Đặt banner 324 x 100

Các dòng điện áp phổ biến hiện nay


Điện áp là gì?

Điện áp là gì và máy đo điện áp thông dụng là như thế nào? Điện áp hay hiệu điện thế, đây là tỷ số chênh lệch giữa nơi có điện thế cao có nơi có điện thế thấp. Là công đang chạy chuyển động của một hạt điện tích trong trường tĩnh điện từ vị trí điểm này tới vị trí điểm kia. Điệp áp có thể dùng để đại diện cho nguồn năng lượng, hay diễn tả cho sự mất đi, dùng hay lượng năng lượng lưu trữ.

Đặc điểm của điện áp là gì?

Chúng ta đa số đều sẽ thấy ở trên những máy điện trong gia đình đều có ghi 220V vậy thì thực tế thì với buộc phải nguồn điện chúng ta đang sử dụng là 220V hay không? Thật ra thì mức điện áp ở nhà sẽ ở mức dao động từ 170V – 220V chứ ko đúng chính xác là mức 220V vì:

Trên đường dây tải điện thì dòng điện sẽ có trường hợp hao phí.

Ở các hộ gia đình nằm xa khu vực trạm biến áp thì điện áp sẽ thường yếu hơn, các máy như bóng đèn huỳnh quang, vật dụng lạnh, tủ lanh,.. Sẽ khó có thể hoạt động được đúng công suất như ghi trên vật dụng ban đầu.

vì vậy chắc chắn khắc phục được tình trạng hao phí này và giúp việc tiết kiệm điện tốt hợn thì người ta đã làm cho phần đầu nguồn đưa ra một mức điện áp to hơn so với tiêu chuẩn khoảng một mức điện áp nhất định nhằm bù được số dòng điện hao phí trên đường dây. Từ ấy khi đến nhà thì điện áp vẫn còn chắc chắn đạt đúng được mức tiêu chuẩn.

>>> Tham khảo về vòng bi

Giải đáp 1 số khái niệm điện áp phổ biến

Sau đây là một số dòng điện áp định mức có khái niệm và định nghĩa của chúng để khách hàng chắc chắn hiểu được và nhận biết chúng là gì.

Điện áp định mức

Điện áp này là điện áp cơ sở để thiết kế, vận hành lưới điện. Được biết đến là đại lượng rất cần thiết nhất trong lưới điện, chúng sẽ quyết định tới khả năng tải của lưới điện cũng như các khía cạnh khác như kết cấu, thiết vị, mức giá,..

Điện áp DC: Điện áp DC là hiệu điện thế giữa 2 đầu cực của nguồn điện 1 chiều, cường độ điện thế có thể thay đổi được kích thước nhưng ko thay đổi được chiều đi.

Điện áp xoay chiều: Điện áp này có cường độ điện thế và chiều thay đổi được cả về chiều và kích cỡ theo thời gian. Có 2 dòng điện áp xoay chiều là 1 pha và 3 pha.

Điệp tiếp xúc và điện áp bước

  • Điện áp bước là điện áp thể hiện giữa 2 chân của người lúc bước trong vùng sự cố điện.
  • Điện áp tiếp xúc là điện áp ở giữa vị trí 2 chân người đứng với phần tiếp đất của thiết bị mà người chạm phải.

Điện áp pha: Điện áp này là điện áp giữa 2 dây pha, hay hiểu đơn giản là điện áp nằm ở trên dây.

>>> Click vào đây để xem thêm bài viết về bút thử điện áp không tiếp xúc

Điện áp tức thời: Đây là điện áp diễn ra tại một thời điểm tức thời.

Điện áp định danh: Là giá trị điện áp được quy định trên danh nghĩa, để xác định hay nhận dạng điện áp có trong 1 hệ thống điện