Đặt banner 324 x 100

Hạt macca dành cho bà bầu có tốt không


Mang thai là hành trình thiêng liêng của người mẹ, vì vậy mỗi khi sử dụng một loại thực phẩm dinh dưỡng nào thì các mẹ đều cân nhắc và tìm hiểu kỹ trước khi sử dụng. Nhiều mẹ bầu mang thai trong thời gian đầu của thai kỳ thường thắc mắc liệu bà bầu có nên ăn hạt mắc ca không?. Để hiểu rõ hơn, chúng ta cùng tìm hiểu về tác dụng hạt mắc ca với bà bầu như thế nào qua các thông tin sau đây.

Tác dụng của hạt macca với bà bầu

Mọi người đều biết hạt macca rất tốt cho sức khỏe của tất cả mọi người. Riêng tác dụng hạt macca với bà bầu sẽ được biểu hiện cụ thể qua các yếu tố dưới đây

Ngăn ngừa dị tật thai nhi

  • Dị tật thai nhi là một trong những điều lo sợ nhất của bậc làm cha mẹ. Bởi nó sẽ theo đứa trẻ suốt cuộc đời. Chất axit folic trong hạt macca sẽ giúp ngăn ngừa được dị tật cho trẻ từ trong bụng mẹ.

Bổ sung dinh dưỡng cho thai nhi

  • Em bé sẽ được nuôi dưỡng lớn dần trong bụng mẹ thông qua các chất mà người mẹ ăn. Trẻ sẽ khỏe mạnh, phát triển bình thường và cân đối nếu bổ sung đủ dưỡng chất. Tuy nhiên, trong mỗi bữa ăn hàng ngày chưa chắc cơ thể đã hấp thu đủ. Vì thế, dù kèm hạt macca sẽ giúp đủ dinh dưỡng để thai nhi phát triển.

Giúp trẻ thông minh hơn

  • Sinh con thông minh và khỏe mạnh là niềm ao ước chung của mọi bậc cha mẹ. Hàm lượng Omega-3 trong hạt macca sẽ giúp trí não trẻ phát triển tốt nhất. Bên cạnh đó, các vitamin E, C, A và sắt sẽ giúp chỉ số IQ của trẻ phát triển vượt bậc hơn.

Giúp mẹ luôn khỏe mạnh trong suốt thai kỳ

  • Do vừa phải nuôi cơ thể, vừa phải nuôi em bé nên cơ thể người mẹ lúc này vất vả hơn. Trong hạt macca cho bà bầu có đủ các vi chất dinh dưỡng để bà bầu khỏe mạnh suốt thai kỳ. Cụ thể như: chất xơ giúp ngừa táo bón, vitamin C ngăn ngừa miễn dịch… Bên cạnh đó, cảm giác chán ăn cũng ít xuất hiện hơn. Đặc biệt, làn da của chị em phụ nữ sau sinh có dùng hạt macca đẹp và mịn màng hơn so với những người không dùng.

Bà bầu nên ăn bao nhiêu hạt macca mỗi ngày

  • Do cơ địa khi mang bầu khác biệt so với các giai đoạn khác nên cách thưởng thức hạt macca cũng khác. Tốt nhất là nên bổ sung khoảng 10 – 15 hạt macca mỗi ngày. Nên chia đều ra các cử sáng trưa chiều và tối để cơ thể hấp thu tốt và đều đặn hơn. Ví dụ như nấu cháo, làm sữa hạt macca, dùng để nấu canh, hay trộn chung với các món rau.
  • Tuy hạt macca rất tốt cho sức khỏe nhưng chúng ta cũng không nên quá lạm dụng nó quá nhiều. Chỉ nên xem hạt macca là món ăn vặt, xen kẽ với các bữa ăn chính trong ngày. Không nên dùng các hạt macca có mùi lạ, ẩm mốc. Điều này sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và thai nhi. Tốt nhất là nên mua ít, đủ dùng cho khoảng 10 ngày. Khi nào hết thì mới mua dùng tiếp.

 

Thông tin liên hệ


: Machthithanhthao
:
:
:
: