Đặt banner 324 x 100

Hính xác và đáng tin cập với dụng cụ đo góc cao cấp


Chính xác và đáng tin cập với dụng cụ đo góc cao cấp


By admin | TIN TỨC | 0 bình luận | 18 Tháng Ba, 2023

Dụng cụ đo góc là một trong những phụ kiện cơ bản của lĩnh vực kỹ thuật cơ khí. Dụng cụ nào cho phép đo góc chính xác, sai số thấp nhất? Chọn mua dụng cụ này như thế nào? Đơn vị nào cung cấp uy tín?

Dụng cụ đo góc trong cơ khí là gì?

Trong lĩnh vực kỹ thuật cơ khí có rất nhiều dụng cụ đo khác nhau như thước lá, compa, thước dây, thước cặp, thước đo sâu, panme… Dụng cụ được dùng để đo góc có tên đồng hồ so. Đồng hồ sơ là thiết bị gắn vào đầu đo thước đo cao. Nó cho phép đo chính xác độ đảo hướng của mặt trong, độ thẳng, độ không song song của rãnh…

Đặc biệt, thiết bị còn cho phép đo góc vuông, đo độ lệch, độ côn, độ đảo góc… Ưu điểm lớn nhất thể hiện qua độ chính xác cực cao, sai số trong khoảng 0.001-0.01 mm. Dụng cụ đo góc này sở hữu cấu tạo khá đơn giản với mặt đồng hồ, vỏ ngoài, kim chỉ số vòng quay, ống lót, cơ cấu truyền động và các chi tiết khác

Tùy thuộc vào từng loại đồng hồ, từng đơn vị sản xuất mà các chi tiết cụ thể có thể thay đổi đôi chút. Thiết kế khác nhau cũng có thể ảnh hưởng đến cách hoạt động, tác dụng của đồng hồ so. Tuy nhiên chúng đều phải được giữ cân bằng và cố định nhằm đảm bảo giảm mức sai số xuống mức thấp nhất. 

Phân loại đồng hồ so

Đồng hồ so trên thị trường hiện được chia thành 4 loại với đặc điểm và cách thức sử dụng khác nhau. Cụ thể:

  • Đồng hồ so cơ khí là phiên bản tiêu chuẩn nhất với thiếu kế trục đo, đầu đo không cố định. Vạch đo của thiết bị dao động từ 0.01-0.02 mm với phạm vi đo 0-1; 1-5 hoặc 1-10 mm tùy loại.
  • Đồng hồ so điện tử trái ngược với đồng hồ so cơ khi làm việc tự động. Người dùng không cần tự đọc kết quả nữa mà thông tin sẽ được hiển thị trực tiếp trên màn hình LCD được trang bị trên đồng hồ. Hơn nữa loại đồng hồ so này còn có thể sử dụng ở mọi loại địa hình mà không chịu ảnh hưởng bởi các yếu tố bên ngoài.
  • Đồng hồ so chân gập hay còn được gọi với tên đồng hồ so đòn bẩy, đồng hồ so chân què hoạt động dựa trên nguyên lý cộng hưởng đòn bẩy. Thiết bị sở hữu đầu đo thiết kế nhỏ gọn nên có thể thay đổi góc đo linh hoạt. Do đặc tính này mà nó thường được dùng trong những không gian bị giới hạn, góc khó đo.
  • Đồng hồ so lớn sở hữu mặt đồng hồ lớn giúp đo với phạm vi lớn trong khoảng 20-100mm, vạch đo chia từ 0.01mm.

Dụng cụ đo góc chất lượng mua ở đâu?

Dụng cụ đo góc cơ khí không khó tìm mua. Thậm chí ngày nay người ta còn có thể mua được nhiều dụng cụ cơ khí ngay trên các diễn đàn thương mại điện tử với mức giá khá hấp dẫn. Thế những chất lượng của những sản phẩm này như thế nào thì khó lòng đánh giá được nếu chỉ nhìn qua ảnh hoặc video giới thiệu.

Trong khi đó, lĩnh vực kỹ thuật cơ khí yêu cầu rất cao về độ chính xác. Một dụng cụ chất lượng sẽ đảm bảo độ chính xác theo đúng thông số kỹ thuật được nhà cung cấp đưa ra. Hơn nữa, độ bền, tính năng, tác dụng cũng được cam kết tối đa.

Vậy làm sao để sở hữu những dụng cụ đo góc cơ khí chất lượng như vậy? Một nhà cung cấp uy tín chính là đáp án cho câu hỏi này. Thực chất khách hàng cũng có thể mua trực tiếp từ nhà sản xuất. Tuy nhiên nếu mua lẻ thì hơi khó khăn do đa phần đơn vị sản xuất đều bán với số lượng lớn.

Công ty TNHH Xuất nhập khẩu và Thương mại L.A.T là một trong những địa chỉ chuyên phân phối dụng cụ cơ khí các loại đáng tin cậy. Đến với L.A.T, khách hàng sẽ được cam kết với:

  • Hỗ trợ dịch vụ tư vấn miễn phí để khách hàng chọn được sản phẩm ưng ý;
  • Đa dạng chủng loại, thông số kỹ thuật, nhà sản xuất của sản phẩm.
  • Hỗ trợ dịch vụ vận chuyển tận nơi trên toàn quốc;
  • Giá cạnh tranh do không qua trung gian;
  • Kèm theo chính sách bảo hành – đổi trả – hoàn tiền với mọi sản phẩm.

Quý vị muốn tham khảo sản phẩm của L.A.T có thể truy cập https://lattools.vn/ hoặc liên hệ Hotline 0904.999.913 để nhận hỗ trợ 24/7 nhé!