Đặt banner 324 x 100

Có nên được đặt tiền thật lên ban thờ Thần Tài không?


Đối với người kinh doanh, việc thờ cúng Thần Tài phản ánh nguyện ước được thần linh che chở, phù hộ cho công việc ăn thuận lợi. Khi cúng bái, có nên được đặt tiền thật lên ban thờ Thần Tài không? Bài viết này Bàn Thờ Thần Tài - Huyền Đức sẽ giải đáp giúp bạn.

Những đồ vật nên và tránh việc đặt tại bàn thờ cúng Thần Tài

Thờ cúng là một tín ngưỡng tâm linh với khá nhiều quy tắc cần tuân thủ để né phạm đại kỵ, phật ý thần linh, tạo ra những điều không điềm may mắn trong cuộc sống. Khi thờ cúng thần Tài, bạn cần lưu ý rằng có các dụng cụ nên và không nên đặt trên ban thờ.

Những dụng cụ nên đặt trên bàn thờ cúng Thần Tài

Ngoài những vật phẩm thờ cúng sẽ phải có trên bàn thờ cúng như bát hương, tượng Thần Tài Ông Địa, hũ gạo muối, bộ kỷ chén mâm bồng…, chủ nhà cũng luôn tồn tại thể đặt thêm một số vật phẩm sau để tăng cường tài khí và điềm may mắn như:

  • Ông Cóc Thiềm Thừ: là tượng ông cóc ngậm tiền ta thường thấy trên bàn thờ tổ tiên Thần Tài. Đây được xem như là một đồ vật phong thủy, chủ nhà rất có khả năng lựa chọn chất liệu sắt kẽm kim loại hoặc bằng sứ tùy ý. Chú ý quan tâm lúc đặt cóc ngậm tiền, bạn nên được sắp xếp cóc hướng ra phía ngoài vào buổi sáng và quay vào bên trong lúc tối đến để tiếp lộc và giữ lộc cho GĐ.
  • Bát thả hoa: Bát thả hoa thường đặt hướng trước bàn thờ, ngay trước mâm bồng. Bát thả hoa nông lòng đựng đầy nước và những cánh hoa tươi. Điều đó làm Minh đường tụ thủy, có nghĩa là giữ cho tiền bạc không bị thất thoát ra bên ngoài.
  • tượng phật Di Lặc: phật di lặc theo quan niệm xưa là người điều hành quản lý và ngăn chặn các vị thần làm điều sai trái. Bạn rất có khả năng đặt bức tượng bên trên bàn thờ cúng thần Tài nhà mình.

Những dụng cụ tránh việc đặt trên bàn thờ tổ tiên Thần Tài

Để tránh bị thần linh trách phạt, nhớ đừng đặt những món đồ này lên bàn thờ cúng Thần Tài bạn nhé:

Hoa quả giả, héo: đây chính là những vật phẩm mang tính âm, không nên đặt lên ban thờ. Khi cúng, nên chọn lựa hoa quả tươi để thể hiện sự thành tâm của họ.

Cành vàng lá ngọc: Những món đồ này nên làm đặt trong phòng khách hoặc tủ kính hạnh phúc gia đình, nhất là không xinh cành vàng lá ngọc ở đền chùa về để thờ cúng trên bàn thờ tổ tiên.

Có nên đặt tiền thật lên ban thờ Thần Tài không?

Trở lại với vấn đề, có nên đặt tiền thật lên ban thờ Thần Tài không? Đặt lên có ảnh hưởng gì đến tài vận của GĐ không?

Giải đáp điều đó, các chuyên gia phong thủy đã trả lời rằng, gia đình hoàn toàn rất có thể đặt tiền thật lên ban thờ Thần Tài, thậm chí đó cũng là điều chỉ nên và không ảnh hưởng tác động gì đến đường tài lộc của hạnh phúc gia đình.

Chủ nhà không nhất thiết phải để những tờ tiền có mệnh giá không hề thấp. Việc thờ cúng cốt thể hiện được tâm lý của gia chủ, do đó quý chủ hoàn toàn có khả năng đặt những tờ có mệnh giá nhỏ. Và tốt nhất, tiền đặt lên bàn thờ là những tờ tiền mới.

Lưu ý, quý chủ cũng cần thay tiền cũ ra thường niên. Người xưa quan niệm: tiền cũ còn dư sẽ khiến việc làm không được điềm may mắn, công việc làm ăn kìm hãm, gặp nhiều nguy hiểm trong vấn đề tài chính.

Tiền đặt lên ban thờ Thần Tài xong tiêu dành được không?

Sau lúc xử lý được thắc mắc có nên đặt tiền thật lên ban thờ Thần Tài không, nhiều người lại phân vân không biết tờ tiền đặt trên bàn thờ cúng ấy có tiêu được không, hay liệu đem tiêu có bị coi là tán lộc cho người khác?

Như đã phân tích, việc đặt tiền thật lên ban thờ Thần Tài được xem một cách xin tổ tiên chư thần phù hộ, ban phước lành và may mắn tài lộc. Tiền cũng như các sính lễ dâng lên bàn thờ cúng khác đều có thể thụ lộc.

Đối với tiền thật có mệnh giá nhỏ, bạn rất có khả năng đặt trong ví như một lá bùa may mắn để gặp cát hóa hung, mang tới thuận lợi trong việc làm, cuộc sống. Hoặc, quý chủ cũng luôn có thể dùng tiền này để mua các món đồ thờ cúng cho những lần dâng lễ sau.

Riêng với tiền thật có mệnh giá lớn, bạn có thể dùng cho các việc làm quan trọng, có đặc biệt ý nghĩa lớn như đem đi góp vốn đầu tư kinh doanh thương mại hoặc dùng vào những công việc cần để lấy may.