mẹ có thể tham khảo một số biện pháp sau đây:
  • Điều chỉnh sinh hoạt cho con: Bố mẹ cần sắp xếp lại lịch sinh hoạt điều độ cho con, khuyến khích trẻ vận động nhiều hơn với các bộ môn thể thao ngoài trời, để trẻ được ngủ đủ giấc với giấc ngủ trưa ngắn và ngủ sâu mỗi tối, thường xuyên trò chuyện với con để nâng cao sức khỏe tinh thần của bé, giảm tình trạng căng thẳng, stress nếu có.
  • Bổ sung prebiotic: Tăng cường thêm prebiotic cho trẻ với thực phẩm có lợi, cung cấp "thức ăn" thúc đẩy sự phát triển của lợi khuẩn đường ruột để tăng cường trao đổi chất, thúc đẩy quá trình tiêu hóa hiệu quả.
  • Thực hiện massage cho trẻ: Massage là hành động thúc đẩy tiêu hóa và khắc phục tình trạng đường ruột yếu rất tốt. Mẹ hãy massage cho trẻ sau khi con ăn no khoảng 30 phút để tăng cường nhu động ruột, giúp con nhuận tràng, cải thiện tình trạng khó tiêu đầy bụng, táo bón của bé.
  • Cho con uống đủ nước: Các nghiên cứu đã chứng minh uống nhiều nước rất có lợi cho niêm mạc ruột và giúp cân bằng vi khuẩn tốt trong ruột. Mẹ hãy cho con uống đủ nước để thải độc cơ thể, thúc đẩy đường ruột khỏe mạnh hơn.
  • Tăng cường men vi sinh cho trẻ: Sử dụng men vi sinh hỗ trợ tiêu hóa cho trẻ để chăm sóc sức khỏe đường ruột cho con. Bằng cách nạp thêm lợi khuẩn đường ruột cho trẻ với men vi sinh dành cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, hệ vi sinh của trẻ sẽ cân bằng trở lại, giúp bảo vệ thành ruột và hỗ trợ tăng sức đề kháng của cơ thể và hỗ trợ tăng cường tiêu hóa kịp thời cho bé.
  • Nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ: Sữa mẹ là nguồn cung cấp dinh dưỡng tuyệt vời cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, không chỉ tăng cường các dưỡng chất có lợi cho cơ thể, sữa mẹ còn truyền cho bé nguồn kháng thể tự nhiên dồi dào từ cơ thể mẹ. Vì vậy, nếu có điều kiện mẹ hãy cho con bú ít nhất 6 tháng đầu đời để con được bảo vệ tốt hơn.
  • Xây dựng chế độ dinh dưỡng lành mạnh: Nguyên nhân chính khiến cho trẻ dễ bị các bệnh lý tiêu hóa là thói quen ăn uống chưa phù hợp. Bố mẹ cần đảm bảo cân bằng các nhóm chất dinh dưỡng trong bữa ăn của bé, cho trẻ ăn chậm, ăn vừa đủ, không ép con ăn quá nhiều một lúc. Bên cạnh đó, cần tăng cường cho con ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ, ưu tiên ăn các món ăn dễ tiêu hóa, tránh xa các món ăn khó tiêu, món ăn nhiều dầu mỡ hay bánh kẹo.
BIỂU HIỆN CỦA BỆNH ĐƯỜNG RUỘT YẾU Ở TRẺ NHỎ LÀ GÌ?
Nếu bố mẹ thấy con có những dấu hiệu sau thì chứng tỏ hệ tiêu hóa của con đang gặp vấn đề, trẻ bị bệnh đường ruột yếu khi:
  • Trẻ kém hấp thu dinh dưỡng, có biểu hiện chán ăn, ăn không ngon miệng.
  • Trẻ bị buồn nôn và nôn ói nhiều khi ăn.
  • Con đau bụng, trẻ bị tiêu chảy hay táo bón.
  • Trẻ bị ợ hơi, trào ngược, ngứa cổ hay bị viêm họng.
  • Trẻ hay cảm thấy khó tiêu, đầy hơi, chướng bụng, ợ nóng.