Đặt banner 324 x 100

Tham gia lớp chuyên trị liệu đâu vai gáy bằng bấm huyệt đông y


Đau vai gáy là hiện tượng vùng vai, cổ bị co cứng, đau nhức khiến người bệnh gặp khó khăn khi cử động. Bệnh không quá nguy hiểm, nhưng gây nên những cơn đau vô cùng khó chịu, khiến người bệnh không thoải mái, ảnh hưởng đến công việc, sinh hoạt. Để xác định nguyên nhân, có phương pháp điều trị sớm, ngăn ngừa biến chứng xấu tới sức khỏe, người bệnh nên thăm khám có chuyên môn cao. Vậy đăng ký lớp chuyên trị liệu đâu vai gáy bằng bấm huyệt đông y TPHCM ở đâu thì tốt? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Tác dụng của trị liệu Đông Y đối với người đau vai gáy

Nguyên nhân:

Chúng ta ít nhiều đều gặp phải những cơn đau ở vùng vai gáy thường xuất hiện sau khi ngủ dậy hoặc sau khi làm việc nặng. Cơn đau này sẽ tăng lên khi chúng ta đi đứng, ngồi lâu ở một tư thế, vận động quay cổ, có thể lan rộng đến vùng bả vai hoặc cánh tay khiến vai và cánh tay bị tê mỏi, nặng nề khó hoạt động. Đau vai gáy được cho là tình trạng đau mỏi phổ biến nhất hiện nay. Và có cách giúp có trị đau vai gáy mà không dùng thuốc, hãy cùng tìm hiểu đó xem đó là cách nào nhé!

Hậu quả:

Nếu không điều trị kịp thời, đau vai gáy còn dẫn đến những biến chứng nguy hiểm hơn như tình trạng thiếu máu não, chèn ép tủy gây tê tay, teo cơ, tay mất cảm giác và nguy hiểm hơn là liệt nửa người hoặc thậm chí dẫn đến đột quỵ. Do đó, việc điều trị từ sớm sẽ kiểm soát các triệu chứng của đau vai gáy và tránh được những biến chứng trên.

Xoa bóp bấm huyệt chữa đau vai gáy là như thế nào?

 

Tình trạng đau vai gáy rất phổ biến, đặc biệt nếu một người dành nhiều thời gian ngồi, chăm chú làm việc trước máy tính, nhìn xuống máy tính bảng hay điện thoại di động. Lúc này, xoa bóp bấm huyệt là một phương pháp Y Học Cổ Truyền, một phương pháp điều trị thay thế, bổ sung hoặc tổng hợp, khi được thực hiện đúng cách có thể giúp tăng cường lưu lượng máu đến các nhóm cơ đang căng cứng và có thể giúp giảm đau ở vùng vai, cột sống cổ, ngực cho đến thắt lưng hoặc xương cùng.

Bấm huyệt chữa đau cổ cũng tương tự như châm cứu và cả hai đều có tác dụng kích thích hệ thần kinh để giải phóng khí, sinh lực hoặc năng lượng quan trọng của cơ thể. Khí là một nguyên tố cơ bản trong vũ trụ. Khi Khí chảy qua các kênh trong cơ thể, cấu trúc này hình thành hệ kinh mạch. Chính kinh mạch là mạng lưới tập hợp của các huyệt trên cơ thể, ứng với các tạng phủ. Một nguyên tắc cơ bản của Y Học Cổ Truyền là khi yếu tố Khí bị phá vỡ hoặc bị chặn lại, các triệu chứng của bệnh thể chất và / hoặc đau khổ về tinh thần có thể phát triển.

Khi hầu hết mọi người nghĩ đến châm cứu đều nghĩ ngay đến kim, bấm huyệt không liên quan đến việc đưa kim vào huyệt nhưng cũng có nguyên lý tương tự. Cụ thể là, người thực hành bấm huyệt chữa đau cổ sẽ bấm thủ công một huyệt cụ thể bằng ngón tay, ngón cái, khuỷu tay, lòng bàn tay hoặc một thiết bị chuyên dụng lên vùng vai - cổ - gáy. Trong thực tế, điều trị bằng cách bấm huyệt có thể bao gồm xoa bóp chữa đau vai gáy và các động tác kéo giãn nhẹ nhàng. Một số người có thể tự xoa bóp bấm huyệt chữa đau vai gáy một cách cơ bản cho chính bản thân mình để giúp giảm đau lưng hoặc cổ, giảm căng thẳng, mệt mỏi.

Phương pháp Đông Y:

Trong Đông y, đau vai gáy là vấn đề kinh lạc không được lưu thông ở vùng cổ và vai gáy gây ra đau nhức, co cứng các cơ. Chính vì thế mà khắc phục tình trạng đau vai gáy cần giải cung cấp đủ máu tới cho cơ thể, lưu thông khí huyết kinh lạc và đồng thời giúp giải hạn.

Phương pháp trị liệu đau vai gáy bằng Đông Y là sử dụng xoa bóp và bấm huyệt giúp chữa đau nhức được xem là một giải pháp giảm đau mà không cần dùng thuốc được nhiều người tin dùng hiện nay. Bấm huyệt là một liệu pháp dùng sức và sự khéo léo của các ngón tay tác động đến những huyệt đạo tại trung tâm vùng vai gáy. Với những động tác về xoa bóp, bấm huyệt sẽ tác động trực tiếp vào vùng da, cơ, mạch máu giúp lưu thông khí huyết và đả thông kinh mạch cũng như giảm nhanh các cơn đau vùng vai gáy.

Bấm huyệt không chỉ trị đau vai gáy mà còn giúp thư giãn các nhóm cơ, mềm cơ, giúp giải phóng những dây thần kinh, các gân bị chèn ép nên có thể giảm nhanh các tình trạng đau, cứng cơ vùng vai gáy. Ngoài ra, liệu pháp này còn giúp thư giãn hệ thần kinh, giảm bớt căng thẳng, mệt mỏi và tần suất các cơn đau vai gáy rất hiệu quả. Đồng thời, giúp phục hồi vận động nhanh chóng, duy trì hiệu quả lâu dài cho người mắc phải vấn đề đau vai gáy. Bên cạnh đó,  giúp tiết kiệm thời gian và chi phí cho người đau vai gáy

Thông tin liên hệ


: nhi4527100012.
:
:
:
: