Đặt banner 324 x 100

Có nên sử dụng gạch ốp trang trí phòng khách?


Phòng khách là tâm điểm của một ngôi nhà, bên cạnh chú trọng vào việc thiết kế nội thất cho phòng khách thì việc lựa chọn loại gạch ốp phòng khách cũng rất đáng quan tâm. Cách chọn gạch ốp trang trí phòng khách đơn giản mà đẹp sẽ tạo điểm nhấn cho ngôi nhà thêm phong cách và độc đáo. Để chọn gạch ốp lát phù hợp cho phòng khách không phải ai cũng biết chọn, nên chọn loại nào phù hợp với không gian, kích thước ngôi nhà, chọn chất liệu nào phù hợp mới là vấn đề cần quan tâm

Có Nên Sử Dụng Gạch Ốp Tường Phòng Khách Không?

Hầu hết các gia chủ đều dành nhiều tâm huyết cho khâu trang trí nội thất sau hoàn thiện, đặc biệt là phòng khách. Bởi khu vực này được ví như bộ mặt của cả gia đình, thể hiện gu thẩm mỹ cũng như sự tinh tế, đẳng cấp của gia chủ. Vậy đâu là phương án trang trí tường phòng khách hợp xu thế hiện nay?

Thực tế, gia chủ có thể cân nhắc giữa việc sơn tường phòng khách và sử dụng gạch ốp tường phòng khách đẹp, phù hợp. Phương án sử dụng gạch ốp tường không hề xa lạ, thậm chí đây từng là xu hướng từ nhiều năm trước. Thế nhưng ở thời điểm hiện tại, sử dụng gạch ốp tường để trang trí liệu có còn hiệu quả?

Như đã nói, sử dụng gạch ốp đã là xu hướng thịnh hành từ lâu. Theo thời gian, các mẫu gạch đã được cải tiến cả về màu sắc, họa tiết và kích thước, phù hợp với nhiều phong cách nội thất khác nhau.

Để các gia chủ yên tâm hơn khi lựa chọn gạch ốp tường trang trí phòng khách, chúng tôi sẽ đưa ra 03 lợi ích trực quan ngoài yếu tố thẩm mỹ:

– Nước ta có khí hậu nóng ẩm nên vào mùa nồm các gia đình luôn lo lắng tường nhà bị ẩm, mốc gây mất mỹ quan. Lúc này, gạch ốp tường sẽ phát huy được tác dụng là giảm tình trạng thấm nước, hạn chế bong tróc sơn tường.

– Gạch ốp tường phòng khách còn hỗ trợ giảm ma sát từ đồ nội thất với tường nhà. Từ đó gia chủ sẽ tránh được tình trạng đồ nội thất phòng khách làm xước sơn tường hoặc hư hỏng mặt tường do va đập.

– Cuối cùng, gạch ốp tường cho phép các gia chủ dễ dàng vệ sinh hơn. Nếu như trước đây chúng ta gần như không xóa được các vết bẩn cứng đầu bám vào mặt tường thì nay chỉ cần lấy khăn ẩm lau hoặc sử dụng thêm dung dịch tẩy rửa là được.

Nên Sử Dụng Gạch Ốp Chân Tường Phòng Khách Hay Ốp Toàn Bộ?

Mối quan tâm tiếp theo của các gia chủ khi có ý định ốp tường phòng khách là nên ốp toàn bộ bức tường hay chỉ chân tường. Hiện nay có hai phương án để chúng ta có thể cân nhắc bao gồm ốp phần chân tường và ốp toàn bộ tường. Mỗi phương án đều có ưu điểm và hạn chế riêng, các gia chủ có thể tham khảo các tư vấn dưới đây để dễ dàng đưa ra lựa chọn.

Các Trường Hợp Nên Sử Dụng Gạch Ốp Chân Tường Phòng Khách

Sở dĩ các gia chủ thường tính đến việc sử dụng gạch ốp cho phần chân tường phòng khách là vì vị trí này dễ ẩm mốc và bị bẩn, nhất là với những ngôi nhà đất. Đó là chưa kể khu vực chân tường thường khiến không gian bị tối, không nổi bật, không bắt mắt. Sử dụng gạch ốp tường phòng khách đơn giản chính là giải pháp vừa giúp khu vực chân tường được sạch sẽ lại vừa tạo mỹ quan cho căn phòng.

Thường thì các ngôi nhà mới xây chỉ cần ốp chân tường là đủ đảm bảo tính thẩm mỹ. Nếu gia chủ chọn phương án ốp gạch lên toàn bộ phần tường thì có thể phòng khách sẽ trở nên bí bách, chật chội hơn so với ban đầu.

Hiện có 2 phương án ốp chân tường là ốp chân tường chìm và ốp chân tường nổi:

– Ốp nổi là phương án đã xuất hiện từ lâu và có ưu điểm thi công đơn giản, thuận tiện, gạch bám chắc, tuổi thọ công trình cao. Tuy nhiên các ngôi nhà ốp gạch chân tường nổi lại phải đối mặt với vấn đề bị lộ xương gạch làm phần tường ốp gạch bị thô và rất dễ bám bẩn vào mạch gạch.

– Ngược lại, cách ốp chìm đang là phương án mà nhiều gia đình lựa chọn. Tuy yêu cầu thi công phức tạp hơn nhưng lại có nhiều ưu điểm. Cụ thể, gạch ốp chìm hạn chế được tối đa bụi bẩn vì không có phần gờ gạch bị nhô ra như ốp nổi. Phương án ốp chìm còn giúp gạch phát huy được cao nhất tính thẩm mỹ và tăng khả năng chống nước vì gạch tiếp xúc tốt hơn với tường.

Các Trường Hợp Nên Ốp Gạch Toàn Bộ Tường

Như đã tư vấn ở trên, các gia chủ nên ưu tiên phương án ốp gạch cho khu vực chân tường phòng khách hơn. Tuy nhiên không phải lúc nào đây cũng là phương án tối ưu. Trong một số trường hợp nên chọn ốp gạch toàn bộ phòng khách.

Những ngôi nhà đã xây dựng nhiều năm, vách tường đã cũ, xuống cấp, xỉn màu hoặc thấm nước, không trùng tu được thì gia chủ nên ốp gạch cho toàn bộ phần tường. Cách này sẽ tạm thời ngăn không cho nước và hơi ẩm tiếp tục thấm vào tường cũng như giúp tường trông sạch sẽ, đảm bảo mỹ quan hơn.

Nhìn chung phương án ốp gạch toàn bộ phần tường phòng khách sẽ thích hợp với các gian tiếp khách rộng, đã bị xuống cấp, cần phương án tu sửa nhanh chóng. Tuy nhiên các gia chủ định hướng chọn ốp tường theo cách này cần xác định vấn đề chi phí từ trước vì so với việc chỉ ốp chân tường, phương án này tốn kém hơn khá nhiều.

Thông tin liên hệ


: nhi4527100012.
:
:
:
: