Đặt banner 324 x 100

Tiêu chí cần lưu tâm khi chọn gạch trang trí tường sân vườn


Sử dụng những mẫu gạch trang trí tường sân vườn thay thế cho bức tường thô sơ bằng xi măng sẽ giúp không gian thêm hoàn mỹ. Hơn nữa, gạch ốp cho khu vực sân vườn còn giúp chống rêu mốc. Giúp giữ cho công trình của bạn luôn sạch sẽ, nâng cao thẩm mỹ cho ngôi nhà. 

Tiêu chí cần lưu tâm khi chọn  gạch lát sân vườn đẹp

Thị trường gạch lát sân vườn đa dạng về mẫu mã, kích thước cho đến chất lượng. Thực tế, gạch lát có tốt đến đâu mà không phù hợp với không gian sân vườn của gia đình bạn thì đều vô nghĩa. Do vậy, bạn cần chọn gạch lát cho không gian sân vườn nhà mình dựa trên 3 tiêu chí sau:

Gạch lát sân vườn phù hợp với diện tích và tiêu chí sử dụng

Trước tiên, bạn nên dựa vào diện tích không gian cần sử dụng gạch lát để đưa ra quyết định chọn loại gạch và số lượng phù hợp. Nếu chỉ những lối đi bộ dẫn từ cổng vào trong nhà cần lát gạch thì bạn nên chọn những loại gạch có kích thước nhỏ. Như vậy, khi ghép nhiều viên gạch lại với nhau sẽ giúp cho lối đi trở nên đẹp mắt và độc đáo hơn.

Hoặc thay vì nguyên một lối đi, quý vị có thể đặt nguyên một viên gạch lớn cách nhau theo từng bước chân trên nền cỏ xanh mướt sẽ giúp cho không gian sân vườn thêm sang trọng hơn.

Với những sân vườn có diện tích cần lát gạch lớn hoặc xe cộ thường xuyên đi lại, bạn nên cân nhắc để chọn gạch lát sân vườn đẹp, khả năng chịu lực tốt. Cùng với đó là độ chống trơn trượt cao như đá hoa cương hoặc gạch ốp lát Italy. Nếu gia đình có trẻ nhỏ, bạn không nên dùng những loại gạch dạng đá sỏi với bề mặt ghề ghề, nhiều gai góc . Thay vào đó, bạn nên lát những loại gạch có bề mặt bằng phẳng để hạn chế tối đa những tổn thương cho bé nếu vô tình trơn trượt ngã khi vui chơi.

Gạch lát sân vườn phù hợp với phong cách của ngôi nhà

Không gian sân vườn và nội thất bên trong cần có sự hài hòa, thống nhất để căn nhà đạt tính thẩm mỹ cao nhất. Thiết kế sân vườn hiện nay đa dạng về phong cách. Do vậy khi chọn gạch lát cho lối đi, bạn nên chọn sao cho phù hợp với phong cách chung của toàn bộ ngôi nhà. 

Với một ngôi nhà theo phong cách hiện đại thì nên thiết kế sân vườn hiện đại để tạo thành một thể thống nhất trong thiết kế nhà ở và ngược lại. Ngôi nhà theo phong cách nào nên thiết kế sân vườn theo phong cách đó để khách đến chơi nhà luôn cảm thấy dễ chịu từ sân vườn đến trong nhà như một thể thống nhất.

Dựa theo hình dạng và vật liệu của gạch lát sân vườn

Vật liệu gạch lát sân vườn ngày nay khá đa dạng nên bạn có thể dễ dàng chọn được loại vật liệu phù hợp với không gian bên trong. Nếu bạn chuộng phong cách cá tính, hiện đại thì nên chọn những mẫu gạch như gạch vỉa hè, đá phiến thô mộc, những khối bê tông cứng cáp hoặc những tảng đá hình gỗ sẽ làm cho sân vườn thêm cá tính hơn, mạnh mẽ hơn. Những vật liệu này kết hợp với cỏ cây trong sân vườn sẽ giúp cho sân vườn thêm yên bình, đầy thú vị.

Chọn gạch chống thấm và thoát nước tốt

Đặc trưng của các khu vực ngoài trời là thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với nước, hơi ẩm, nhất là với khí hậu Việt Nam. Nước đọng lâu do tưới cây hoặc độ ẩm sẵn có trong lớp đất phía dưới thấm ngược lên cũng ảnh hưởng lớn đến lớp lát gạch. Vì vậy, muốn chọn gạch lát sân vườn bền chắc, gia chủ không thể bỏ qua khả năng chống thấm và hỗ trợ thoát nước tốt của gạch. 

Thị trường hiện nay có khá ít thương hiệu gạch lát làm tốt khía cạnh chống thấm ngược. Trong khi đó, các dòng gạch lát chuyên dụng cho sân vườn của Viglacera được làm từ nguyên liệu có độ tinh khiết cao, nhờ ứng dụng bài phối liệu để tạo màu sắc mà không phụ thuộc vào hạt màu nên bề mặt xương gạch không có mao mạch li ti, cho hiệu quả chống thấm ngược cực kỳ tốt. Đây là lựa chọn gia chủ nên cân nhắc cho bề mặt lát chất lượng.

Chọn màu sắc và hoa văn gạch phù hợp với tổng thể nội thất

Là một phần của ngôi nhà, vì thế thiết kế của sân vườn cần được thực hiện sao cho hòa hợp với nội thất như tone màu và lối thiết kế chủ đạo. Sự đồng bộ không chỉ mang lại cảm giác dễ chịu cho tổng thể ngôi nhà mà còn thể hiện sự tinh tế của gia chủ. Ngoài ra, không gian sân vườn thường hướng cảm giác tự nhiên và thoáng đãng nhất cho người sử dụng, do vậy những gam sáng và họa tiết lấy cảm hứng từ thiên nhiên thường rất được ưa chuộng.

Thông tin liên hệ


: nhi4527100012.
:
:
:
: