Đặt banner 324 x 100

Bí quyết thi công cửa gỗ nhựa composite đẹp và bền


KẾ TIẾPLÙI LẠI

 

Để có được 1 cánh cửa hoàn hảo, bên cạnh việc lựa chọn sản phẩm tốt, khâu thi công cũng vô cùng quan trọng. Bởi nếu việc thi công không đảm bảo sẽ là nguyên nhân khiến cánh cửa bị lệch, tuổi thọ giảm và thậm chí ảnh hưởng sang kết cấu khác của tường. Bài viết này, Newday Door sẽ chia sẻ cùng bạn đọc bí quyết thi công cửa gỗ nhựa composite đảm bảo chuẩn chuyên gia.

Chuẩn bị đầy đủ dụng cụ, vật liệu trước khi thi công

Ưu điểm rất lớn của cửa gỗ nhựa composite so với các sản phẩm cửa khác chính là dễ thi công hơn. Nhưng điều đó không có nghĩa việc thi công loại cửa này đơn giản và có thể làm qua loa đâu nhé. Muôn thi công tốt bất kỳ loại cửa nào, không chỉ riêng cửa gỗ nhựa composite, việc đầu tiên bạn cần làm chính là chuẩn bị thật đầy đủ các dụng cụ, vật liệu. Chỉ cần thiếu 1 dụng cụ, vật liệu thôi cũng khiến việc thi công trở nên bất tiện, khó khăn hơn và khiến chất lượng cửa sau thi công không được đảm bảo.

Vậy bạn cần phải chuẩn bị những gì? Công tác chuẩn bị sẽ gồm các dụng cụ sau: máy khoan trung, máy khoan nhỏ, máy khoan bê tông, máy router, máy cắt cầm tay, máy cân gốc lazer, máy cắt bàn, dụng cụ khoan khóa, súng bắn keo silicol, các dụng cụ đục búa, thức đo, dây điện, dao rọc giấy, silicol 2 loại trắng sữa và trong, con vít các loại, tít – kê.

Khi đã có trong tay đầy đủ các dụng cụ trên, bạn hãy bắt tay vào thi công cửa gỗ nhựa composite nhé!

Lắp đặt cửa gỗ nhựa composite

Các bước lắp đặt, thi công cửa gỗ nhựa composite

Muốn đảm bảo chất lượng và tính thẩm mỹ khi thi công cửa gỗ nhựa, bạn cần thực hiện cẩn thận và tuần tự theo từng bước dưới đây:

Bước 1: Kiểm tra và đo đạc ô chờ cửa

Bạn cần thực hiện bước này đầu tiên để chắc chắn rằng ô chờ cửa và cánh cửa thực sự phù hợp với nhau. Cách kiểm tra vô cùng đơn giản:

  • Kiểm tra độ dày tường bằng nhau
  • Kiểm tra chiều rộng, chiều cao

Nếu ô chờ cửa lớn hơn kích thước tiêu chuẩn hay nhỏ hơn kích thước tiêu chuẩn chỉ 1 ít, bạn có thể tự xử lý bằng cách dùng thêm tấm đệm khuôn với trường hợp lớn hơn, dùng máy cưa cắt bớt với trường hợp nhỏ hơn.

Bước 2: Cố định tấm đệm cửa vào ô cửa chờ

Sau khi đã chắc chắn kích thước ô cửa chờ phù hợp, bạn cần cố định tấm đệm vào ô cửa. Chất lượng của cửa được quyết định rất lớn vào bước này. Bạn gắn tấm đệm càng chắc chắn thì cửa sẽ càng chắc chắn.

Bước 3: Lắp và dựng khuôn cửa

Bạn lắp đặt thanh ngang của cửa trước sau đó gá bằng đinh nhỏ và điều chỉnh dần các vị trí của cánh cửa sao cho chuẩn xác, không bị lệch, không bị vênh.

Bước 4: Lắp bản lề vào cánh cửa

Sử dụng khoan và đinh vít để lắp bản lề. Trước đó hãy tính toán, đo đạc chính xác vị trí của bản lề. Khi thi công cửa gỗ nhựa composite để đảm bảo chắc chắn nhất, bạn cần lắp 3 bản lề.

Bước 5: Gia cố bản lề

Bản lề chịu nhiều lực tác động nhất nên cần được gia cố thật chắc chắn. Bạn sử dụng vít 10mm gia cố giúp bản lề được chắc hơn. Lưu ý, với bước gia cố bản lề này tốt nhất nên có 2 người thực hiện, 1 người làm chính và 1 người hỗ trợ.

Bước 6: Lắp đặt khóa cửa

Newday Door phân phối cửa gỗ nhựa composite chất lượng

Bước 7: Lắp đặt nẹp cửa

Cuối cùng bạn chỉ việc lắp nẹp cửa nữa để hoàn thành thi công. Nẹp cửa đạt yêu cầu phải có độ ôm sát tốt, không được lỏng lẻo. Một mẹo nhỏ dành cho bạn, hãy nhớ ấn đều miếng cao su để che đầy khe cửa ở bước cuối cùng này sẽ giúp cửa đóng mở được êm ái nhất.

Trên đây là bí quyết thi công cửa gỗ nhựa composite đạt tiêu chuẩn và quy định về tính an toàn, tính thẩm mỹ cũng nhưng chất lượng. Bạn sẽ chẳng cần phải quan tâm hay lo lắng đến vấn đề đó nếu đặt mua sản phẩm cửa gỗ nhựa tại Newday Door. Chúng tôi sẽ có nhân viên kỹ thuật qua tận nơi lắp đặt theo yêu cầu của khách hàng. Liên hệ với Newday Door qua số hotline 0911 922 272 hoặc website https://cuathephiendai.com/.