Đặt banner 324 x 100

Gói dịch vụ trị liệu cổ vai gáy chất lượng cao


Đau mỏi vai gáy là chứng bệnh liên quan đến dây thần kinh ở vùng cổ, gáy và bả vai. Gây đau và nhức nhối triền miên ở các vùng cơ thể này, và có thể lan xuống các cánh tay. Đau nhiều khi thức dậy buổi sáng hay khi hoạt động cánh tay, cúi gập, xoay vặn đầu. Cơn đau sẽ giảm xuống khi được nghỉ ngơi. Chính vì vậy mà hiện nay nhiều người lựa chọn dịch vụ trị liệu cổ vai gáy.

Tìm hiểu vật lý trị liệu cổ vai gáy là phương pháp gì?

Vật lý trị liệu đau vai gáy là phương pháp hỗ trợ chữa lành cơn đau ở cổ và vai gáy tự nhiên, không cần dùng thuốc hay xâm lấn. Theo đó, người bệnh sẽ được chỉ định một chương trình vật lý trị liệu bao gồm các bài tập thiết kế theo tình trạng sức khỏe hợp cùng máy móc, trang thiết bị chuyên dụng.

Ngày nay, dưới áp lực của cuộc sống hiện đại, tỷ lệ mắc các vấn đề cơ xương khớp, bao gồm cả đau mỏi cổ vai gáy đang có xu hướng tăng cao. Thay vì dùng thuốc giảm đau hay phẫu thuật (để lại nhiều biến chứng sau này), người bệnh có thể cân nhắc áp dụng phương pháp vật lý trị liệu cổ vai gáy, vừa an toàn vừa hỗ trợ giảm đau và khôi phục khả năng vận động hiệu quả.

Vật lý trị liệu có tác dụng thế nào với chứng đau cổ vai gáy?

Vật lý trị liệu mang đến rất nhiều lợi ích cho người bị đau mỏi cổ vai gáy. Không chỉ hỗ trợ chữa đau dứt điểm, phương pháp này còn giúp phòng ngừa tình trạng đau mỏi vai gáy tái phát.

Điểm cộng của phương pháp vật lý trị liệu đau vai gáy là không cần dùng thuốc hay phẫu thuật nên rất an toàn, phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau.

Đau vai gáy: Khi nào cần điều trị vật lý trị liệu?

Những trường hợp nên áp dụng vật lý trị liệu để điều trị đau mỏi vai gáy như:

Đau mãn tính do bệnh lý: Vật lý trị liệu giúp giảm hiệu quả những cơn đau mỏi vai gáy do thoát vị đĩa đệm, thoái hóa cột sống, gai cột sống, vẹo cột sống… gây ra. Trong một số trường hợp đau mỏi vai gáy không rõ nguyên nhân, phương pháp này cũng giúp giảm đau nhức nhanh chóng.

Hỗ trợ hồi phục sau chấn thương: Đau vai gáy và cứng khớp là những biểu hiện phổ biến hậu chấn thương vùng cổ. Khi áp dụng vật lý trị liệu cổ vai gáy, không chỉ giúp giảm đau mà còn cải thiện tình trạng cứng khớp, giúp người bệnh nhanh chóng quay lại cuộc sống bình thường.

Hỗ trợ hồi phục sau phẫu thuật: Đối với các trường hợp đã thực hiện phẫu thuật ở cổ vai gáy, vật lý trị liệu sẽ hỗ trợ phục hồi và tăng cường chức năng vận động ở bộ phận này. Ngoài ra, phương pháp này cũng cho thấy hiệu quả trong việc phòng ngừa chứng co cứng khớp – rủi ro thường gặp sau khi phẫu thuật.

cách chữa đau vai gáy đơn giản

1. Nghỉ ngơi để cơ cổ được thư giãn

Cơn đau ngày càng tăng nếu bạn tiếp tục duy trì tư thế không đúng hoặc di chuyển cổ sai cách. Lúc này, cách chữa đau vai gáy tốt nhất là hãy để cổ được nghỉ ngơi, hạn chế các hoạt động nặng tác động đến cổ như xoay vặn quá mức. Trường hợp bạn sử dụng đai quấn để cố định cổ thì cũng nên thực hiện các chuyển động cổ nhẹ nhàng, tránh làm cho cơ cổ bị yếu và kém linh hoạt.

2. Dùng đá lạnh để làm dịu đau nhức bả vai

Sử dụng đá cũng là một trong những cách chữa đau mỏi vai gáy đơn giản tại nhà, có thể giúp làm dịu các cơn đau cơ xương khớp cấp tính. Theo đó, khi gặp nhiệt độ lạnh, các mạch máu co lại giúp ngăn ngừa tình trạng sưng, đồng thời làm tê các sợi thần kinh nhỏ, giảm cơn đau rõ rệt. Để thực hiện, bạn cho đá vào túi chườm hoặc dùng túi gel lạnh đặt vào khu vực bị đau trong vòng 15 phút mỗi giờ, thực hiện từ 3 – 4 giờ đầu sau chấn thương và từ từ giảm dần tần suất.

Lưu ý quan trọng:

  • Nên đặt đá lạnh vào 1 khăn tắm mỏng hay sử dụng túi chườm để ngăn ngừa kích thích da và chứng bỏng lạnh.
  • Cách giảm đau cổ vai gáy này không thể áp dụng cho các cơn đau vai gáy mãn tính hoặc có sự xuất hiện dấu hiệu cứng cổ. Người bệnh nên đến khám bác sĩ nếu thấy cơn đau mỏi vai gáy kéo dài nhiều tuần không dứt.

3. Áp dụng chườm nóng

Chườm nóng là một trong những mẹo chữa đau vai gáy dân gian nhờ hơi nóng giúp kích thích lưu thông máu, thư giãn cơ co thắt và làm dịu cơn đau vùng vai gáy. Bạn có thể chuẩn bị một túi chườm ấm, chai nước ấm hoặc khăn ướt nóng để chườm lên vùng vai gáy bị đau mỏi.

Một cách trị đau cổ vai gáy khác là tắm nước ấm mỗi ngày hoặc đi đến phòng tắm hơi để thuyên giảm triệu chứng nhức mỏi gáy.

Lưu ý quan trọng:

  • Khi chườm nóng, bạn không được dùng nhiệt quá cao vì có thể gây bỏng da.
  • Không chườm nóng trong khi ngủ.
  • Không chườm nóng quá 20 phút.

Thông tin liên hệ


: nhi4527100012.
:
:
:
: