Đặt banner 324 x 100

Máy lạnh là gì và hoạt động như thế nào


Máy lạnh - máy điều hòa không khí là gì?

Maý lạnh - máy điều hòa không khí đã được đưa ra với những khái niệm đầu tiên vào năm 1908. Về sau, định nghĩa này được "ông tổ của ngành máy lạnh" Willis Carrier đưa ra và cụ thể hóa như sau:

· Máy điều hòa không khí là chiếc máy duy trì độ ẩm thích hợp trong tất cả các bộ phận của một tòa nhà.

· Giải phóng không khí khi gặp độ ẩm quá cao trong những mùa nhất định.

· Giúp thông gió đầy đủ và liên tục.

Máy lạnh là gì

· Loại bỏ hiệu quả các loại vi sinh vật, bụi, bồ hóng, và tác nhân khác tồn tại trong không khí

· Làm mát không khí trong phòng một cách hiệu quả.

· Làm ấm hoặc giúp làm ấm nhiệt độ phòng trong mùa đông.

· Chi phí mua mới hoặc bảo trì không được quá cao.

 

Máy Lạnh - máy điều hòa không khí hoạt động như thế nào? (nguyên lý hoạt động của máy lạnh)

Nhiệm vụ của chiếc máy lạnh - máy điều hòa là đưa hơi nóng từ trong nhà ra bên ngoài, vì thế làm mát cho bạn và bên trong ngôi nhà của bạn. Không khí được làm mát bằng cách thổi qua một loạt các đường ống lạnh, gọi là dàn bay hơi hoặc dàn lạnh. Cơ chế hoạt động này giống như việc làm mát bằng cách thấm nước lên da bạn và sau đó để nước tự bay hơi.

Sơ đồ máy lạnh

Dàn bay hơi trong máy lạnh chứa đầy một chất lỏng đặc biệt gọi là môi chất làm lạnh, nó biến từ dạng lỏng thành dạng khí trong quá trình hấp thụ nhiệt từ không khí. Chất làm lạnh sau đó được bơm ra bên ngoài tới một cuộn dây khác, nơi nó xả lượng nhiệt đã hấp thụ và trở lại thành dạng lỏng. Cuộn dây bên ngoài này được gọi là cuộn dây ngưng tụ hay còn gọi là dàn ngưng, vì chất làm lạnh được ngưng tụ từ dạng khí, trở lại thành chất lỏng, giống như độ ẩm trên một cửa sổ lạnh. Một máy bơm, gọi là máy nén, được dùng để di chuyển chất làm lạnh giữa hai cuộn dây và thay đổi áp suất của chất làm lạnh, nhờ đó tất cả các chất làm lạnh bay hơi hoặc ngưng tụ trong các cuộn dây thích hợp.