Đặt banner 324 x 100

Địa chỉ nhà hàng chay quận 2 ngon số 1 hiện nay


Ngày nay việc ăn chay không chỉ thuộc riêng về một nhóm người. Những món chay ngon ngày càng phổ biến do chứa nhiều dưỡng chất và dễ làm. Nhiều người chọn ăn chay vào ngày rằm, ngày giỗ hay xuất hiện trong bữa ăn hằng ngày. Các món chay có thể được chế biến dưới nhiều hình thức như món canh, món kho, món xào, món chiên... Cùng nhà hàng chay quận 2 tìm hiểu ngay nhé!

Ăn chay có lợi ích gì? Ai nên ăn chay?

Ngày nay nhiều người chọn chế độ ăn chay hay thường xuyên chọn những món ăn chay cho bữa ăn hằng ngày không phải chủ yếu vì tôn giáo nữa. Đối tượng ăn chay ngày càng đa dạng từ người già đến thanh niên hay trẻ em. Bởi vì những món ăn chay có nhiều chất xơ, vitamin, chất béo tốt và protein từ thực vật tốt cho sức khỏe. Từ đó để cải thiện tình trạng sức khỏe, nhiều người đã bổ sung những món chay vào những bữa ăn của mình. Đẩy lùi các nguy cơ mắc bệnh tim mạch, giảm cholesterol, cải thiện quá trình trao đổi chất, giảm stress,..

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua nấm đùi gà tươi ngon, chất lượng

  • Bạn nên chọn mua nấm đùi gà có phần mũ nấm hình cầu, màu nâu bóng và thân nấm màu trắng, màu sắc đồng đều.
  • Nên chọn mua những cây nấm đùi gà có thêm lớp tơ mỏng nằm phía trên mũ nấm vì đó là nấm còn tươi.
  • Không chọn mua nấm đùi gà có kích thước quá dài, mùi hôi khó chịu hoặc bị dập nát.

Cách chọn mua nấm mèo (mộc nhĩ) tươi ngon

  • Mộc nhĩ tươi ngon thường có màu đen bóng, sáng, cánh mỏng, mặt còn lại màu xám và khi sờ vào thì thấy khô ráo.
  • Mộc nhĩ khô ngon thường có có tai to, dày và phần gốc ít nấm con. Màu mộc nhĩ khô thường là màu hổ phách sậm phía trên và màu cà phê sữa phía dưới.
  • Không nên chọn mua mộc nhĩ tươi có vết chấm đen hay màu đỏ cam và không nên mua mộc nhĩ khô có máu quá đen hoặc có mùi lạ.

Cách chế biến Nem chay nấm

Sơ chế nguyên liệu

Nấm đùi gà mua về bạn rửa sạch, để ráo và cắt thành miếng con chì dài khoảng 3 đốt ngón tay.

Mộc nhĩ bạn rửa sạch và ngâm trong nước lạnh trong khoảng 45 - 60 phút đến khi mộc nhĩ nở mềm thì vớt ra. Sau đó bạn cuộn mộc nhĩ lại rồi cắt thành từng sợi.

Tiếp theo, bạn đun 1 nồi nước sôi ở nhiệt độ trung bình và cho vào nồi 1/2 muỗng cà phê muối. Khi nước sôi, bạn cho nấm đùi gà cắt miếng vào chần từ 2 - 3 phút rồi vớt ra để ráo.

Lá chanh và gừng bạn mang đi rửa sạch và để ráo. Lá chanh bạn cắt sợi nhuyễn còn gừng thì cạo sạch vỏ và băm nhỏ.

Xào nấm

Bạn cho vào chảo 1 muỗng canh dầu mè và đun trên bếp ở nhiệt độ cao, khi dầu nóng thì cho gừng băm nhỏ vào xào thơm thì cho nấm đùi gà đã chần cùng mộc nhĩ cắt sợi vào xào khoảng 30 giây.

Sau đó, bạn thêm vào chảo 1/4 muỗng cà phê muối, 1 muỗng canh nước tương rồi đảo đều thêm 2 phút nữa cho các nguyên liệu ngấm gia vị thì tắt bếp.

Trộn nem thính chay

Bạn cho vào chảo nấm xào còn nóng lá chanh cắt nhỏ cùng với 2 muỗng canh thính gạo và trộn đều, đến khi thấy thính gạo áo đều nấm thì cho ra đĩa là hoàn thành.

Thành phẩm

Vậy là chỉ với vài công đoạn thực hiện, chúng ta đã có ngay món nem chay nấm hấp dẫn rồi.

Nấm đùi gà mềm, thấm vị mặn mặn vô cùng đậm đà kết hợp với mộc nhĩ giòn, sần sật xen lẫn với hương thơm ngất ngây của gừng, lá chanh cùng thính gạo bùi bùi vô cùng thơm ngon.