Đặt banner 324 x 100

Cách Làm Yến Chưng Hạt Chia Đơn Giản Tại Nhà


Yến chưng hạt chia đường phèn là một trong những món ăn đơn giản, có công dụng vô cùng tuyệt vời, không những là một món ăn ngon mà còn rất bổ dưỡng.

Cách chế biến yến chưng hạt chia đường phèn

Nguyên liệu

– Tổ yến: 10 gram

– Hạt chia: 2 thìa

– Đường phèn: 2 gram

– Nước tinh khiết

– Nồi chưng yến chuyên dụng

Cách làm:

– Bước 1: Sau khi sơ chế yến thô loại bỏ lông và tạp chất. Còn yến tinh chế sạch thì lấy yên ngâm 20 – 30 phút cho yến nở mềm đều. Sau đó vớt ra cho ráo nước.

– Bước 2: Ngâm hạt chia: Cho lượng hạt chia đã chuẩn bị ngâm vào nước ấm/ nước lạnh cho hạt chia nở ra. Không nên đổ quá nhiều nước, nước vừa đủ thì hạt chia sẽ nở đều.

– Bước 3: Sau khi yến đã ráo nước, cho yến vào chén, đổ thêm một ít nước vào cho ngập mặt chén, sau đó bắt lên chưng cách thủy.

– Bước 4: Sau khi chưng được khoảng 20 phút thì mở nắp cho đường phèn vào và khuấy nhẹ cho tan đường. Sau đó chưng thêm 5 phút nữa rồi tắt bếp.

– Bước 5: Sau khi yến chưng hoàn thành, cho hạt chia đã ngân trước đó vào trộn đều và cho ra chén.

Công dụng của tổ yến và hạt chia

Tổ yến là nhóm thực phẩm quý và bổ dưỡng nhất. Có chứa hàm lượng dinh dưỡng rất cao, chứa nhiều nguyên tố vi lượng rất tốt cho sức khỏe của con người. Chính vì vậy, yến sào mang đến cho con người rất nhiều công dụng như giúp kích thích tiêu hóa và ăn uống ngon miệng, tốt cho mẹ bầu và thai nhi,...

Ngoài ra, hạt chia có trong yến chưng đường phèn hạt chia cũng có hàm lượng giá trị dinh dưỡng rất cao, rất tốt cho cơ thể con người. Hạt chia không chỉ mang lại tác dụng cải thiện vóc dáng nhanh chóng mà còn duy trì sức khỏe chúng ta rất ổn định.

Xem thêm thông tin, chi tiết tại đây: https://nunest.vn/yen-chung-hat-chia-duong-phen/

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH NU NEST

Địa chỉ: 140 Đường B, khu phố 7, Phường Hiệp Bình Chánh, Quận Thủ Đức, Thành Phố Hồ Chí Minh.

Hotline: 0981 81 92 83

Email: yensaonunest@gmail.com

Website: https://nunest.vn