Đặt banner 324 x 100

Tại sao phải thiết kế hệ thống xử lý nước thải chế biến rau củ?


Tại Việt Nam hiện nay có rất nhiều đơn vị làm dịch vụ xử lý nước thải chế biến thực phẩm. Chủ đầu tư đang băn khoăn khi không biết lựa chọn công ty nào để “chọn mặt gửi vàng” khi chưa từng làm việc trực tiếp với đơn vị đó bao giờ. Khi tìm hiểu thông tin thì nhận thấy rằng ai cũng giới thiệu mình là một công ty uy tín. Vậy đâu là tiêu chí để chọn công ty xử lý nước thải sản xuất rau củ quả uy tín? Hãy cùng tìm hiểu chủ đề này qua bài viết dưới đây. 

Những tiêu chí chọn đơn vị xử lý nước thải sản xuất rau củ quả


Nếu đã làm kinh doanh thì ai cũng hiểu được rằng hình ảnh và thương hiệu của bất cứ công ty nào muốn bền vững phải được tạo ra từ nền tảng con người trung thực, có năng lực. Sản phẩm và dịch vụ chất lượng tốt đáp ứng được yêu cầu của khách hàng. Từ đó công ty sẽ tồn tại và phát triển trở thành một công ty uy tín.

Năng lực thi công của công ty xử lý nước thải sản xuất rau củ quả

Năng lực thực hiện dự án của đơn vị xử lý nước thải là một trong những phần quan trọng mà chủ đầu tư không thể bỏ qua. Thông thường khi tìm hiểu về một công ty xử lý nước thải uy tín, chủ đầu tư thường tìm hiểu “hồ sơ năng lực” của công ty đó. Chủ đầu tư có thể tham khảo những hình ảnh thi công thực tế. Hay từ các dự án mà nhà thầu thực hiện để thấy rõ năng lực của công ty.

Hợp lý về giá cả, đáng giá về chất lượng

Giá cả thường đi đôi với chất lượng. Một công ty xử lý nước thải uy tín sẽ không thể hiện ở chỗ giá rẻ hay cao. Mà là thể hiện ở chỗ giá thành hợp lý nhất. Hợp lý với nhu cầu của khách hàng, với điều kiện thực tế. Công suất hoạt động và xả thải của doanh nghiệp.

Có rất nhiều đơn vị báo giá thấp để dễ dàng ký kết được hợp đồng. Nhưng trong quá trình xây dựng hệ thống xử lý nước thải sẽ phát sinh ra rất nhiều hạng mục khác. Giá cả có thể đội lên nhiều hơn so với báo giá ban đầu.

Hoặc tệ hơn là nhiều đơn vị báo giá rẻ và khi thi công họ sẽ sử dụng các vật tư, máy móc kém chất lượng. Hệ lụy là hệ thống xử lý nước thải kém chất lượng. Máy móc dễ hỏng trong quá trình vận hành. Vì vậy chủ đầu tư hãy cân nhắc khi lựa chọn đơn vị xử lý nước thải và hãy nhớ rằng giá cả chỉ là một phần, còn năng lực, kinh nghiệm, độ uy tín của công ty đó là mới là điều quan trọng.

Quy trình làm việc chuyên nghiệp và minh bạch

Khách hàng có xu hướng cho rằng các nhà thầu đang nỗ lực nhiều hơn để phục vụ cho công trình của mình khi được trực tiếp nhìn thấy các hoạt động đang diễn ra. Đồng thời, việc minh bạch, tỉ mỉ ở từng công đoạn cũng cho thấy đơn vị xử lý nước thải có chuyên môn hoạt động cao hơn so với các tổ chức khác.

Như một lẽ tất yếu, chủ đầu tư sẽ ưu tiên lựa chọn và làm việc với dịch vụ của đơn vị có quy trình làm việc minh bạch hơn. Sẵn sàng hỗ trợ khi chủ đầu tư cần giúp đỡ. Chính quy trình làm việc chuyên nghiệp và minh bạch cũng là một trong những tiêu chí tạo nên một công ty xử lý nước thải uy tín.

Năng lực thiết kế hệ thống của đội ngũ kỹ sư công nghệ

Thiết kế hệ thống là một trong những tiêu chí đánh giá công ty xử lý nước thải uy tín mà các chủ đầu tư không nên bỏ qua. Năng lực thiết kế được thể hiện qua quá trình tìm hiểu nhu cầu thực tế, lên hạng mục cần thi công, hoàn thành bản vẽ. 

Tại sao phải thiết kế hệ thống xử lý nước thải chế biến rau củ?


Rau quả ngày nay đã trở thành mặt hàng có giá trị và có thị trường rộng lớn. Rau quả rất cần cho nhân loại. Nó không chỉ để phối liệu trong các khẩu phần ăn. Nhằm cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng, khoáng chất cần thiết cho con người. Nó không thể thay thế bằng các chất khác trong ăn uống, nhu cầu đề kháng bệnh tật của con người.

Nói về phần nước thải nhà máy chế biến rau quả thì thường chứa các loại trái cây và rau quả bỏ đi. Có cả các hạt đất, bột trái cây và rau quả, chất tẩy rửa, chất làm sạch, muối và dư lượng thuốc trừ sâu. Thêm vào đó, chế biến hành tây và các bữa ăn làm sẵn tạo ra nước thải có mùi hôi. Nước thải độc đáo và phức tạp này đòi hỏi phải xử lý cụ thể và hiệu quả.

Và đi theo quá trình sản xuất rau quả, sản lượng phế thải nước thải nhiều hơn. Điều này cũng đồng nghĩa với lượng chất thải thải ra môi trường ngày càng nhiều. Gây ô nhiễm lớn so với sản xuất trình độ cao. Mặc dù như thế, hiện nay hầu hết các công ty sản xuất rau quả đều không có hệ thống xử lý nước thải sản xuất rau quả. Và nếu có thì cũng rất sơ sài, ít được quan tâm chú trọng đến. Vì vậy mà nước thải luôn thải trực tiếp ra môi trường gây ô nhiễm nguồn nước nặng. Ảnh hưởng đến sức khỏe người dân sống xung quanh và hệ sinh thái môi trường.

Đặc điểm của nước thải chế biến rau củ quả

Nước thải chế biến rau củ quả chủ yếu phát sinh từ hoạt động rửa nguyên liệu, vệ sinh máy móc, thiết bị, nhà xưởng.

Nước thải phát sinh từ hoạt động rửa rau củ quả các loại. Quá trình rửa trái cây các loại, rau các loại diễn ra như sau: trái cây các loại, rau các loại sau khi được lựa chọn sẽ được ngâm trong các bồn chứa nước. Quá trình rửa nhằm để loại bỏ các bụi bẩn bám dính trên bề mặt rau, củ, quả; do đó thành phần của nước thải từ hoạt động rửa rau củ quả chủ yếu là bùn đất, chất rắn lơ lửng và hoà tan, chất đường, một số chất dinh dưỡng như vitamin, khoáng chất, dư lượng thuốc trừ sâu.

Nước thải từ các quá trình vệ sinh máy móc và thiết bị, vệ sinh nhà xưởng chứa chủ yếu là chất rắn lơ lửng và các chất dinh dưỡng.

Thông tin liên hệ


: hoithuongw7
:
:
:
: